Cách trả lời khéo léo cho câu hỏi: Tại sao bạn nghỉ việc?

Một trong những câu hỏi thường được các nhà tuyển dụng đưa ra trong các buổi phỏng vấn xin việc là “Tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?”. Khi nhảy việc, ai cũng có lý do riêng nhưng không phải lý do nào cũng nên nói thẳng với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn xin việc mới. Dưới đây là một số cách trả lời khéo léo cho câu hỏi về lý do nghỉ việc, mời các bạn tham khảo để có kết quả tốt nhất trong buổi phỏng vấn.

1. Cấp trên của bạn không tốt

Nếu cấp trên là lý do khiến bạn nghỉ việc ở công ty cũ thì cũng đừng nên nói thẳng vấn đề trong buổi phỏng vấn xin việc mới. Vì những ứng viên nói xấu cấp trên thường không được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Với lý do này, bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây:

Định hướng công việc của nhóm tôi thay đổi, tuy rất thích kế hoạch đó nhưng nó lại khác với con đường tôi muốn hướng tới. Do vậy, tôi đã quyết định nghỉ việc để tìm kiếm một công việc khác phù hợp hơn, thể hiện được khả năng của mình.

Tại sao bạn nghỉ việc?

2. Bạn mong muốn có được mức lương cao hơn

Đây là một lý do phổ biến khiến nhiều người nhảy việc nhưng bạn không nên đưa ra câu trả lời về mức lương trong buổi phỏng vấn. Khi trả lời, bạn nên chuyển hướng để lý do nghỉ việc của mình liên quan đến sự nghiệp như ví dụ dưới đây.

Trong khoảng thời gian làm việc tại công ty cũ, tôi đã có nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng làm việc của bản thân cũng như học hỏi thêm được nhiều kỹ năng mới. Tuy nhiên, tôi mong muốn kiến thức và kỹ năng của bản thân được phát huy tối đa và được đánh giá cao hơn.

3. Bạn mong muốn thăng tiến trong công việc

Tôi là người thích những thử thách trong sự nghiệp, và tôi thấy mình quá an toàn với công việc cũ. Vì vậy, tôi quyết định ứng tuyển vào vị trí mới để có thêm nhiều cơ hội thử thách bản thân và có thêm cơ hội phát triển hơn.

Trả lời phỏng vấn xin việc

4. Bạn không còn hứng thú với công việc

Một trong những điều bạn không nên nói trong buổi phỏng vấn xin việc mới là kể lể những điểm không tốt trong công việc cũ của bạn. Khi trả lời câu hỏi lý do nghỉ việc ở công ty cũ, bạn nên đưa ra câu trả lời để nhà tuyển dụng thấy bạn có tham vọng và định hướng mục tiêu công việc như thế nào.

Tôi đã gắn bó với công việc đó 3 năm, và hiểu mọi thứ về nó. Khi tình cờ nhìn thấy quảng cáo tuyển dụng của công ty, tôi thấy vị trí tuyển dụng này rất phù hợp với mình, cho tôi một cơ hội phát triển tốt hơn.

Những điều cần tránh khi trả lời câu hỏi “Lý do nghỉ việc?”

  • Không than phiền, nói xấu công ty, sếp, đồng nghiệp cũ. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng không tốt về bạn bởi họ nghĩ bạn cũng có thể nói xấu công ty mới trong tương lai.
  • Không nên than phiền về việc chậm lương bởi nó sẽ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ về lòng trung thành của bạn với công ty.
  • Đừng trả lời với lý do chung chung là “việc cá nhân”. Nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng với câu trả lời đó.
Thứ Hai, 16/12/2019 08:08
4,52 👨 4.735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc