Lý Tiểu Long và 19 câu nói bất hủ truyền cảm hứng

19 câu nói ngắn gọn này có thể được coi là những kinh nghiệm đúc kết từ chính cuộc đời ngắn ngủi song cũng rất đỗi vinh quang và đáng nhớ của Lý Tiểu Long.

Bruce Lee, hay Lý Tiểu Long là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Hong Kong. Anh được biết đến với tài năng thiên bẩm cả trong lĩnh vực võ thuật lẫn trong điện ảnh, võ sư sáng lập võ phái Triệt quyền đạo và được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỉ 20.

Bên cạnh đó, anh còn được coi là một triết gia với nhiều câu nói để đời, đem lại nguồn cảm hứng vô tận cho những người khác trong cuộc sống. Sự ra đi của anh khi tuổi đời còn quá trẻ càng khiến cho những câu nói này trở nên nổi tiếng hơn.

❁ Mỗi một con người hôm nay đều là kết quả suy nghĩ của anh ta ngày hôm qua.

Hiện tại được định hình từ quá khứ, không thể có một hôm nay huy hoàng khi hôm qua bạn là một kẻ lười biếng và thiếu ý chí. Do đó, muốn thành công, hãy hun đúc cho mình một quyết tâm lớn.

❁ Làm việc chăm chỉ hôm nay sẽ là sự chuẩn bị cho ngày mai.

Có sự quyết tâm rồi, bạn còn cần biến chúng thành hành động. Và hành trang cho một ngày mai tươi sáng là sự lao động không biết mệt mỏi của ngày hôm nay.

Lý Tiểu Long đã dùng chính cuộc đời mình để minh chứng cho câu nói này. Không phải ngẫu nhiên mà anh trở thành một ngôi sao võ thuật, một diễn viên gốc Á nhưng đã vượt qua mọi định kiến và nổi danh tại Hollywood.

❁ Sự sở hữu bất cứ thứ gì đều bắt đầu bằng suy nghĩ của con người.

Là một bậc thầy về võ thuật, nhưng Lý Tiểu Long không bao giờ coi sức mạnh thể chất là điều đáng tự hào nhất, mà theo anh, ý chí con người mới là thứ mà chúng ta cần phải hun đúc nhất, vì nếu có ý chí thì bạn sẽ đạt được mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống, bao gồm cả sức mạnh thể chất.

❁ Biết thôi chưa đủ, ta còn phải biết áp dụng. Sẵn sàng thôi chưa đủ, ta còn phải bắt tay vào thực hiện.

❁ Đừng cầu mong có một cuộc sống dễ dàng, hãy cầu mong bạn có đủ sức mạnh để vượt qua những giông tố của cuộc đời.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

❁ Nếu bạn nghĩ điều gì đó là không thể làm được thì bạn chỉ khiến cho điều đó trở thành hiện thực mà thôi.

❁ Tri thức sẽ cho bạn sức mạnh, nhưng nhân cách sẽ cho bạn sự kính trọng.

❁ Thất bại chưa chắc là thất bại trừ phi bạn thực sự chấp nhận điều đó trong tâm trí mình.

❁ Thành công nghĩa là làm việc gì đó một cách chân thành và bằng cả trái tim mình.

❁ Nóng tính sẽ biến bạn sớm trở thành kẻ ngốc.

❁ Chúng ta càng coi trọng vật chất thì lại càng coi rẻ chính bản thân mình.

❁ Nếu bạn mất quá nhiều thời gian nghĩ về một thứ gì đó thì bạn sẽ chẳng bao giờ làm được nó.

❁ Không ai có thể làm tổn thương bạn trừ phi bạn cho phép điều đó.

❁ Cuộc sống là một người thầy và bạn lúc nào cũng đang ở trạng thái lĩnh hội kiến thức.

❁ Không có thứ vũ khí nào đáng sợ hơn là ý chí con người.

❁ Chìa khóa để đạt được sự bất tử là sống một cuộc đời đáng nhớ.

Có lẽ câu nói này đã vận đúng vào cuộc đời của Lý Tiểu Long. Khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với vợ Linda, có 2 người con, một trai, một gái, Lý Tiểu Long lại đột ngột ra đi vì chứng phù não, để lại bao nỗi tiếc thương cho gia đình, người thân, bạn bè và người hâm mộ anh.

Thế nhưng, đến mãi về sau này, Lý Tiểu Long vẫn được coi là một huyền thoại bất tử trong làng võ thuật và điện ảnh, vì những nỗ lực và cống hiến không biết mệt mỏi của anh, và đó là di sản đáng giá nhất.

Lý Tiểu Long

❁ Ý chí sẽ làm nên một người đàn ông - thành công luôn cần sự kiên nhẫn.

❁ Sự tập trung luôn là gốc rễ để tạo nên những người đàn ông có năng lực.

❁ Hãy lĩnh hội những gì có ích, vứt bỏ những thứ vô ích và phát triển những kỹ năng chỉ mình bạn mới có.

Lý Tiểu Long có 4 kỷ lục để đời mà đến nay khó ai có thể vượt qua nổi, và có lẽ anh sẽ không bao giờ đạt được chúng nếu anh không dám rèn luyện, dám ước mơ, dám tiên phong để biến chúng thành hiện thực.

Thứ nhất, anh có thể dùng côn nhị khúc đánh ra đòn mạnh tới 1600 pound (725kg). Thứ 2, trong 1 giây, anh có thể đánh ra 9 quyền, mỗi quyền có thể khiến 1 người đàn ông nặng 75kg bay ra xa 6m. Thứ 3, anh có thể đá thủng 1 bao cát nặng 45kg với 1 cú đá dù chỉ đi giày thể thao bình thường. Thứ 4 là những con số cực khủng về khả năng chống đẩy. Nếu dùng 2 tay, Lý Tiểu Long có thể chống đẩy 1500 cái, nếu chỉ dùng 2 ngón tay là 200 lần và chỉ dùng ngón cái là 100 lần.

Theo CafeF

Thứ Năm, 04/06/2020 08:02
52 👨 5.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống