6 câu đố về kỹ năng sinh tồn

Giải được 6 câu đố về kỹ năng sinh tồn dưới đây, bạn sẽ có kiến thức về kỹ năng sống, có thể giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm trong những tình huống xấu bất ngờ xảy ra.

Câu 1:

Hỏi cô ấy nên làm gì tiếp theo

Jennifer Bom là nhà văn. Một ngày, người hâm mộ tặng cô một cây bút có khắc tên J. Bom. Cô luôn để nó trong túi quần.

Tối cuối tuần, Jennifer đi bộ về nhà một mình. Đột nhiên, một chiếc xe dừng lại trước mặt cô. Người đàn ông to lớn từ xe bước ra và vồ lấy Jennifer. Anh ta buộc tay và chân của cô lại, đẩy vào trong xe.

Một người ở phía cuối con đường đã nhìn thấy sự việc. Dù không thể nhìn rõ mặt tên bắt cóc hay nạn nhân, anh ta vẫn gọi điện để báo cảnh sát.

Trong lúc chiếc xe chuẩn bị rời đi, Jennifer đã cố lấy được chiếc bút trong túi. Hỏi cô ấy nên làm gì tiếp theo, vứt chiếc bút ra đường, cố gắng cởi trói ở tay bằng chiếc bút hay dùng bút tấn công kẻ bắt cóc?

Câu 2:

Bạn nên chọn con đường nào?

Đi bộ trong một khu rừng vào mùa hè, bỗng dưng bạn bị lạc. Có ba con đường trước mặt nhưng hai trong số đó sẽ khiến bạn bị sa lầy trong bùn, chỉ một con đường an toàn. Bạn nên chọn con đường nào?

Câu 3:

Đường nào an toàn

Một nhà khoa học đang khám phá động băng ở Nam Cực. Bỗng tuyết lở, ông ta bị chặn đường và không thể ra ngoài. Tìm kiếm xung quanh, ông thấy bốn đường hầm. Tất cả tiềm ẩn nguy hiểm và chỉ một cái có thể giúp ông thoát ra.

Đường hầm đầu tiên đầy rẫy những chiếc bẫy lớn. Đường thứ hai là những chú cá voi sát thủ. Đường ba có khí độc bủa vây. Đường cuối cùng là một vực sâu, phía dưới đáy là hồ băng. Hỏi đường nào an toàn?

Câu 4:

Đường nào an toàn

Ba người bạn bị khóa trong những chiếc lồng giữa hồ. Lồng của Tom bị khóa bởi khối băng lớn ở trên. Lồng của Bob bị khóa bởi lượng nước đang sôi. Lồng của Anna được khóa bằng một chiếc khóa và chìa khóa được để trong lồng của Tom. Hồ rất sâu và chỉ có Anna có thể bơi. Họ làm cách nào để chạy trốn?

Câu 5:

Họ cần làm thế nào để vượt qua trong 14 phút

Bị mắc kẹt trong một ngôi nhà, bốn người bạn chỉ có thể thoát ra bằng một đường hầm và nó sẽ bị bịt lại sau 14 phút. Đường gầm rất tối và nhỏ, họ chỉ có thể đi hai người một và không thể di chuyển nếu không có đèn pin. May mắn, họ có một chiếc đèn pin nhưng không thể đi chung bốn người trong một lần.

Tốc độ di chuyển của mỗi người là khác nhau. Oscar sẽ mất 7 phút để qua hầm, Laura mất 4 phút, Jim 2 phút và Tracy 1 phút. Họ cần làm thế nào để vượt qua trong 14 phút?

Câu 6:

Họ cần làm thế nào để vượt qua trong 14 phút

Một virus lạ khiến tất cả sinh vật sống trên Trái Đất đột biến. Bạn bị mắc kẹt trong phòng lab, nơi virus đó sắp phát tán và chỉ có thể ra ngoài bằng cách lựa chọn một trong ba cánh cửa. Cánh cửa thứ nhất là cây ăn thịt người. Cánh cửa thứ hai là những chú muỗi phun axit. Cánh cửa thứ ba là những chú hổ đang đói. Bạn nên chọn cánh cửa nào?

Đáp án:

Câu 1:

Jennifer nên vứt chiếc bút ra đường nhằm để lại bằng chứng ngay ở vị trí đó

Nếu Jennifer cố gắng dùng bút cởi trói, chắc chắn tên bắt cóc sẽ thấy. Nếu xoay sở để tấn công tên bắt cóc bằng bút, cô khó có thể hạ gục hắn và nếu có thì chân vẫn bị trói, không thể chaỵ thoát được.

Vì vậy, Jennifer nên vứt chiếc bút ra đường nhằm để lại bằng chứng ngay ở vị trí đó. Cảnh sát tới có thể biết nạn nhân là ai, từ đó có manh mối để điều tra.

Câu 2:

Bạn nên chọn đường có cây mọc bên vệ đường

Bạn nên chọn đường có cây mọc bên vệ đường vì nếu cây mọc được tức là đất đủ cứng để đi bộ.

Câu 3:

Đường có cá voi sát thủ là an toàn

Đường có cá voi sát thủ là an toàn vì loài cá này thường không tấn công con người. Cá voi sát thủ là loài lớn nhất trong họ cá heo đại dương (Delphinidae), theo chuyên gia về cá voi sát thủ Regina Eisert. Chúng là loài ăn thịt với con mồi như hải cẩu, sư tử biển, đôi khi cả những loài cá voi khác. Thông thường, cá voi sát thủ không tấn công con người. Chưa có trường hợp nào cho thấy cá voi sát thủ ăn thịt người, theo Whale Facts.

Câu 5:

Oscar mất 7 phút di chuyển, Laura 4 phút, Jim 2 phút và Tracy 1 phút. Dựa vào tốc độ trên, bốn bạn có thể làm như sau:

Tracy và Jim sẽ cầm đèn pin và qua trước cùng nhau. Thời gian qua hầm là 2 phút. Sau đó, Tracy sẽ cầm đèn pin quay về đón bạn, mất thêm 1 phút và tổng thời gian lúc này là 3 phút.

Khi quay về, Tracy sẽ ở lại, đưa đèn pin cho Oscar và Laura qua, mất thêm 7 phút - thời gian di chuyển của Oscar. Sau đó, Jim sẽ quay về để đón Tracy. Thời gian Jim quay về là 2 phút. Lúc này, tổng thời gian là 3 + 7 + 2 = 12 phút.

Jim và Tracy một lần nữa cùng nhau qua bên kia đường hầm và chỉ mất 2 phút như lần đầu. Vậy tổng cộng họ di chuyển mất 12 + 2 = 14 phút, vừa đúng bằng số thời gian yêu cầu và tất cả thoát khỏi hầm trước khi nó đóng cửa.

Câu 6: 

Bạn nên chọn cửa số 1

Bạn nên chọn cửa số 1 vì những cái cây không thể di chuyển và bạn có thể né chúng.

Theo VnE

Thứ Sáu, 02/10/2020 17:30
51 👨 1.814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí