Cậu bé 14 tuổi từng muốn "đổi font chữ” để tiết kiệm 400 triệu USD cho Mỹ gây chấn động thế giới giờ ra sao?

Năm 2014, thông tin cậu bé Suvir Mirchandani, 14 tuổi muốn hiến kế cho chính phủ Mỹ thay đổi font chữ để giúp tiết kiệm hàng trăm triệu USD tiền in ấn mỗi năm khiến dư luận ở quốc gia này “dậy sóng”.

Theo Suvir Mirchandani, tính theo thể tích, mực còn đắt gấp đôi nước hoa Pháp. Và trên thực tế, sự tính toán này hoàn toàn chính xác. Cụ thể, mỗi ounce (30 ml) nước hoa Chanel No.5 có giá 38 USD, với cùng thể tích đó lượng mực in chạy cho máy Hewlett Packard ở Mỹ có thể có giá lên đến 75 USD.

Cậu bé Suvir Mirchandani
Cậu bé muốn thay đổi font chữ để giúp tiết kiệm tiền in ấn cho Mỹ. (Ảnh: CNN.)

Cậu bé đã sử dụng cả phương pháp vật lý và phần mềm để chứng minh cách dùng font chữ hiện nay tốn mực in khủng khiếp như thế nào.

Cụ thể, Suvir thử nghiệm viết những chữ cái bằng 4 kiểu font chữ Garamond, Times New Roman, Century Gothic và Comic Sans và sau đó sử dụng công cụ APFill® Ink Coverage Software bản thương mại để đo lường lượng mực in. Kết quả cho thấy, nếu sử dụng Garamond, một loại font có nét mảnh mai hơn, thì hàng năm trường học của cậu bé có thể tiết kiệm được 24% lượng mực in, tương đương với số tiền 21.000 USD.

Và nếu font chữ này được sử dụng rộng rãi ở toàn nước Mỹ thì số tiền mực in có thể tiết kiệm lên tới khoảng 400 trăm triệu USD mỗi năm.

Nếu thay đổi font chữ, số tiền mực in có thể tiết kiệm lên tới khoảng 400 trăm triệu USD mỗi năm

Mặc dù rất tiềm năng nhưng người ta không thể áp dụng nó vào thực tế tại thời điểm hiện tại bởi ngoài lợi ích kinh tế nó còn liên quan tới nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng đây quả thực là một nghiên cứu đáng biểu dương.

Sau 3 năm, giờ đây Suvir Mirchandani đã trở thành một sinh viên của Đại học Stanford, một trong những ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới.

Giờ đây Suvir Mirchandani đã trở thành một sinh viên của Đại học StanfordGiờ đây Suvir Mirchandani đã trở thành một sinh viên của Đại học Stanford.

Trên trang blog cá nhân, Suvir chia sẻ cậu vẫn luôn nghiên cứu tìm tòi để tìm ra các giải pháp công nghệ chi phí thấp để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống đồng thời bảo vệ môi trường.

Kể từ khi gây chấn động nước Mỹ với sáng kiến đổi font chữ để tiết kiệm mực in vào năm 2014, Suvir liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng công nghệ ở Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế Intel và Hội chợ Khoa học Quốc tế Đài Loan. Ngoài ra, năm 2015, Suvir còn được mời tới tham dự Hội nghị Phát triển Toàn cầu của Apple.

Nhằm giúp những người bị rối loạn ngôn ngữ có thể giao tiếp tốt hơn, gần đây Suvir đã phát triển ứng dụng iOS minh họa văn bản tự động.

 Suvir Mirchandani còn là một thần đồng âm nhạc Ngoài ra, Suvir Mirchandani còn là một thần đồng âm nhạc.

Ngoài đam mê nghiên cứu khoa học máy tính, Suvir còn là một "thần đồng" piano tài năng, cậu đã giành được nhiều giải thưởng lớn về piano và 3 lần được biểu diễn tại nhà hát nổi tiếng thế giới Carnegie Hall ở thành phố New York, Mỹ. Ngoài ra, Suvir thích viết lách, nhiếp ảnh và chơi môn thể thao cricket khi rảnh rỗi.

Với tài năng và niềm đam mê nghiên cứu khoa học, chắc chắc Suvir sẽ có nhiều nghiên cứu đột phá trong tương lai.

Xem thêm: Bộ chuyển đổi tiếng Việt thành Tiếq Việt kiểu mới

Thứ Tư, 29/11/2017 09:20
53 👨 1.262
0 Bình luận
Sắp xếp theo