Cách "Cắt và Dán" Tệp trên Mac

Trái với Windows, macOS không hỗ trợ tính năng trực tiếp cho phép bạn di chuyển các tệp hoặc thư mục từ vị trí này sang thư mục khác trên hệ thống. Tuy nhiên, vẫn có một vài mẹo nhỏ cho phép bạn “cắt và dán” dữ liệu của mình trên Mac tương tự như Windows. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tại sao bạn không thể "Cut" tệp trên máy Mac?

Nghe có vẻ khó hiểu nhưng nếu đang quen sử dụng Windows sau đó chuyển sang Mac, bạn sẽ thấy rằng tùy chọn "Cut" của Finder nằm trong menu "Edit", và nó chỉ dành riêng cho văn bản. Nói cách khác, bạn sẽ không thể “cắt” (di chuyển) tệp hoặc thư mục bằng tùy chọn này.

Không rõ tại sao lại như vậy, nhưng “sự bất tiện” này là một phần của macOS và bạn cần học cách chấp nhật. Tất nhiên, sẽ vẫn có giải pháp giúp bạn có thể di chuyển tệp hoặc thư mục của mình tương tự như cách bạn “cắt” và “dán” tệp trong Windows.

“Cắt và dán” trên Mac bằng phím tắt

Để di chuyển một hoặc nhiều tệp bằng phím tắt trên macOS, trước tiên, hãy mở Finder bằng cách nhấp vào biểu tượng Finder (hình khuôn mặt cười) trong Dock. Sau đó, điều hướng đến thư mục chứa các tệp mà bạn muốn di chuyển.

Bây giờ, nhấp chọn (những) mục mà bạn muốn di chuyển, và nhấn đồng thời tổ hợp phím Command + C trên bàn phím.

Chọn mục mà bạn muốn di chuyển

Tiếp theo, điều hướng đến vị trí mà bạn muốn “dán” các tệp của mình và nhấn tổ hợp phím Command + Option + V trên bàn phím.

Nhấn  Command + Option + V

Finder sẽ di chuyển các mục đã chọn khỏi vị trí ban đầu và "dán" chúng vào thư mục hiện tại của bạn. Chỉ đơn giản có vậy.

“Cắt và dán” tệp trên Mac bằng tùy chọn trong Finder

Nếu bạn không muốn sử dụng phím tắt, có một tùy chọn trong thanh menu của Finder cho phép bạn “cắt và dán” dữ liệu nhanh chóng.

Để truy cập tùy chọn này, trước tiên, hãy điều hướng đến thư mục chứa các dữ liệu bạn muốn di chuyển. Tiếp theo, bấm chọn các mục cần di chuyển và từ thanh menu của Finder, hãy chọn Edit > Copy Items.

Chọn Copy Items

Điều hướng đến thư mục mà bạn muốn dán các tệp. Tại đây, hãy nhấn giữ phím Option và chọn Edit > Move Items Here từ thanh menu của Finder.

Chọn Move Items Here

Hệ thống sẽ lập tức di chuyển các tệp mà bạn đã chọn từ thư mục gốc của chúng sang vị trí mới.

Tệp đã được di chuyển

Trên đây là 2 cách để bạn di chuyển thư mục, tệp trên macOS. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 31/07/2021 23:04
51 👨 2.937
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • DUY TỨ NGÔ
    DUY TỨ NGÔ

    Hữu ích. Cám ơn Bạn đã chia sẻ nhé <3

    Thích Phản hồi 10/03/23