Cách cập nhật Windows 11, update Win 11 lên bản mới nhất

Cũng giống như trên các phiên bản Windows khác, việc cập nhật tính năng định kỳ, thường xuyên, cũng như áp dụng sớm các bản vá bảo mật đóng vai trò cực kỳ quan trọng với một hệ thống chạy Windows 11. Dưới đây là cách giữ cho hệ thống Windows 11 của bạn luôn được cập nhật.

Phương pháp 1: Cập nhật Win 11 từ taskbar

Windows 11 thường xuyên kiểm tra các bản cập nhật tự động trong nền. Khi có bản cập nhật lớn, bạn sẽ thấy một biểu tượng Windows Update nhỏ (trông giống như hai mũi tên uốn cong tạo thành hình tròn) ở góc dưới bên phải của thanh tác vụ taskbar, cụ thể là gần khu vực ần đồng hồ, như hình minh họa dưới đây.

Biểu tượng Windows Update

Thông thường, biểu tượng Windows Update chỉ xuất hiện trên taskbar nếu bản cập nhật đã được tải xuống trong nền và sẵn sàng để cài đặt. Nhấp vào biểu tượng này và Windows Update sẽ được mở trong ứng dụng Settings. Tại đây, bạn, nhấp vào “Restart Now” và quá trình cài đặt bản cập nhật sẽ lập tức bắt đầu.

Nhấp vào “Restart Now”

Sau khi khởi động lại, Windows 11 sẽ tự động áp dụng các bản cập nhật, sau đó khởi động như bình thường. Nếu bạn muốn kiểm tra xem có còn các bản cập nhật khả dụng nào khác không, hãy mở ứng dụng Settings và điều hướng đến “Windows Update”, sau đó làm theo hướng dẫn ở phương pháp thứ 2 dưới đây.

Phương pháp 2: kiểm tra các bản cập nhật Windows 11 trong Settings

Nếu muốn kiểm tra các bản cập nhật khả dụng (hoặc đảm bảo rằng hệ thống đã được cập nhật hoàn toàn), có thể làm điều đó trong ứng dụng Settings Windows.

Trước tiên hãy mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ và chọn “Settings” từ menu hiện ra.

Mở ứng dụng Settings

Trong cửa sổ Settings, bạn nhìn sang danh sách bên trái, tìm và nhấn vào mục “Windows Update”.

Nhấn vào mục “Windows Update”

Trong phần cài đặt Windows Update, nhấp vào nút “Check for Updates”.

Nhấp vào nút “Check for Updates”

Nếu Windows 11 của bạn đã được cập nhật hoàn toàn, bạn sẽ thấy thông báo “You’re up to date” trên màn hình Windows Update. Lúc này có thể đóng Settings một cách an toàn và tiếp tục sử dụng PC như bình thường.

Trong trường hợp có các bản cập nhật khả dụng, Windows Update sẽ thông báo “Updates available”, sau đó liệt kê các bản cập nhật có sẵn bên dưới. Nhấp vào “Download Now” để bắt đầu tải xuống các bản cập nhật cho PC.

 Nhấp vào “Download Now”

Sau khi tải xuống bản cập nhật, đôi khi Windows 11 có thể cài đặt nó mà không cần khởi động lại. Trong trường hợp này, hãy nhấp vào “Install Now” để cài đặt bản cập nhật.

Nhấp vào “Install Now”

Nếu đó là một bản cập nhật lớn, bạn có thể phải khởi động lại hệ thống. Nhấp vào “Restart Now,” và Windows 11 sẽ đóng tất cả các ứng dụng, sau đó khởi động lại và áp dụng các bản cập nhật.

Nếu không thể cập nhật Win 11 theo những cách trên, hoặc muốn lên Win 11 từ Win 10 và các bản Win cũ hơn, bạn có thể cài Windows 11 từ đầu.

Thứ Hai, 27/09/2021 13:37
55 👨 11.159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11