Cách cập nhật phần mềm diệt virus

Với việc virus, phần mềm quảng cáo, phần mềm gián điệp và các loại phần mềm độc hại khác liên tục phát triển, điều quan trọng là phải cập nhật phần mềm diệt virus trên máy tính của bạn. Các bản cập nhật phần mềm diệt virus bao gồm những bản vá bảo mật và nhiều file khác có khả năng chống lại virus và phần mềm độc hại mới nhất.

Nhiều gói phần mềm diệt virus tốt nhất có tính năng tự động cập nhật, vì vậy các file và bản vá cập nhật sẽ được tải xuống máy tính khi có sẵn.

Dưới đây là cách quản lý tính năng tự động cập nhật trong các chương trình diệt virus hàng đầu để bạn có thể đảm bảo máy tính của mình được bảo vệ liên tục.

Lưu ý: Một bản cập nhật bảo mật quan trọng mà bạn có thể thực hiện là cập nhật hệ điều hành của mình. Các bản cập nhật macOS và Windows ngăn tin tặc khai thác các lỗ hổng trong hệ thống.

Việc cập nhật phần mềm diệt virus trên máy tính rất quan trọng
Việc cập nhật phần mềm diệt virus trên máy tính rất quan trọng

AVG Antivirus

AVG cung cấp một sản phẩm miễn phí, AVG AntiVirus Free và một sản phẩm trả phí với khả năng bảo vệ rộng hơn, AVG Internet Security. Với cả hai phiên bản, tính năng cập nhật tự động sẽ được bật theo mặc định, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo chắc chắn việc này. Đây là cách quản lý tính năng cập nhật tự động với AVG.

1. Mở AVG và từ menu, chọn Settings.

2. Trong ngăn bên trái, chọn General, sau đó nhấp vào Update.

3. Trong phần Virus Definitions, hãy chọn More options.

4. Chọn Automatic update. Điều này đảm bảo rằng các định nghĩa virus được cập nhật khi có những phiên bản mới.

Lưu ý: Các tùy chọn khác là Ask when an update is available, Manual update (không được khuyến nghị) và Enable streaming update, tùy chọn này sẽ tải xuống liên tục những bản cập nhật nhỏ khi phát hiện ra phần mềm độc hại mới.

5. Chuyển đến phần Update và trong khu vực Application, hãy chọn More options.

6. Chọn Automatic update. Điều này đảm bảo rằng bất kỳ bản cập nhật ứng dụng nào cũng được tải xuống máy tính của bạn ngay lập tức.

Avast Antivirus

Avast thường xuyên cập nhật các định nghĩa về virus cũng như những tính năng ứng dụng khác. Cập nhật tự động nên được bật theo mặc định, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo. Dưới đây là cách quản lý cập nhật tự động với tất cả các sản phẩm diệt virus của Avast.

1. Mở Avast và từ menu, chọn Settings.

2. Chuyển đến ngăn bên trái và chọn General, sau đó chọn Update.

3. Trong phần Virus definitions, hãy chọn More options.

4. Chọn Automatic Update. Bạn có thể được nhắc khởi động lại máy tính.

Lưu ý: Các tùy chọn khác là Ask when an update is available, Manual update (không được khuyến nghị) hoặc Enable streaming update, các tùy chọn này sẽ tải xuống liên tục các bản cập nhật nhỏ khi phát hiện ra phần mềm độc hại mới.

5. Trong phần Update, hãy chuyển đến khu vực Application và chọn More options.

6. Chọn Automatic update. Điều này đảm bảo rằng bất kỳ bản cập nhật ứng dụng nào cũng được tải xuống máy tính ngay lập tức.

Malwarebytes

Malwarebytes cho Windows tự động thực hiện cập nhật và quét cơ sở dữ liệu. Nếu nó không tự động cập nhật hoặc quét, hãy đảm bảo cài đặt được cấu hình chính xác.

1. Mở Malwarebytes và chọn Settings.

2. Trên tab Protection, cuộn xuống Updates.

3. Trong phần Updates, hãy bật Automatically check for updates, sau đó chọn tần suất Malwarebytes kiểm tra các bản cập nhật, chẳng hạn như mỗi giờ.

4. Bật Notify me if time since last update exceeds 24 hours để luôn cảnh giác với bất kỳ sự cố cập nhật nào.

Bitdefender

Đăng ký Bitdefender bao gồm các bản cập nhật tự động cho ứng dụng và những công cụ bảo vệ chống lại các mối đe dọa trực tuyến. Khi máy tính của bạn ngoại tuyến, kết nối Internet quá chậm hoặc máy tính không có quyền truy cập Internet, bạn có thể tải các bản cập nhật theo cách thủ công xuống máy tính có kết nối Internet, sau đó chuyển các bản cập nhật sang máy tính ngoại tuyến bằng thiết bị di động. Đây là cách thực hiện:

1. Tải xuống gói cập nhật, được gọi là weekly.exe cho hệ điều hành 32-bit hoặc hệ điều hành 64-bit.

2. Nhấp đúp vào file đã tải xuống để bắt đầu trình hướng dẫn cài đặt.

3. Chọn Next để bắt đầu quá trình cài đặt.

4. Chọn I accept để chấp nhận các điều khoản trong thỏa thuận cấp phép, sau đó chọn Next.

5. Chọn Install để bắt đầu cài đặt.

6. Chọn Finish để đóng trình hướng dẫn cài đặt.

Lưu ý: Ứng dụng weekly.exe chỉ là bản cập nhật định nghĩa virus. Để cài đặt các bản cập nhật sản phẩm, hãy cập nhật Bitdefender bằng tính năng Update của sản phẩm trên máy tính có kết nối Internet.

Kaspersky

Theo mặc định, Kaspersky cập nhật tự động hai giờ một lần. Bạn cũng có thể chạy cập nhật thủ công bất cứ lúc nào.

1. Nhấp chuột phải vào biểu tượng Kaspersky trên màn hình và chọn Update.

2. Chọn Run Database Update.

3. Chờ trong khi chương trình cập nhật.

Chủ Nhật, 28/03/2021 08:59
52 👨 2.864
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware