Skype được thiết kế lại, đẹp đừng hỏi, đã có thể tải về

Từ trước tới nay, Skype vẫn thường đồng nghĩa với "video chat". Ứng dụng này đã mang về cho Microsoft 8,5 tỉ USD trong năm 2012, được tải hơn 1 tỉ lần trên điện thoại, chưa kể PC và các thiết bị khác.

Tuy vậy, Skype vẫn chưa có thêm tính năng hay thay đổi về thiết kế đáng kể nào kể từ năm 2006 khi lần đầu tung ra tính năng gọi video. Trong khi đó, Facebook Messenger, một cái tên tương đối mới, đã có tới 1,2 tỉ người dùng và FaceTime của Apple đã trở thành ứng dụng phổ biến trên iPhone và Mac.

Phó chủ tịch của Skype Amritaansh Raghav nói "Chúng tôi không nghĩ Skype sẽ chịu nằm yên như vậy". Hôm nay, Skype "khai hỏa" với những cập nhật mới từ giao diện cho tới các tính năng thông minh trên cả chat văn bản và chat video. Skype "thế hệ mới" này sẽ xuất hiện trên các thiết bị Android trước tiên vào hôm nay, các thiết bị iOS, Windows và Mac sẽ được cập nhật vào cuối năm nay.

"Từng thứ nhỏ nhất đều thay đổi", Raghav cho hay.

Bên cạnh giao diện mới đầy màu sắc, tất cả các tính năng cũ, bao gồm cả gọi điện thoại đều vẫn như cũ. Điểm chính trong đợt cập nhật này là Skype trở nên thông minh hơn, Rgahav nói, xây dựng trên cập nhật lớn của hệ thống back-end vào năm ngoái.
Bạn có thể gọi bot trong khi đang chat, chia sẻ những thông tin mới nhất mà không cần rời cuộc nói chuyện. Khi đang gọi video, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, gọi một số bot, kéo màn hình, thêm sticker và sử dụng bộ lọc. Ngoài ra, Skype cũng có thêm cách chia sẻ hình ảnh với bạn bè khá giống với Snapchat Stories.

Cùng Facebook hay chống lại Facebook?

Raghav chia sẻ rằng đợt cập nhật lớn này của Skype bắt nguồn từ những phản hồi họ nhận được từ khách hàng. Người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ, thường dùng Skype một hoặc hai lần một tuần để chat video với bạn bè, gia đình, nhưng họ lại dùng ứng dụng của Facebook hay Google hàng ngày để trò chuyện. Raghav nói rằng điều đó cho thấy thế mạnh lớn nhất của Skype: Đó là nơi mọi người được nói chuyện trực tiếp với những người quan trọng nhất trong cuộc sống của họ.

Ngược lại, trên Facebook, người dùng lại tương tác với bạn bè, đồng nghiệp và những người quen ngày càng mở rộng. Đó cũng có thể là lý do vì sao nhiều người không chia sẻ cuộc sống cá nhân trên Facebook nhiều như trước đây, Raghav cho biết, "Chia sẻ, một trong những tương tác mang tính tự nhiên nhất của cong người lại không thường xảy ra trên các mạng xã hội".

Màn hình chat nhóm
Màn hình chat nhóm mới của Skype

Mục đích chính của thiết kế mới và cả những tính năng mới này là tạo ra một thế giới nhỏ riêng tư cho bạn và những người thân nhất. Danh bạ Skype về cơ bản là phụ thuộc vào lựa chọn của bạn, đó là những người bạn quan tâm nhất, gần gũi hơn bạn bè trên Facebook.

Raghav nói rằng, với những tính năng mới, Skype đang cố gắn kết hơn những mối quan hệ. Trong khi bot cho bạn một người để nói, game để chơi thì tính năng chat video mới lại khuyến khích bạn ở lại ứng dụng lâu hơn. Skype thậm chí còn nói tới việc sẽ hỗ trợ chính thức việc stream Minecraft trên Skype.

Tính năng Skype Highlights
Skype Highlights cho phép chia sẻ hình ảnh tương tự Snapchat Stories

Skype nói rằng họ là lựa chọn bổ sung với Facebook chứ không phải đối thủ. Facebook dành cho mọi người còn Skype dành cho một vòng kết nối nhỏ hơn. Về lâu dài, Raghav nói rằng anh hy vọng Skype sẽ chiến thắng tất cả các ứng dụng mới khác và trở thành ứng dụng chat nhóm không giống bất kì cái nào. Trong ngắn hạn, anh hy vọng những người dùng Skype hiện tại sẽ tiếp tục vui vẻ với ứng dụng trong 10 năm tới.

Hiện tại anh em có thể tải về bản Preview tại đây: http://www.apkmirror.com/apk/skype/skype-preview/

Thứ Hai, 24/06/2019 15:39
4,25 👨 765
0 Bình luận
Sắp xếp theo