Cách cập nhật iPad lên phiên bản iPadOS mới nhất

Các bản cập nhật iPadOS được cung cấp miễn phí từ Apple sẽ mang đến cho iPad của bạn các tính năng cũng như bản vá bảo mật và sửa lỗi mới nhất. Do đó, việc thường xuyên kiểm tra, cập nhật phần mềm hệ thống đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cập nhật iPad của mình lên phiên bản iPadOS mới nhất.

Cập nhật iPadOS qua ứng dụng Settings

Ngày nay, hầu hết mọi người có thói quen cập nhật iPad của mình trực tiếp thông qua ứng dụng Settings (Cài đặt) mà không cần kết nối thiết bị với máy tính. Đây được gọi là “cài đặt không dây”, và cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Mở ứng dụng “Settings”

Trong giao diện Settings, nhấn vào mục “General” (Chung) ở cột bên trái.

Nhấn vào mục “General”

Tiếp theo, bạn bấm vào mục “Software Update” (Cập nhật phần mềm) ở phía bên phải.

Bấm vào mục “Software Update”

Lập tức, thông tin về bản cập nhật iPadOS mới nhất sẽ được hiển thị, bao gồm số hiệu phiên bản và một vài dữ liệu chi tiết về những thay đổi đi kèm.

Nếu iPad của bạn chưa tải xuống bản cập nhật này, bạn sẽ thấy có nút “Download and Install” (Tải xuống và cài đặt) hiển thị. Nhấn vào nó để tải xuống bản cập nhật. iPad của bạn sẽ tự động cài đặt bản cập nhật sau khi quá trình tải xuống hoàn tất.

Trong trường hợp iPad của bạn đã tải xuống bản cập nhật nhưng chưa cài đặt, bạn sẽ thấy nút “Install Now”. Nhấn vào nó để áp dụng bản cập nhật mới.

Nhấn “Install Now”

Ngay khi quá trình cài đặt bắt đầu, một cửa sổ bật lên sẽ thông báo cho bạn biết rằng bản cập nhật đang được xác minh. Hãy chờ trong giây lát.

Bản cập nhật đang được xác minh

Sau khi xác minh xong, màn hình iPad sẽ chuyển sang màu đen và hệ thống sẽ khởi động lại. Logo Apple và một thanh tiến trình nhỏ xuất hiện ở giữa màn hình cho thấy quá trình cập nhật phần mềm đang diễn ra.

Quá trình cập nhật phần mềm đang diễn ra

Khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn có thể sử dụng iPad của mình như bình thường.

Cập nhật iPadOS qua USB với Finder hoặc iTunes

Bạn cũng có thể cập nhật iPad của mình thông qua kết nối có dây với máy Mac hoặc PC Windows. Nếu máy Mac của bạn chạy macOS 10.15 trở lên, hãy mở Finder. Trường hợp chạy máy Mac macOS 10.14 trở xuống, hoặc bạn đang sử dụng PC Windows, hãy mở iTunes.

Trước tiên, kết nối iPad của bạn với máy tính bằng cáp Lightning-to-USB. Nếu đây là lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị với máy tính, iPad sẽ hỏi bạn thiết bị đang kết nối này có đáng “tin cậy” hay không. Nhấn vào “Trust”.

Tiếp theo, xác định vị trí iPad của bạn trên máy tính và nhấp vào nó. Trên macOS 10.15 trở lên, bạn sẽ thấy iPad đã kết nối nằm ở bên trái cửa sổ Finder, trong mục “Locations”.

Xác định vị trí iPad

Nếu bạn sử dụng iTunes, hãy nhấp vào biểu tượng iPad trên thanh công cụ gần đầu màn hình.

Biểu tượng iPad trên thanh công cụ

Trong cửa sổ hiển thị thông tin về iPad, bạn điều hướng đến tab “General” (trong Finder), hoặc Settings > Summary (trong iTunes). Nhấp vào “Check for Update”.

Nhấp vào “Check for Update”

Nếu có bản cập nhật khả dụng, hãy nhấp vào “Download”. Khi quá trình tải xuống hoàn tất, nhấp vào “Update”. Nhập mật khẩu nếu cần và bản cập nhật sẽ được cài đặt.

Đảm bảo iPad đã được cập nhật

Sau khi cập nhật iPad, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo rằng mọi thứ đã được cài đặt.

Trên iPad, điều hướng đến Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm. Nếu thiết bị của bạn được cập nhật đầy đủ, bạn sẽ thấy một màn hình tương tự như bên dưới:

iPad đã được cập nhật

iPad của bạn đã được cập nhật và sẵn sàng sử dụng.

Thứ Hai, 18/10/2021 22:10
56 👨 4.572
0 Bình luận
Sắp xếp theo