Cảnh giác với virus Kavo xâm nhập Yahoo! Messeger

Theo Trung tâm An ninh mạng Bkis, virus Kavo có nguồn gốc từ Trung quốc đã lan sang Việt Nam từ ngày 11/9/2007 và cho đến nay loại virus này đã có tới 97 biến thể phát tán. Khoảng 186.000 máy tính tại Việt Nam đã bị nhiễm virus Kavo.

Virus Kavo chuyên tấn công các phần mềm Game online để lấy cắp mật khẩu và các thông tin về tài khoản của game thủ, sau đó bí mật gửi về các server hacker đã dựng sẵn trên mạng. Virus Kavo không chỉ phát tán qua các trang web chứa mã độc hay phần mềm crack, mà còn phát tán qua USB cũng như tự động cập nhật từ Internet.

Các máy tính khi bị nhiễm virus Kavo có hiện tượng: người sử dụng cứ đăng nhập vào chat Yahoo! Messenger là lại bị thoát ra. Tuy nhiên, kết quả giải mã virus của Bkis cho thấy, đây là một hậu quả xảy ra ngoài ý muốn của các tin tặc đã phát tán virus này. Do tin tặc đã lập trình lỗi nên mỗi lần virus Kavo can thiệp vào tiến trình phần mềm Yahoo! Messeger khi người dùng đăng nhập thì virus đều gây ra xung đột trong bộ nhớ, làm đổ vỡ tiến tình của phần mềm chat này.

Nếu máy tính bị nhiễm Kavo, các bạn có thể xử lý bằng cách tải về phiên bản Bkav mới nhất.

Lê Quang

Thứ Tư, 07/11/2007 09:38
31 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp