Cảnh báo: Thường xuyên uống rượu quá liều làm giảm chức năng nhận thức ở người già

Bài viết như là lời cảnh tỉnh cho những người lớn tuổi có thói quen uống rượu quá liều lượng thường xuyên.

Trước giờ, chúng ta đã biết, bất chấp tuổi tác, những người uống rượu quá chén sẽ rơi vào trạng thái xay sỉn, mất kiểm soát hành vi...Tuy nhiên, chuyện không chỉ dừng ở đó khi mà một nghiên cứu mới từ tại Đại học Brown ở Mỹ cho thấy rằng, những người lớn tuổi càng lạm dụng uống rượu quá liều có nguy cơ giảm chức năng nhận thức rất nguy hiểm về dài.

Tác hại của việc uống rượu Nguồn ảnh: Internet.

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã chọn ra 66 người lớn tuổi gồm 35 nữ, 31 nam có xu hướng uống rượu quá liều lượng ở dạng lạm dụng quá liều so sánh với 45 người lớn tuổi không uống rượu hoặc uống ở mức độ vừa phải.

Sau một thời gian thí nghiệm và theo dõi, cả hai nhóm người này được tiến hành cho thực hiện các bài thi, bài tập về thần kinh, nhận thức não bộ...

Kết quả đáng ngạc nhiên cho thấy, dữ liệu kết quả phân tích về chức năng nhận thức, chức năng điều khiển hành vi, thần kinh, học tập, trí nhớ, vận động não, lời nói, tốc độ xử lý tình huống của nhóm người lớn tuổi nghiện rượu, uống rượu quá liều tụt lùi và kém hơn hẳn so với những người già không uống rượu hoặc uống rượu ở mức độ vừa phải.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên trang Ndtv.

Huỳnh Dũng (Theo Ndtv)

Thứ Hai, 10/10/2016 10:18
31 👨 454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình