Cảnh báo: “Sinh mổ làm tăng nguy cơ béo phì cho trẻ sau này”

Một nghiên cứu quy mô lớn tại Mỹ cho thấy những đứa trẻ sinh mổ thường dễ mắc bị béo phì cũng như một số bệnh khác hơn so với trẻ được sinh thường.

Theo một nghiên cứu mới nhất của nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Đại học Harvard thì những đứa trẻ được sinh mổ có nguy cơ mắc bệnh béo phì sau này cao hơn là những đứa trẻ được sinh thường. Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã khảo sát, nghiên cứu 22.068 trẻ sơ sinh của 15.271 bà mẹ. Trong đó, có 22,3% là các ca sinh mổ.

Kết quả cho thấy, những bà mẹ sinh mổ thường mắc các căn bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp, tiền sản giật lẫn trước và sau khi sinh.

Sinh mổ Mỗi năm ở Mỹ có tới 1,3 triệu ca sinh mổ. Và phát hiện mới này đang gây xôn xao các bà mẹ sắp sinh ở Mỹ.

Mặt khác, những đứa trẻ sinh ra bởi những bà mẹ sinh mổ thường có nguy cơ mắc béo phì tới 64% trong khi đó, những đứa trẻ sinh thường nguy cơ mắc bệnh béo phì giảm xuống còn 31%.

Ngoài ra, chuyện không chỉ dừng ở đó, nếu đứa trẻ sinh thường, đứa trẻ được tiếp xúc, kế thừa trọn vẹn nhiều vi khuẩn tiêu hóa, đường ruột tốt từ hệ thống đường ruột của người mẹ.

Trong khi đó, những đứa trẻ sinh mổ có khi nguy bị các vi khuẩn vùng da bên ngoài thành bụng người mẹ, vi khuẩn phòng mổ, dụng cụ mổ nguy hiểm gây ảnh hưởng không tốt cho trẻ sau khi được sinh ra cũng như lớn lên sau này.

Huỳnh Dũng (Theo Medicalnewstoday)

Thứ Năm, 15/09/2016 08:20
31 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình