Cảnh báo sản phẩm chống mồ hôi chứa muối nhôm gây ung thư vú

Một phát hiện gây chấn động vừa được tìm thấy trong các loại thuốc, gel chống mồ hôi đến từ các nhà khoa học Thụy Sỹ.

Trước giờ, thông tin về việc sử dụng các sản phẩm chống mồ hôi trên cơ thể có khả năng gây ung thư trên cơ thể người đã được công bố bàn tán xôn xao. Nhưng lần nghiên cứu mới đây đến từ các nhà khoa học Thụy Sỹ càng cung cấp bằng chứng mới hơn, thuyết phục hơn về cảnh báo ở trên.

Những sản phẩm chống mồ hôi trên cơ thể có thể gây ung thư vú Nguồn ảnh: Internet.

Theo nhóm nghiên cứu Thụy Sỹ, họ vừa phát hiện ra rằng trong các sản phẩm chống mồ hôi chứa rất nhiều hợp chất muối nhôm hay gọi cụ thể là muối nhôm Clorua, muối này có khả năng hút ẩm, chặn các tuyến mồ hôi tiết ra ở nách nhưng nó cũng là một loại chất hóa học rẻ tiền nhưng ít ai ngờ rằng, muối này có tác dụng như chất estrogen có khả năng thúc đẩy sự lây lan, phát triển tế bào ung thư vú.

Để có được kết quả trên Tiến sĩ Andre-Pascal Sappino cùng nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm hợp chất các sản phẩm chống mồ hôi trên cơ thể chuột và theo dõi sau thời gian thử nghiệm lâu dài.

Nhóm nghiên cứu Thụy Sỹ công bố rằng, muối nhôm clorua này có tác hại y hệt như chất Amiăng từng bị phát giác khi được lạm dụng dùng trong các chất vật liệu xây dựng, nó là một hóa chất rẻ tiền nhưng có khả năng gây ung thư trung biểu mô và một số loại bệnh ung thư nguy hiểm trên chuột và cũng như con người. Ngoài ra, hợp chất muối nhôm trong các sản phẩm chống mồ hôi được cảnh báo có nguyên nhân thúc đẩy, lây lan phát triển bệnh mất trí nhớ Alzheimer.

Tôi nghĩ chúng ta nên tránh xa các sản phẩm chống mồ hôi và nên tìm tới các liệu pháp tự nhiên chống mồ hôi một cách an toàn, hiệu quả” - Tiến sĩ Sappino nói trong một tuyên bố.

Huỳnh Dũng (Theo Naturalnews)

Thứ Tư, 02/11/2016 17:24
31 👨 626
0 Bình luận
Sắp xếp theo