Cảnh báo: Phát hiện virus gia cầm mới đa lây nhiễm MRSA

Khởi nguồn từ Đan Mạch, một chủng virus gia cầm mới có tên gọi là MRSA được đánh giá là có khả năng đa lây nhiễm hiện đang gây xôn xao giới khoa học.

Các nhà nghiên cứu tại Đan Mạch vừa công bố rằng họ đã phát hiện ra một chủng virus gia cầm mới có tên gọi khoa học là MRSA ((methicillin-resistant Staphylococcus aureus) có thể khởi nguồn và lây lan qua gia cầm. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều chủ sở hữu trại chăn nuôi và người tiêu thụ thịt gia cầm đang và sẽ đối mặt với nguy cơ lây nhiễm loại virus mới này. - Tác giả nghiên cứu Lance Price nói trong một thông cáo báo chí với George Washington University (GWU), tại Washington, DC.

MRSA là một loại virus gia cầm có sức đề kháng cực cao Nguồn ảnh: Internet.

Được biết, MRSA là một loại virus gia cầm có sức đề kháng cực cao có thể kháng luôn rất nhiều loại kháng sinh trong y học và hơn hết, loại virus này gây ra hàng loạt triệu chứng đa lây nhiễm nếu như người bệnh mắc phải có thể kể đến như nhiễm trùng da, nhiễm trùng phổi, nhiễm trùng máu... Cơ quan Y tế Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho rằng, khả năng lây nhiễm virus MRSA qua việc tiêu thụ thịt gia cầm trong thực phẩm ngay thời điểm hiện tại ở Đan Mạch chiếm một tỉ lệ rất nhỏ tuy nhiên nghiên cứu này như một lời cảnh báo cho một chủng virus gia cầm mới không loại trừ khả năng có thể biến thể và lây lan hoạt động với nhiều hình thức và mức độ nguy hại sẽ cao hơn trong tương lai.

Cảnh báo này vừa được công bố trên trang Bệnh Truyền Nhiễm Lâm sàng tháng 9/2016.

Huỳnh Dũng (Theo UPI)

Thứ Ba, 27/09/2016 08:23
53 👨 1.590
0 Bình luận
Sắp xếp theo