Cách căn trái icon taskbar Windows 11

Theo mặc định, các biểu tượng trên thanh tác vụ (taskbar) của Windows 11 sẽ được đặt chính giữa màn hình. Đây cũng chính là một trong những nét đặc trưng của nền tảng hệ điều hành mới này.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một trải nghiệm “cổ điển”, quen thuộc hơn, có thể dễ dàng thiết lập để các biểu tượng được căn về phía bên trái thanh tác vụ như thường thấy trong các phiên bản Windows trước. Đây là cách thực hiện.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn cũng có thể nhấp vào menu Start và bấm chọn biểu tượng bánh răng “Settings”, biểu tượng này được ghim ở đầu menu theo mặc định.

Mở ứng dụng Settings

Trong cửa sổ Settings mở ra, nhấp vào mục “Personalization” trong danh sách bên, sau đó chọn “Taskbar”.

Bấm chọn “Taskbar”

Trong màn hình cài đặt thanh tác vụ, hãy nhấp vào “Taskbar Behaviors”.

Nhấp vào “Taskbar Behaviors”

Một danh sách các tùy chọn sẽ xuất hiện. Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh “Taskbar Alignment”.

Nhấp vào menu thả xuống

Trong menu “Taskbar Alignment” bật lên, chọn tùy chọn “Left”.

Chọn tùy chọn “Left”

Ngay lập tức, các biểu tượng trên thanh tác vụ của bạn sẽ được căn chỉnh về phía bên trái màn hình như truyền thống.

Icon taskbar đã căn trái

Bây giờ, bạn có thể đóng Settings và trải nghiệm thay đổi vừa thực hiện. Trong trường hợp bạn đổi ý định và muốn căn giữa các biểu tượng trên thanh tác vụ như mặc định, hãy truy cập lại vào mục Settings > Personalization > Taskbar, sau đó đặt tùy chọn “Taskbar Alignment” thành “Center”.

Lưu ý rằng đây về cơ bản chỉ là một tùy chọn thay đổi vị trí các icon trên thanh taskbar. Windows 11 hiện chưa hỗ trợ khả năng thay đổi vị trí của toàn bộ taskbar như trên các phiên bản Windows trước.

Thứ Hai, 31/10/2022 08:25
56 👨 4.185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11