Cần chuẩn bị gì để sẵn sàng cập nhật iOS 15? Có nên nâng cấp lên iOS 15?

Dự kiến đêm nay iOS 15  sẽ chính thức được tung ra. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cần chuẩn bị những gì cho bản cập nhật iOS 15.

Danh sách thiết bị hỗ trợ iOS 15 và các tính năng mới

iOS 15 hỗ trợ tất cả các thiết bị mà iOS 14 năm ngoái cũng hỗ trợ. Điều này đồng nghĩa với việc ngay cả mẫu iPhone 6s ra mắt từ năm 2014 vẫn được cập nhật bản iOS mới nhất.

Danh sách đầy đủ các thiết bị hỗ trợ iOS 15 và tính năng mới của iOS 15 bạn có thể theo dõi trong bài viết dưới đây:

Những thứ cần chuẩn bị trước khi cập nhật iOS 15

  • Sao lưu dữ liệu: Bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật để đảm bảo rằng dữ liệu của bạn không bị mất nếu quá trình nâng cấp gặp vấn đề. Cách sao lưu dữ liệu bạn có thể tham khảo trong bài viết: Sao lưu iPhone, khôi phục dữ liệu iPhone từ iCloud.
  • Giải phóng dung lượng iPhone: Thông thường, các bản cập nhật iOS cần iPhone của bạn phải có vài GB dung lượng lưu trữ trống. Vì thế, nếu không còn đủ dung lượng trống bạn cần phải giải phóng dung lượng iPhone theo hướng dẫn sau: 8 cách giải phóng dung lượng iPhone, iPad.
  • iOS 13 và iOS 14 có thể nâng cấp trực tiếp lên iOS 15 thông qua phương thức cập nhật OTA. Quá trình cập nhật OTA sẽ diễn ra tự động bạn không cần phải can thiệp gì.
  • Với các thiết bị đang chạy iOS thấp hơn (dưới iOS 13) bạn sẽ phải nâng cấp  lên iOS 15 theo cách thủ công. Quá trình này tương đối phức tạp và Quản Trị Mạng không khuyến khích bạn thực hiện nếu không có chút kiến thức về công nghệ.
  • Nếu đang chạy iOS 15 beta thì bạn cần truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Quản lý cấu hình và thiết bị > xóa Profile beta rồi khởi động lại máy. Sau đó, bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để kiểm tra và cập nhật lên iOS 15 bản chính thức.
  • Các thiết bị đã jailbreak sẽ không thể cập nhật iOS 15 qua phương thức OTA, chỉ có thể cài đặt thủ công.

Có nên nâng cấp lên iOS 15 hay không?

iOS 15 không phải là một phiên bản đại tu hoàn toàn nhưng bao gồm nhiều cải tiến về chất lượng và bổ sung tính năng hữu ích. Với một số người, khả năng thiết lập các chế độ Focus khác nhau và tìm kiếm iPhone ngay cả khi tắt nguồn là những thứ hấp dẫn của iOS 15.

Đáng chú ý hơn, Apple cung cấp dịch vụ iCloud+ trên iOS 15. Không cần bỏ thêm tiền, những thuê bao iCloud hiện tại sẽ được nâng cấp lên iCloud+ với những tính năng như Private Relay, ẩn email...

Dẫu vậy, nhược điểm của iOS 15 là rất nhiều tính năng sẽ không hỗ trợ các mẫu iPhone cũ. Vì thế, những ai đang dùng iPhone 11, iPhone 12 có lẽ không cần suy nghĩ trước khi nhấn nút cập nhật. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng iPhone với tuổi đời vài năm thì bạn nên cân nhắc trước khi lên đời iOS mới nhất.

Điểm đặc biệt khác của năm nay đó là Apple sẽ không ngừng cập nhật bảo mật và vá lỗi cho iOS 14. Nhờ vậy, bạn vẫn có thể gắn bó với iOS 14 và vẫn được bảo vệ an toàn trước những mối đe dọa trên không gian mạng.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 22/09/2021 08:48
51 👨 2.899
0 Bình luận
Sắp xếp theo