Cận cảnh quá trình lột xác của tôm hùm xanh đẹp đến ngỡ ngàng

Tôm là loài động vật giáp xác nên để lớn lên, chúng cũng phải lột xác giống như loài rắn vậy. Lớp vỏ cứng bên ngoài của tôm chỉ có một kích cỡ và không lớn lên theo sự phát triển của cơ thể chúng. Vì vậy, tôm cần lột xác để tăng trưởng đồng thời loại bỏ các vết sẹo, tạp chất, vi khuẩn, ký sinh trùng bám trên lớp vỏ cũ.

Tôm lột xác nhiều lần trong một vòng đời, và quá trình lột xác thường diễn ra vào ban đêm khoảng từ 22h – 2h sáng.

Trong thực tế, quá trình lột xác của tôm diễn ra khá vất vả, chứ không hề sung sướng gì.

Tôm hùm xanh lột xác

Quá trình lột xác của một con tôm sẽ diễn ra theo trình tự như sau: Lớp vỏ cũ giữa khớp đầu ngực và phần bụng nứt ra đầu tiên để phần đầu tách ra khỏi vỏ trước. Sau đó, con tôm uốn cong toàn bộ cơ thể, giật giật mấy cái để các phần phụ của phần bụng và các phần phụ phía sau rút ra khỏi vỏ cũ. Tất cả quá trình lột xác của tôm chỉ diễn ra trong thời gian khoảng 20-30 giây.

Khi mới lột xác, con tôm trở nên vô cùng mềm và yếu ớt. Để bộ vỏ mới trở nên cứng cáp, nó cần khoảng thời gian là 7 ngày. Khi bộ vỏ mới lại trở nên chật chội, nó sẽ tiếp tục lột vỏ một lần nữa để tăng trọng lượng và kích thước của cơ thể.

Dưới đây là màn lột xác đầy kỳ diệu của tôm hùm xanh. Quá trình lột xác này diễn ra trông giống như cảnh người ta lột áo vậy. Tuy nhiên, cảnh tượng này cũng cho thấy thiên nhiên thật sự đẹp biết bao.

Chủ Nhật, 10/01/2021 06:58
51 👨 1.859
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật