Ngắm nhìn cận cảnh những chiếc máy tính "ác mộng" đối với mọi nhân viên bảo hành

Lại một lần nữa trên Reddit và Internet tiết lộ cho chúng ta hình ảnh những bộ máy tính bẩn "kinh khủng" đến mức thợ sửa chữa và nhân viên bảo hành khi nhìn vào cảm thấy "phát hoảng".

Thậm chí, thời gian gần đây trên diễn đàn Reddit còn có hẳn một chuyên đề "r/dustypcs", nơi để các thành viên khoe hình ảnh và một số video trên Youtube về những chiếc máy tính siêu bẩn của họ. Những bức ảnh và video này thực sự là nỗi ám ảnh của các nhân viên kỹ thuật nhưng lại có rất nhiều người thích ngồi ngắm những chiếc máy tính phủ đầy bụi và nấm mốc này.

Ngắm nhìn cận cảnh những chiếc máy tính "ác mộng" đối với mọi nhân viên bảo hành

Chỉ có chưa đến 2.000 người theo dõi nhưng "r/dustypcs" trên diễn đàn Reddit không còn là nơi xa lạ đối với subreddits - nơi các nhân viên kỹ thuật, người đam mê máy tính đăng tải hình ảnh những chiếc máy tính sạch sẽ, nguyên sơ và đẹp mắt của họ, giống như subreddit "r/battlestations", có hơn 450.000 người theo dõi.

Chuyên mục "r/dustypcs" cập nhật các hình ảnh mới khá thường xuyên, điều đó có nghĩa là máy tính "bẩn" - thứ mà mọi người muốn xem nhiều hơn. Hãy cùng Quản Trị Mạng xem những chiếc máy tính cá nhân bám đầy bụi bẩn dưới đây nhé:

Chúng ta thường được các nhân viên kỹ thuật nhắc nhở nên vệ sinh máy tính thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhớ lời nhắc nhở này hoặc do một số người quá lười để có thể vệ sinh chiếc máy tính của họ vài tháng một lần.

Chắc hẳn, mọi người sẽ thắc mắc rằng: "Liệu điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không vệ sinh máy tính trong một thời gian dài?". Thật kỳ lạ rằng có rất nhiều người lại thích ngắm những chiếc máy tính bám đầy bụi bẩn mà thường được gọi là "dust porn".

Những chiếc máy tính "siêu bẩn" này lại có một sự cuốn hút đến lạ kỳ!

Những chiếc máy tính "siêu bẩn" này lại có một sự cuốn hút đến lạ kỳ!

Đám bụi bẩn này như một tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa được gắn chặt vào quạt tản nhiệt.Nguồn ảnh: Reddit/gmirta

Đám bụi bẩn này như một tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa được gắn chặt vào quạt tản nhiệt.

Có lẽ mọi người sẽ có một cảm giác thỏa mãn khó tả khi nhìn thấy hình ảnh trước và sau khi vệ sinh máy.

Đám bụi bẩnNguồn ảnh: YouTube/CompCenter

Tuy nhiên, hầu hết các bài viết được đăng tải trên chuyên mục r/dustypcs chỉ hiển thị những chiếc máy tính khi chúng bẩn mà rất hiếm khi mọi người đăng tải hình ảnh sau khi nó được làm sạch, điều này khiến cho nhiều người cảm thấy không thỏa mãn.

Làm sạch máy tính

Nhiều bức ảnh được đăng tải bởi các chuyên gia trong ngành CNTT hay các thành viên trong gia đình tech-savvy, người thường phàn nàn rằng máy tính đó "chạy nóng", "chạy kêu quá to" và "có thể bị treo bất cứ lúc nào".

Nhiều bức ảnh được đăng tải bởi các chuyên gia trong ngành CNTTNguồn ảnh: Reddit

Trên thực tế, quạt và bộ tản nhiệt bị tắc do bụi sẽ khiến máy tính bị nóng lên và các thiết bị điện "ghét" nhiệt. Điều này khiến cho máy tính của bạn chạy ngày càng chậm hơn để không sản sinh ra nhiều nhiệt.

Quạt và bộ tản nhiệt bị tắc do bụiNguồn ảnh: Reddit/stormcomponents

Bụi phủ kín thế này thì còn lỗ nào mà tản nhiệt phải không?

Chiếc quạt của máy tính này không thể trực tiếp đẩy không khí nóng của nó qua lỗ thông hơi phía trên được bởi ở đó có quá nhiều bụi và bạn không thể nhìn thấy lỗ thông hơi phía trên.

Bụi phủ kín

Điều này có nghĩa là không khí nóng không thể thoát khỏi máy tính của bạn, đó là nguyên nhân khiến nó trở nên nóng hơn, chạy chậm hơn ngay cả khi đã chạy hết công suất rồi.

Theo như người đăng tải hình ảnh cho biết, chiếc máy tính xách tay này được mang đến sửa chữa vì "một số lý do không hề liên quan". Một điều kỳ lạ rằng chiếc máy tính đó có thể hoạt động bình thường sau khi thổi hết bụi bẩn.

Vậy mà nhiều người cứ thắc mắc vì sao không chơi game mà laptop vẫn nóng như cục than.

Chiếc quạt tản nhiệt của chiếc Mac này cũng bẩn không kém. Đây là một chiếc Mac Mini đã chịu cùng chung số phận với những chiếc máy tính nằm trong danh sách này.

Chiếc máy tính Mac của Apple, bên ngoài đẹp long lanh nhưng bên trong thì thật bất ngờ phải không?

Bên cạnh đó, có rất nhiều hình ảnh được đăng tải lên cho thấy hậu quả của việc hút thuốc lá khi sử dụng máy tính và đó là một hình ảnh không đẹp chút nào phải không?

Hút thuốc lá bên cạnh máy tínhBụi sáp màu nâu đáng nhẽ ra không nên ở đó!

Và ác mộng hơn chính là những chiếc máy tính được sử dụng trong các nhà máy công nghiệp hoặc kho chứa hàng. Trông nó sẽ giống như chiếc máy tính ở bức ảnh này, nó được sử dụng trong nhà máy sản xuất chè. Theo Redditor - người đăng tải hình ảnh này cho biết, chiếc máy tính này được làm sạch lần cuối cùng vào năm 2010.

Bụi sáp màu nâuNguồn ảnh: Reddit/razorbeamz

Và đây là hình ảnh một chiếc máy tính được sử dụng trong một kho chứa hàng.

Hình ảnh một chiếc máy tính được sử dụng trong một kho chứa hàng.

Máy tính bẩn

Máy tính trong kho hàng

Máy tính siêu bẩn

Thậm chí, những chiếc máy tính ở trong xưởng bánh ngọt cũng không an toàn khi chứa đầy bột làm bánh trong không khí.

Máy tính trong xưởng bánh ngọt

Trên Internet không bao giờ giới hạn những chiếc máy tính "siêu bẩn" cả, có một số hình ảnh về chiếc máy PlayStation 3.

Máy PlayStation 3Nguồn ảnh: Reddit/drivenbyfire91

Hay Xbox 360, không nói quá khi liệt kê nó vào trong danh sách này phải không?

Xbox 360

Một số người còn phải sử dụng những hộp khí nén để làm sạch bụi khỏi chiếc máy tính của họ. Bên cạnh đó, những người khác còn sử dụng cách sáng tạo và hiệu quả hơn để làm sạch bụi và rác rưởi bên trong máy tính bằng máy thổi lá để vệ sinh.

Máy thổi lá để vệ sinhNguồn ảnh: Reddit/ArtShapiro

Hay thậm chí phải đeo mặt nạ phòng độc trong khi thổi bụi.

Nguồn: YouTube/Rumble Viral

Chiếc máy tính này dường như được sử dụng để kiểm tra than vậy!

Sau khi làm sạch

Để thỏa mãn hơn, đây là hình ảnh của một chiếc máy tính bám đầy bụi bẩn sau khi đã được làm sạch.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 02/04/2018 13:41
53 👨 3.907
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí