Cận cảnh bên trong căn hầm trú ẩn của 1% dân số giàu nhất thế giới khi tận thế xảy ra

Cho dù nguyên nhân là do chiến tranh hạt nhân hay đại dịch zombie mà gây nên ngày tận thế, tập đoàn Vivos mong muốn bạn luôn trong tư thế chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng đối phó với mọi vấn đề. Công ty có trụ sở tại California xây dựng và duy trì những "hầm trú ẩn" khổng lồ kiên cố được bán cho các gia đình giàu có bậc nhất trên thế giới để làm nơi trú ẩn trong những ngày Trái Đất bị tận diệt.

Vivos xPoint - nơi mới được phát triển - được quảng cáo là hầm trú ẩn có quy mô lớn nhất trên thế giới. Sức chứa của những căn hầm trú ẩn này có thể lên đến 5.000 người và có thể chịu được chấn động tương đương 22,6 ngàn tấn thuốc nổ. Mời bạn đọc cùng thăm quan bên trong những "căn hầm trú ẩn" này nhé!

Đây là hình ảnh 575 căn hầm trú ẩnĐây là hình ảnh 575 căn hầm trú ẩn. Copyright Terravivos.com

Tập đoàn Vivos cho biết: "Đây là nơi bạn muốn đến khi tình hình thế giới trở nên tồi tệ".

Tập đoàn Vivos cho biết: "Đây là nơi bạn muốn đến khi tình hình thế giới trở nên tồi tệ".

Khu vực này có 575 lô cốt được xây dựng bằng bê tông và cốt thép kiên cố.

Khu vực này có 575 lô cốt được xây dựng bằng bê tông và cốt thép kiên cố.

Nằm ở phía Nam Dakota, nơi được Công binh Lục quân Hoa Kỳ xây dựng vào năm 1942 có chức năng là một pháo đài quân sự dùng để lưu giữ chất nổ và đạn dược.

Nằm ở phía Nam Dakota, nơi được Công binh Lục quân Hoa Kỳ xây dựng vào năm 1942 có chức năng là một pháo đài quân sự dùng để lưu giữ chất nổ và đạn dược.Những "căn hầm trú ẩn" này được xây dựng có thể chịu được chấn động tương đương 22,6 ngàn tấn thuốc nổ.

Từ năm 1967, các căn cứ này bị gỡ bỏ nên những lô cốt trở nên hoang tàn. Tập đoàn Vivos đã mua lại khối tài sản này trong năm 2016 và biến chúng thành nơi "trú ẩn tối hậu".

Từ năm 1967, các căn cứ này bị gỡ bỏ nên những lô cốt trở nên hoang tàn. Tập đoàn Vivos đã mua lại khối tài sản này trong năm 2016 và biến chúng thành nơi "trú ẩn tối hậu".

Những căn hầm trú ẩn này có kích thước chiều rộng khoảng 26 feet (xấp xỉ 8 mét) và chiều dài từ 60 đến 80 feet (xấp xỉ 18 ~ 20 mét). Vivos cho biết: "Có nơi có thể cung cấp nguồn dự trữ nhu yếu phẩm trong vòng hơn một năm".

Những căn hầm trú ẩn này có kích thước chiều rộng khoảng 26 feet (xấp xỉ 8 mét) và chiều dài từ 60 đến 80 feet (xấp xỉ 18 ~ 20 mét)

Bên mua sẽ nhận căn hầm (như dưới hình) không bao gồm đường ống dẫn nước, điện hoặc máy lọc không khí. Họ có thể tự thuê nhà thầu hoặc dịch vụ cung cấp của tập đoàn Vivos để trang bị những thứ cần thiết cho ngày tận thế.

Bên mua sẽ nhận căn hầm (như dưới hình) không bao gồm đường ống dẫn nước, điện hoặc máy lọc không khí.Vivos có thể đáp ứng thêm các nhu cầu khác của người thuê. Công ty ước tính chi phí trang bị thêm cho mỗi nơi trú ẩn - gồm có cửa chống nổ, khóa bên trong, một lối thoát, ống thông gió và khí thải, máy phát điện khí propan, bồn chứa nhiên liệu, hệ thống dây điện, ống nước, máy đun nước nóng, hệ thống tự hoại - trị giá khoảng 12.000 USD. Nếu thêm một số công trình khác như tường, sàn, phòng lưu trữ năng lượng, mức giá có thể lên đến 20.300 USD.

Những căn hầm này thuộc hạng điểm 10 cho chất lượng nhưng bên mua có thể lựa chọn để biến căn hầm thành một phòng hạng sang dành riêng cho gia đình. Bản vẽ phác thảo này cho thấy các màn hình LED có thể thay thế các cửa sổ.

Bản vẽ phác thảo này cho thấy các màn hình LED có thể thay thế các cửa sổ.

Trong bản vẽ này, chúng ta có thể thấy chúng gồm 3 phòng ngủ, một nhà bếp, một phòng khách, một phòng để quần áo và một rạp hát tại gia. Cửa chịu sức nổ không đủ lớn để làm ga-ra.

Trong bản vẽ này, chúng ta có thể thấy chúng gồm 3 phòng ngủ, một nhà bếp, một phòng khách, một phòng để quần áo và một rạp hát tại gia.

Một số tiện nghi được cung cấp gồm một nhân viên toàn thời gian phục vụ an ninh, bảo trì và các hỗ trợ khác. Vivos cũng có ý định lắp đặt một cửa hàng bách hóa.

Một số tiện nghi được cung cấp gồm một nhân viên toàn thời gian phục vụ an ninh, bảo trì và các hỗ trợ khácVivos hy vọng có thể hoàn thành các cửa hàng bách hóa và văn phòng cùng các khu nhà dành cho nhân viên vào mùa thu tới.

Vivos cũng có kế hoạch biến một lô cốt thành trường chuyên dụng và không gian tập huấn vào mùa thu tới. Tuy nhiên, công ty sẽ không hỗ trợ giáo dục, nói đúng hơn là không tạo một không gian dành cho giáo dục.

Vivos cũng có kế hoạch biến một lô cốt thành trường chuyên dụng và không gian tập huấn vào mùa thu tới.

Hợp đồng thuê căn hầm trong vòng 99 năm trị giá là 1000 USD mỗi năm cho một căn hầm cùng với khoảng đặt cọc trước là 25.000 USD. Vivos dự kiến chi phí tu dưỡng, bao gồm cả trang trí nội thất, sẽ gấp nhiều lần con số đó.

Hợp đồng thuê căn hầm trong vòng 99 năm trị giá là 1000 USD mỗi năm cho một căn hầm cùng với khoảng đặt cọc trước là 25.000 USD

Vivos hiện đang cho đặt phòng và có kế hoạch tổ chức các tour du lịch vào tháng 3 năm 2017 khi đã hết tuyết. Các khách đăng ký thuê trong thời gian đầu có thể chuyển đến ở ngay vào đầu mùa hè tới.

Các khách đăng ký thuê trong thời gian đầu có thể chuyển đến ở ngay vào đầu mùa hè tới.Quá trình ứng dụng yêu cầu một tour thăm quan, kiểm tra lý lịch tư pháp và 5.000 đô la phí hoàn trả đầy đủ.

Đối với một số người, tiền bạc không là gì so với sự an toàn cả.

Đối với một số người, tiền bạc không là gì so với sự an toàn cả.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 08:26
31 👨 2.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học