10 căn bệnh lạ đáng sợ nhất thế giới

Hội chứng người cây, tử thi biết đi, người hóa đá, bệnh mỹ nhân ngư… là những căn bệnh lạ, hiếm gặp mà con người không may mắc phải. Nguyên nhân gây ra những căn bệnh kỳ quái này là do đột biến, rối loạn gen hoặc nhiễm sắc thể.

Hội chứng người cây

Căn bệnh kỳ quái này do rối loạn di truyền nhiễm sắc thể, đặc biệt ở nhiễm sắc thể lặn gây ra khiến vùng da nâu sần giống vỏ cây lan rộng ở bàn tay và bàn chân.

Hội chứng người cây

Bệnh này không thể chữa khỏi tuyệt đối, ngay cả khi đã phẫu thuật tách dần các lớp da vỏ cây này đi bệnh vẫn tiếp tục lan rộng trở lại. May mắn là tỷ lệ người mắc căn bệnh này cực hiếm.

Bệnh lão hóa sớm

Bệnh lão hóa sớm

Bệnh này khiến các em bé con nhỏ tuổi xuất hiện hiện tượng da nhăn nheo, mắt yếu với các biểu hiện già sớm. Bệnh do rối loạn di truyền hiếm gặp gây ra, tiến triển nhanh. Người mắc bệnh lão hóa sớm thường có sức khỏe kém và thường qua đời ở tuổi vị thành niên.

Bệnh người hóa đá

Bệnh người hóa đá

Nguyên nhân gây hội chứng người đá là do đột biến mô liên kết cực hiếm. Bệnh khiến cơ bắp, gân, dây chằng của bệnh nhân dần tự hóa thành xương theo thời gian. Có khoảng 700 người trên thế giới mắc phải hội chứng nguy hiểm này.

Hội chứng người sói

Hội chứng người sói

Những người mắc hội chứng người sói thường có ngoại hình “rậm rạp” do tóc ở mặt và hầu hết các bộ phận khác trên cơ thể tăng trưởng không thể kiểm soát. Hiện vẫn chưa có cách điều trị chứng bệnh lạ này.

Bệnh ma cà rồng

Bệnh ma cà rồng

Người bị mắc chứng bệnh ma cà rồng này nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và dị ứng với các thực phẩm có tính axit cao. Các chỗ nhiễm khuẩn sẽ nổi mụn nước, gây ngứa ngáy, sưng đau nếu tiếp xúc với ánh nắng. Người bị bệnh cũng có thể bị sụt nướu răng hoặc thậm chí có thể mọc răng nanh.

Nguyên nhân gây ra chứng bệnh kỳ lạ này là do sự tích tụ các chất hóa học có liên quan nhất định tới protein nơi tế bào máu đỏ.

Hội chứng tử thi biết đi

Đây là một căn bệnh tâm thần đáng sợ khiến người bệnh tin rằng họ thực sự đã chết. Người bệnh không cảm thấy bản thân tồn tại như một con người, họ tin rằng mình mất tất cả máu hay nội tạng. Rất may là các bác sĩ đã có những bước điều trị thành công cho căn bệnh hiếm gặp này.

Hội chứng tay người ngoài hành tinh - AHS (Alien Hand Syndrome)

Hội chứng tay người ngoài hành tinh

Căn bệnh đáng sợ này là một rối loạn thần kinh hiếm gặp khiến bệnh nhân không kiểm soát được bàn tay và ý thức của họ, thường dùng bàn tay khỏe mạnh của mình làm những việc thiếu kiểm soát. Người mắc bệnh hội chứng tay người ngoài hành tinh phải đối diện với những căng thẳng và giằng xé từ bên trong.

Bệnh da xanh

Bệnh da xanh

Đây là chứng bệnh rối loạn do thành phần Methemoglobin có tỷ lệ cao hơn so với Hemoglobin trong máu. Chứng bệnh lạ này khiến bệnh nhân có làn da màu xanh đặc trưng, khó thở, thay đổi trạng thái tâm thần, động kinh, mệt mỏi và đau đầu.

Hội chứng Bubble Boy

Hội chứng Bubble Boy

Hội chứng Bubble Boy là một đột biến di truyền hiếm gặp do cơ thể không có khả năng sản xuất các tế bào T và B. Người mắc bệnh kỳ lạ này có hệ thống miễn dịch bị tổn hại và gần như không có khả năng chống lại bất cứ bệnh tật nào, kể cả bệnh thông thường nhất. Để không tiếp xúc với các virus, vi khuẩn gây bệnh, người bệnh phải sống trong môi trường vô trùng bên trong một bong bóng.

Hội chứng nàng tiên cá (mỹ nhân ngư)

Hội chứng nàng tiên cá

Đây là dị tật hiếm gặp (tỷ lệ 1/100.000), trẻ được sinh ra với hai chân dính liền nhau như đuôi nàng tiên cá. Bệnh này khiến thận và bàng quang của trẻ bị biến chứng khiến hầu hết các bé gái qua đời sau một ngày tuổi. Hiện vẫn chưa có phương pháp để chữa chứng bệnh này.

Bệnh sâu Guinea

Đây là chứng nhiễm trùng ở một số nơi tại Châu Phi với triệu chứng là vùng da ở chân bỏng rộp gây đau đớn. Nguyên nhân là do người bệnh uống nước nhiễm bọ chét mang ấu trùng giun Guinea. Bệnh thường chỉ bộc phát sau một năm nhiễm nguồn bệnh. Rất may, các bác sĩ đã tìm ra cách điều trị căn bệnh đáng sợ này.

Thứ Hai, 21/09/2020 10:07
52 👨 1.974
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học