Camera ip là gì? Camera ip hãng nào tốt?

Ngày nay, thật không khó để bắt gặp những chiếc camera ip tại các hộ gia đình, văn phòng, công ty,… Vậy camera ip là gì? Sản phẩm của hãng nào tốt nên mua nhất hiện nay? Đọc bài viết của Quantrimang.com để hiểu rõ hơn về những vấn đề này.

Camera ip là gì? Ưu điểm của camera ip

IP là gì? IP là viết tắt của từ “internet protocol”, tạm dịch là giao thức internet. Camera ip là một trong những dòng camera quan sát có hình ảnh được số hóa, xử lý và mã hóa từ bên trong rồi truyền tải tín hiệu qua kết nối Ethernet về máy tính hoặc một thiết bị lưu trữ tín hiệu số như NAS, server hoặc đầu ghi IP.

Mỗi camera IP sẽ có một địa chỉ IP mạng riêng và được tích hợp sẵn một giao diện web để có thể truy cập, quản lý dựa trên địa chỉ IP này thông qua mạng WAN, LAN hoặc internet. Nhờ vậy mà chúng có thể truyền tải hình ảnh quan sát về máy tính, điện thoại, máy tính bảng mà không cần các thiết bị trung chuyển như các dòng camera truyền thống hiện nay.

Các loại camera ip hiện nay thường sử dụng hai loại cảm biến là CMOS và CCD. Mẫu mã của chúng cũng khá đa dạng với nhiều hình dáng khác nhau như Pan/ Tilt/ Zoom, mái vòm, đầu đạn, ngụy trang, hộp, hồng ngoại, không dây,…

camera ip là gì

Camera IP

Có thể nói cam ip là một trong những dòng camera quan sát hiện đại nhất hiện nay. Chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà camera truyền thống không có được:

  • Có thể hoạt động độc lập ma không cần tới sự hỗ trợ của đầu ghi
  • Được trang bị khe cắm thẻ nhớ để lưu trữ hình ảnh
  • Độ phân giải cao, mang đến hình ảnh rõ nét
  • Hỗ trợ âm thanh 2 chiều, cho phép người dùng có thể đàm thoại qua lại
  • Có thể đi dây mạng nếu wifi không đáp ứng nhu cầu hoạt động
  • Có thể kết hợp với đầu ghi hình để tăng khả năng lưu trữ hình ảnh
  • Dễ dàng lắp đặt, sử dụng dễ dàng, tiện lợi

Camera ip wifi của hãng nào tốt nên mua nhất hiện nay?

Sau khi hiểu IP là gì, camera ip wifi là gì, chắc hẳn nhiều bạn đang tìm kiếm cho mình sản phẩm tốt nhất. Vậy camera ip của hãng nào tốt nên sử dụng hiện nay? Trên thực tế có rất nhiều thương hiệu sản xuất cam ip nhưng tiêu biểu nhất thì phải kể đến Ezviz của Trung Quốc. Sản phẩm của Ezviz luôn được đán giá cao bởi kiểu dáng nhỏ gọn, sang trọng và những tính năng thông minh. Hơn nữa, giá bán của camera Ezviz cũng khá rẻ, chỉ từ vài trăm nghìn đồng nên rất phù hợp với điều kiện tài chính của người Việt. Dưới đây là một số sản phẩm tiêu biểu của Ezviz mà bạn có thể tham khảo:

Camera wifi đa năng EZVIZ CS-CV246 ez360 (C6CN 720P)

EZVIZ CS-CV246 ez360 là dòng camera wifi được thiết kế để phục vụ công tác an ninh, giám sát trong gia đình. Sản phẩm được trang bị thẻ nhớ dung lượng 128Gb với thời gian lưu trữ lên đến 20 ngày. Camera có nhiều tính năng thông minh như kết nối wifi, hỗ trợ cloud, tính năng cảnh báo và chụp hình chuyển đồng gửi đến điện thoại, đàm thoại 2 chiều qua micro và loa, có thể quan sát vào ban đêm nhờ đèn hồng ngoại,… Góc quay của EZVIZ CS-CV246 ez360 khá rộng (quay ngang 340 độ, lên xuống 90độ), độ phân giải Full HD 1280 x 720 pixels mang đến những hình ảnh chất lượng và sắc nét. Giá bán tham khảo: 790.000đ.

Camera wifi đa năng EZVIZ CS-CV246 ez360 (C6CN 720P)

Camera wifi đa năng EZVIZ CS-CV246 ez360 (C6CN 720P)

Camera wifi đa năng EZVIZ CS-CV206 Mini O 720p

Camera ip EZVIZ CS-CV206 Mini O 720p được thiết kế theo công nghệ quan sát thông minh Ezviz. Thiết bị có tính ứng dụng thực tế và độ bảo mật cao. Kiểu dáng camera nhỏ gọn, trang nhã, có thể lắp đặt ở bất kỳ đâu một cách dễ dàng, bao gồm cả các bề mặt từ tính. EZVIZ CS-CV206 Mini O 720p được trang bị cảm biến CMOS 1/4”, độ phân giải HD 720P, thấy kính 2,8mm, khung ảnh 1280 x 720p, đem đến hình ảnh sắc nét, chân thực và sống động. Đặc biệt, thiết bị có tầm nhìn hồng ngoại ban đêm xa đến 5m và tính năng nghe nhìn hai chiều đầy tiện lợi. Giá bán tham khảo: 650.000đ.

Camera wifi đa năng EZVIZ CS-CV206 Mini O 720p

Camera wifi đa năng EZVIZ CS-CV206 Mini O 720p

Camera wifi đa năng theo dõi chuyển động EZVIZ CS-CV248 C6T 1080p

EZVIZ CS-CV248 C6T 1080p là dòng camera ip giám sát an ninh lý tưởng dành cho các hộ gia đình, trường học, shop thời trang,… Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao nhờ thiết kế hình cầu nhỏ gọn, đẹp mắt. Một số tính năng tiêu biểu của EZVIZ CS-CV248 C6T 1080p như kết nối wifi, hỗ trợ cloud, cánh báo và chụp hình chuyển động, đàm thoại hai chiều, góc quay ngang 340 độ, lên xuống 90 độ, tính năng tự động quay theo vật thể chuyển động, khả năng ngược sáng tối, quan sát ban đêm nhờ đèn hồng ngoại, màn trập riêng tư, đảm thoại 2 ciều, báo động,… Giá bán tham khảo: 1.999.000đ.

Camera wifi đa năng theo dõi chuyển động EZVIZ CS-CV248 C6T 1080p

Camera wifi đa năng theo dõi chuyển động EZVIZ CS-CV248 C6T 1080p

Mong rằng sau bài viết của chúng tôi bạn sẽ hiểu camera ip là gì và tìm được cho mình sản phẩm phù hợp. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại camera ip tốt nhất, giá rẻ.

>>> Tham khảo thêm: Cách thiết lập camera an ninh có thể truy cập từ xa

Thứ Bảy, 04/05/2019 08:35
58 👨 3.921
0 Bình luận
Sắp xếp theo