Camera hành trình nào tốt nên mua nhất hiện nay?

Vài năm trở lại đây, giao thông Việt Nam đã ghi nhận rất nhiều những thông tin, bằng chứng tích cực có ích cho việc phân tích các tình huống va chạm giao thông đến từ chiếc camera hành trình được gắn trên các phương tiện giao thông. Vậy camera hành trình là gì? Nó hoạt động như thế nào? Camera hành trình nào tốt nhất hiện nay? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Camera hành trình là gì?

Camera hành trình (Black box car) còn gọi là camera giám sát hành trình hay thiết bị giám sát hành trình là một dòng camera giúp ghi lại toàn bộ diễn biến, hình ảnh, âm thanh trong quá trình xe hoạt động trên đường. Thiết bị thường được thiết kế dưới dạng một chiếc camera nhỏ gọn được đặt ở phía trước kính lái hoặc ở vị trí dưới 2 bên gương… để dễ dàng cho việc quan sát, theo dõi.

cam hành trình

So với một chiếc camera thông thường, camera hành trình còn được trang bị nhiều tính năng khác phục vụ cho việc lái xe an toàn của chủ nhân như tính năng cảnh báo làn đường, cảnh báo tốc đố, cấm vượt, hay các chứng năng chỉ đường, chống trộm….

Việc sử dụng camera hành trình không chỉ giúp ghi lại toàn bộ hành trình của xe mà còn giúp cho chủ xe thực hiện đúng luật giao thông, lái xe an toàn, trở thành người bạn không thể thiếu trên mỗi hành trình. Riêng đối với những phượt thủ hoặc những chủ nhân đam mê du lịch, khám phá, nó còn là một phương tiện giúp lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ, đáng nhớ trên mọi nẻo đường xe đi qua.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về thiết bị ghi hình camera hành trình qua bài viết tổng hợp: Camera hành trình là gì? Có nên lắp camera hành trình cho ô tô xe máy không?

Kinh nghiệm mua camera hành trình tốt

1. Nhu cầu sử dụng

Hiện nay, trên thị trường thiết bị giám sát hành trình dược chia thành nhiều loại nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Cơ bản có thể kể tới một số loại như cam hành trình cho xe máy - mô tô, cam hành trình cho ô tô, cam hành trình kết hợp chỉ đường, cam hành trình kết hợp định vị GPS… Vì thế, bạn hãy dựa vào mục đích - nhu cầu sử dụng của mình để chọn ra loại camera hành trình phù hợp nhất.

2. Độ phân giải của cam

cam hành trình

Độ phân giải của camera hành trình quyết định chất lượng hình ảnh, âm thanh ghi được của chiếc cam đó. Độ phân giải càng cao thì cho chất lượng ghi hình càng tốt. Vì thế, khi chọn mua camera hành trình, bạn không nên bỏ qua chi tiết này.

Để kiểm tra chất lượng ghi hình của camera hành trình tốt nhất bạn nên khởi động cam trong điều kiện ánh sáng yếu, nếu chất lượng ghi hình vẫn tốt thì chiếc cam đó có chất lượng tốt và ngược lại.

3. Các tính năng hỗ trợ

Tuy là hỗ trợ nhưng các tính năng này rất quan trọng đối với các tài xế khi lái xe. Trong số đó, không thể không kể đến tính năng cảnh báo tốc độ và chế độ đỗ xe. Theo đó, chức năng cảnh báo tốc độ bao gồm cảnh báo khi xe thay đổi tốc độ, hướng đột ngột. Điều này rất hữu ích đối với các trường hợp tài xế ngủ gật hoặc quá chén.

Còn chế độ khi đỗ xe nghĩa là thiết bị sẽ cảnh báo và tự động chụp ảnh nếu phát hiện có va chạm từ bên ngoài khi xe đang dừng đỗ.

cam hành trình

Ngoài ra, các loại thiết bị giám sát hành trình đời mới hiện nay còn được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh khác như kết nối wifi, định vị GPS, chỉ đường… giúp tối đa hóa trải nghiệm của người dùng và mang lại hiệu quả an toàn cao khi lái xe.

4. Dung lượng khe thẻ nhớ

Bạn cần lưu tâm đến những sản phẩm có khả năng hỗ trợ thẻ nhớ có dung lượng lớn, tối thiểu là 4GB và có thể lên tới 128GB hoặc hơn. Dụng lượng hỗ trợ càng lớn sẽ giúp bạn lưu được càng nhiều video, giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ tình huống xảy ra trên đường hay những cảnh đẹp nào trên cung đường đi qua.

5. Phần mềm xử lý và phân tích

Bạn cần quan tâm đến những sản phẩm có phần mềm xử lý và phân tích dễ sử dụng để giúp bạn có thể xem lại video dễ dàng và chi tiết hơn. Ngày nay, một số camera giám sát hành trình thế hệ mới còn có khả năng tổng hợp lại lộ trình đã đi, thống kê thời gian cũng như vận tốc trung bình của xe…

6. Giá camera hành trình

giá cam hành trình

Giá camera hành trình hiện nay khá đa dạng, tùy theo từng loại, tính năng của sản phẩm và thương hiệu của sản phẩm đó. Thông thường, giá của cam hành trình sẽ dao động từ 1 triệu đến 10 triệu đồng. Đây là khoảng giá khá rộng để người tiêu dùng có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra, việc kết hợp sử dụng camera hành trình và camera hỗ trợ lùi chắc chắn sẽ khiến trải nghiệm lái xe của bạn trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Tham khảo tất tần tật những thông tin liên quan tới camera lùi qua bài viết: Cẩm nang về camera lùi cho ô tô xe máy mới nhất.

Top camera hành trình tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại camera hành trình khác nhau của các thương hiệu khác nhau với chất lượng, giá cả tương ứng cũng khác nhau. Quantrimang sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý về những mẫu camera hành trình chất lượng và giá tốt nhất hiện nay để bạn lựa chọn.

Camera hành trình Xiaomi Dashcam DVR 1080P - Giá tham khảo: 1.300.000 đ

Chiếc camera hành trình đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là camera hành trình Xiaomi Dashcam DVR 1080P. Sản phẩm sở hữu thiết kế bên ngoài hiện đại và cao cấp, có góc quay lên đến 160 độ giúp cho sản phẩm ghi lại nhiều chi tiết ảnh hơn. Ngoài ra, chất liệu cao cấp ABS được nhà sản xuất sử dụng trên thiết bị cho độ bền cao cũng như được sử dụng trong nhiều điều kiện khác nhau. Hơn nữa, giá thành sản phẩm lại khá rẻ, hợp với túi tiền của đa số người dùng Việt.

cam hành trình Xiaomi Dashcam DVR 1080P

Ưu điểm nổi bật:

  • Cảm biến xử lý hình ảnh hiện đại của Sony IMX322 CMOS kết hợp với ống kính có khẩu độ f1.8 giúp cho thiết bị cho ra hình ảnh tốt ngay cả khi trong điều kiện thiếu sáng.
  • Thiết kế màn hình với kích thước 2.7 inch cùng màn hình LCD cho chất lượng hiển thị rõ nét.
  • Sử dụng con chip Mstar MSC8328P cho khả năng quay video với độ phân giải Full HD với tốc độ 60fps. Tất cả các video được ghi lại trong quá trình lưu thông trên đường đều được xử lý mượt mà, sắc nét nhất.
  • Hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 64GB giúp các bác tài có thể lưu được nhiều video mà không phải lo lắng về vấn đề thiếu dung lượng.

Camera hành trình Vietmap K9 Pro - Giá tham khảo: 3.090.000 đ

Camera hành trình VietMap K9 Pro được thiết kế nhỏ gọn thời trang, tính linh hoạt cao. Thiết bị được lắp đặt theo kiểu hút chân không, đảm bảo chắc chắn, an toàn không sợ rơi rớt. Thiết bị sở hữu ống kính có góc nhìn rộng 170 độ, giúp ghi lại những hình ảnh sắc nét, bao quát toàn khung cảnh trước xe.

cam hành trình vietmap

Ưu điểm nổi bật:

  • Trang bị cảnh báo thông tin giao thông bằng giọng nói.
  • Chip xử lý hình ảnh cao cấp Ambarella giúp ghi hình sắc nét với độ phân giải cao
  • Tính năng chống ngược sáng WDR, giúp cho thiết bị có khả năng ghi lại những hình ảnh chuẩn nét dù cho dưới ánh sáng chói hay yếu.
  • Màn hình 2.7 inch rộng với màu sắc tươi sáng, chân thực, để bạn có thể xem video trực tiếp trên màn hình.
  • Hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128GB.
  • Không cần lắp đặt phức tạp, dễ dàng tháo ra, lắp vào.

Camera hành trình trước và sau VietMap C62 - Giá tham khảo: 3.690.000 đ

Sản phẩm camera hành trình VietMap C62 với độ phân giải Full HD cho phép ghi hình cùng lúc trước và sau. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể ghi hình kèm với thông tin GPS, tốc độ, tọa độ, giúp bạn nắm bắt chi tiết các thông tin xung quanh từ các đoạn đường khác nhau.

cam hành trình vietmap trước và sau C62

Ưu điểm nổi bật:

  • Camera hành trình trước và sau VietMap C62 với tính năng độc đáo cảnh báo thông tin giao thông bằng giọng nói - Tiếng Việt.
  • Ghi hình rõ nét, cùng lúc trước và sau.
  • Đặc biệt là có thể ghi lại toàn cảnh trong buổi đêm.
  • Camera hành trình trước và sau VietMap C62 trang bị công nghệ truyền dữ liệu thông qua kết nối WIFI không dây, giúp việc xem lại, lưu trữ và chia sẻ video lên mạng xã hội dễ dàng trên các thiết bị hệ điều hành Android, IOS.
  • Hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD card tối đa 64GB.
  • Dễ dàng sử dụng, dễ dàng lắp đặt. Chất liệu nhựa không vỡ, độ bền cao.
  • Khả năng chống xước, chống nước và bụi bẩn, giúp bạn an tâm hơn khi lắp đặt camera bên ngoài xe

Camera hành trình Ezviz S6 4K - Giá tham khảo: 3.490.000 đ

Camera Ezviz S6 4K là sản phẩm thế hệ mới, bổ sung cho dòng camera hành trình Ezviz với nhiều tính năng tuyệt vời, giúp thế giới thực trở nên sống động trong tầm tay của bạn.

cam hành trình ezviz s6 4k

Ưu điểm nổi bật:

  • Điều khiển bằng giọng nói ở chế độ rảnh tay giúp việc ghi âm trở nên dễ dàng mà không tốn chút công sức.
  • Video chất lượng 4K, ở tốc độ 30 fps cùng bộ giải mã H.265 đảm bảo chất lượng hình ảnh vượt trội.
  • Khả năng chống rung và luôn được tự động điều chỉnh ổn định nhờ cảm biến Gyro & G và công nghệ ổn định hình ảnh điện tử (EIS) sáu trục.
  • Thuật toán hiệu chỉnh chuyên biệt trong việc hiệu chỉnh méo hình, biến dạng, cho chất lượng hình ảnh video, hình cảnh chân thực nhất.
  • Cổng USB Type-C có khả năng kết nối đảo chiều, hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp sáu lần so với trước đây. Ngoai ra, thiết bị cũng hỗ trợ đầu ra HDMI mini và thẻ nhớ lưu trữ MicroSD lên tới 256GB giúp bạn ghi hình ảnh được cả hành trình dài...
  • Với vỏ bao chống nước có thiết kế đặc biệt nên có thể chống nước ở độ sâu tới 40 mét.

Camera hành trình nào tốt nhất hiện nay?

Quantrimang xin tổng hợp và gửi tới bạn danh sách những camera hành trình tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo trong quá trình lựa chọn:

Tham khảo: Cách sử dụng camera hành trình Xiaomi hướng dẫn chi tiết nhất

Thứ Năm, 16/01/2020 08:53
4,320 👨 26.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim