Cách cài đặt WhatsApp trên iPad mà không cần jailbreak

Nhiều người dùng WhatsApp trên toàn thế giới đang cảm thấy phát điên vì công ty này vẫn chưa phát hành ứng dụng iPad. Trong nhiều năm, ứng dụng WhatsApp đã đứng đầu bảng xếp hạng App Store, với vai trò là một trong những ứng dụng trò chuyện phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Vì lý do này hay lý do khác, WhatsApp và công ty mẹ của nó, Facebook, sẽ thích người dùng gắn bó với iPhone hơn. Nhưng đừng tuyệt vọng, vì có một cách để sử dụng WhatsApp trên iPad mà không cần hack, jailbreak hay sửa đổi iPad. Và tuyệt vời hơn nữa, quá trình này chỉ mất vài phút để thực hiện.

WhatsApp Web

1. Bước đầu tiên là mở trình duyệt Safari. Quá đơn giản, đúng không? Đừng lo lắng, các bước về sau cũng không có gì khó khăn cả.

2. Bây giờ, hãy nhập web.whatsapp.com vào thanh tìm kiếm Safari và nhấn Go. Bạn sẽ nhận thấy ngay rằng mình sẽ không ở trên cổng thông tin web chuyên dụng. Thay vào đó, bạn sẽ truy cập trang chủ của công ty. Điều đó hoàn toàn ổn, vì bạn sẽ load lại trang web trong chế độ “Desktop”.

Nhập web.whatsapp.com vào thanh tìm kiếm Safari và nhấn Go

3. Ở phần cuối bên trái của thanh tìm kiếm trong Safari, bạn sẽ thấy biểu tượng “aA” - nhấn và giữ các chữ cái này. Thao tác nhấn lâu sẽ đưa ra một loạt các tùy chọn, một trong số đó là “Request desktop website”. Hãy nhấn vào tùy chọn đó.

Thao tác nhấn lâu sẽ đưa ra một loạt các tùy chọn, một trong số đó là “Request desktop website”

4. Khi trang load lại, bất kỳ ai đã sử dụng cổng web trước đây đều sẽ thấy một trang web quen thuộc. 3 tùy chọn ngắn xuất hiện trên trang cho bạn hướng dẫn cách sử dụng WhatsApp trên máy tính.

3 tùy chọn ngắn xuất hiện trên trang

5. Trước tiên, bạn cần mở WhatsApp trên iPhone, nhấn vào cài đặt trong menu dưới cùng và chọn WhatsApp Web/Desktop trong menu xuất hiện. Người dùng Android có thể nhấn vào biểu tượng menu 3 chấm và chọn WhatsApp Web.

Chọn WhatsApp Web/Desktop trong menu xuất hiện

6. Sử dụng một trong hai thiết bị, quét mã QR với camera sau của điện thoại thông minh. Ngay sau khi quét mã QR, bạn sẽ thấy ngay tất cả lịch sử WhatsApp của mình trên màn hình.

Quét mã QR với camera sau

7. Mọi việc đã hoàn tất. Bây giờ bạn có thể trò chuyện bằng cách sử dụng đầy đủ chức năng của nền tảng WhatsApp desktop ngay trên chiếc iPad của mình.

Hạn chế

Bây giờ, trước khi bạn chuyển sang tạo shortcut, có một vài hạn chế của ứng dụng iPad. Đầu tiên là tính năng ghi chú bằng giọng nói không hoạt động, vì Safari trên iPad không được hỗ trợ chính thức. Bạn sẽ có thể nghe ghi chú bằng giọng nói, nhưng đây chưa phải là một hệ thống hai chiều.

Hạn chế thứ hai là thiếu thông báo. Nền tảng WhatsApp không hỗ trợ các thông báo về các tin nhắn đến trên trình duyệt web iOS. Nói cách khác, nếu bạn muốn được thông báo về một tin nhắn đến, bạn sẽ phải để trình duyệt mở. Tuy nhiên, đó là một cái giá nhỏ phải trả cho đến khi công ty này trở phát hành một ứng dụng dành riêng cho iPad.

WhatsApp ShortCut

Bây giờ, bạn đã thiết lập xong với một trình duyệt web, đã đến lúc tạo một shortcut để có thể nhanh chóng quay lại ứng dụng web. Giống như bản thân ứng dụng, việc tạo một shortcut chỉ mất vài giây.

1. Đầu tiên, nhấn biểu tượng Share trong Safari để hiển thị menu. Nút đó trông giống như một hình vuông với một mũi tên chỉ về hướng bắc.

Nhấn biểu tượng Share trong Safari

2. Tiếp theo, hãy nhấp vào tùy chọn “Add to Home Screen”.

Hãy nhấp vào tùy chọn “Add to Home Screen”

3. Tại đây, bạn có thể đổi tên ứng dụng thành một cái gì đó không phải là WhatsApp, nhưng để mọi thứ dễ dàng, chỉ cần nhấn vào nút Add ở phía trên bên phải của menu Share.

4. Biểu tượng shortcut sẽ xuất hiện ngay trên màn hình Home trong không gian có sẵn đầu tiên. Nhấn một lần sẽ mở nó như bất kỳ ứng dụng nào khác và đưa bạn quay lại ngay ứng dụng desktop thông qua Safari. Có thể mất một hoặc hai giây để load lại mỗi lần, tùy thuộc vào tốc độ kết nối, nhưng nó sẽ tự động đồng bộ bất kỳ tin nhắn nào mà bạn đã gửi gần đây trên điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay.

Biểu tượng shortcut sẽ xuất hiện ngay trên màn hình Home

Mặc dù thật dễ dàng để thiết lập, nhưng có rất hàng triệu người dùng muốn thấy Facebook phát hành ứng dụng WhatsApp chính thức cho iPad để người dùng trên toàn thế giới sẽ có thể tải xuống ứng dụng ngay lập tức.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 28/10/2019 11:29
53 👨 3.166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp