Cải thiện mới trong Adobe Flash Player 10.1

Quản Trị Mạng.com - Adobe Flash Player là phần mềm sử dụng cho việc phát triển các website, video, game tương tác trên những chiếc PC và điện thoại di dộng. Adobe Flash Player, gần đây đã có bản 10.1 tiêu thụ nguồn tài nguyên CPU ít hơn, đồng thời tốn điện năng ít hơn. Flash Player bao gồm: multi-touch capability dùng cho điện thoại thông minh và tablet, giúp cung cấp và quản lí bộ nhớ hiệu quả hơn.

Trong khi chúng ta đang mong chờ những cải thiện về giá của Flash Player, thì cổ phiếu Adobe cũng không có biến động nhiều. Tuy nhiên cũng có rất hy vọng về việc Flashplayer mới có thể thúc đẩy nhu cầu của những ứng dụng đắt tiền trên Internet. Sau đây là những chức năng mới của Flash Player 10.1

Những chức năng mới và được cải thiện với Flash Player

Chiếm dung lượng ít hơn trên CPU, đồng thời tốn ít điện năng hơn. Adobe cho biết Flash Player 10.1 chiến dung lượng CPU ít hơn rất nhiều, đồng thời tốn ít năng lượng hơn. Khi người sử dụng mở multiple Flash trên trình duyệt Windows, phiên bản mới sẽ tốn ít điện năng hơn khi chạy hoặc khi trình duyệt windows trong trạng thái idle.

Khả năng tiếp xúc đa điểm

Flash 10.1 hỗ trợ trên nhiều hệ điều hành trong các máy điện thoại thông minh, bao gồm: Google Android, RIM BlackBerry, Palm webOS, Nokia Symbian và MeeGo. Rất nhiều các công ty sản xuất điện thoại di động cũng như các hãng máy tính đang bắt đầu cho ra mắt hàng loạt những thiết bị cảm ứng giống như điện thoại thông minh và các thiết bị bảng, như HP Touchsmart. Flash Player 10.1 cho phép người dùng có thể chơi game Flash hay xem các video Flash qua giao diện trên màn hình cảm ứng của các thiết bị này.

Quản lí bộ nhớ tốt hơn

Flash Player 10.1 giải quyết được vấn đề treo trình duyệt khi sử dụng bộ nhớ quá nhiều. Nó sẽ ngay lập tức dừng những Flash gây tốn bộ nhớ trên thiết bị.

Ảnh hưởng đối với Rich Internet và thị trường điện thoại di động

Mặc dù chúng ta tin tưởng rằng phiên bản mới của Flash Player sẽ làm tăng giá bán, nhưng cổ phiếu của Adobe lại không biến động nhiều. Tuy nhiên, vẫn có 2 lĩnh vực chúng ta cần chú ý là:

1. Những ứng dụng Internet đắt tiền trên PC

Flash Player là một trong những thiết bị được sử dụng để chạy ứng dụng media trong những chiếc PC như: game online, và các website tương tác. Ước tính rằng những ứng dụng đắt tiền trên Internet chiếm khoảng 5% trong giá 38 USD mà Trefis dự đoán cho cổ phiếu Adobe.

Chúng ta cũng tin tưởng rằng những cải thiện trong Flash Payer sẽ giúp Adobe bán được nhiều hơn. Có thể sẽ là tăng lên 2% trong giá 38 USD của Trefis. Con số cho phép sẽ tăng lên ở tỉ lệ cao hơn đạt mức 2.5 triệu trong giai đoạn sau thay cho 1.8 triệu USD trước đây theo ước tính của Trefis.

2. Flash cho những thiết bị di động

Flash cho những thiết bị di động chiếm ít hơn 1% giá 38 USD Trefis ước tính cho cổ phiếu Adobe. "Chúng tôi tin rằng ứng dụng Flash trong những thiết bị di động sẽ tiếp tục tăng từ 53% trong năm 2009 lên 87% vào cuối năm nay theo dự đoán của Trefis. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng với những cải thiện của Flash Player, tỉ lệ tiêu thụ cũng tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, do giá bán Flash cho những chiếc điện thoại di động vẫn ít hơn 1% toàn bộ doanh thu của Adobe, chúng tôi không thấy nhiều biến động trên thị trường cổ phiếu."

Gần đây có một vài tranh luận xung quanh quyết định của Apple về việc chặn Flash Player trong những thiết bị của họ như iPhone, iPad và Ipod Touch. Apple phàn nàn rằng Flash Payer làm chậm điện thoại di động và tốn pin hơn. Trong một bài báo khác cũng có tranh cãi rằng do Flash trong những máy di động chỉ chiếm một lượng quá nhỏ trên thị trường của Adobe, sự vắng mặt của Flash khỏi các thiết bị của Apple sẽ không làm cổ phiếu của Adobe bị tác động nhiều.

Thứ Sáu, 02/07/2010 14:03
31 👨 4.115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản