Cải thiện khả năng bảo mật của Facebook với giao thức mã hóa SSL

Quản Trị Mạng - Trên thị trường hiện nay, khó có 1 mô hình mạng xã hội nào có thể đuổi kịp sự phát triển và tăng trưởng không ngừng nghỉ của Facebook. Ảnh hưởng của mạng xã hội này rộng lớn tới mức nó đã trở thành “chuẩn” gần như không thể thiếu trong cuộc sống và công việc ngày nay. Bạn có thể dễ dàng quảng bá sản phầm và tìm kiếm đối tác tại đây, những người bạn cũ gặp lại nhau, cộng đồng game trở nên gần gũi hơn... nhưng như 1 quy luật không bao giờ thay đổi, cái gì cũng có mặt phải và trái. Đồng nghĩa với sự phát triển, Facebook đã trở thành tâm điểm không thể bỏ qua của hacker ngày nay. Rõ ràng, việc tấn công vào mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 500 triệu thành viên luôn là điều hấp dẫn và thích thú của bất cứ tên tội phạm nào. Vậy những người dùng đơn thuần phải làm thế nào để tự bảo vệ mình trước sự tấn công này?

Trên thực tế, có nhiều người không biết hoặc không hề để ý, giao thức kết nối chuẩn mặc định của Facebook (cũng như nhiều mạng xã hội khác) là chưa được mã hóa - HTTP:

Vậy HTTP thì sao? Điều đó có gì khác biệt? Chắc nhiều người sẽ tự hỏi như vậy, vì như thông thường, truy cập qua HTTP thì thời gian thực hiện kết nối rất nhanh chóng, các bạn chỉ việc điền tài khoản và mật khẩu, sau đó bắt đấu sử dụng. Nhưng hãy thử thay đổi lại bằng cách thêm chữ s vào đằng sau: HTTPS, tuy mất nhiều thời gian hơn 1 chút, và bù lại chúng ta sẽ được bảo vệ kỹ càng hơn.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Facebook, chọn đường dẫn Account > Account settings ở phía góc trên bên phải:

Tìm tới mục Account security và nhấn nút Change bên cạnh:

Trong menu hiển thị, hãy đánh dấu vào lựa chọn Secure Browsing (https) – Browse Facebook on a secure connection (https) whenever possible và nhấn Save:

Và kể từ bây giờ, Facebook sẽ luôn sử dụng giao thức HTTPS thay cho HTTP với tài khoản của bạn:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 20/05/2011 13:43
31 👨 2.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp