Cách cài đặt nhiều ứng dụng bằng winget và winstall trên Windows 10

Winstall là một ứng dụng web cho phép bạn tạo các script để đơn giản hóa quá trình cài đặt nhiều ứng dụng bằng winget trên Windows 10.

Winget là gì? Winstall là gì?

Microsoft đã xây dựng Windows Package Manager (winget), cho phép bạn khám phá, cài đặt, nâng cấp, xóa và thiết lập một hoặc nhiều ứng dụng trên Windows 10 bằng dòng lệnh.

Mặc dù sử dụng winget để cài đặt một ứng dụng rất dễ dàng, nhưng khi bạn cần tải xuống và cài đặt nhiều ứng dụng, lệnh có thể rất phức tạp và đây là lúc mà winstall trở nên có ích.

Winstall là một ứng dụng web được Mehedi Hassan bắt đầu trên GitHub, kết nối với kho ứng dụng của Microsoft và cho phép bạn chọn trực quan các ứng dụng bạn muốn cài đặt. Winstall tự động tạo một script, sau đó bạn có thể sử dụng để cài đặt hàng loạt ứng dụng trên Windows 10 bằng cách sử dụng winget.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu các bước sử dụng winstall để tạo một script cài đặt nhiều ứng dụng bằng winget trên Windows 10.

Cách cài đặt nhiều ứng dụng bằng winstall và winget

Để cài đặt nhiều ứng dụng bằng winstall và winget, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở winstall trên web.

https://winstall.app/

2. Nhấp vào nút View All.

3. Chọn ứng dụng bạn muốn cài đặt bằng cách nhấp đúp vào chúng.

Mẹo nhanh: Bạn có thể xác định mục được chọn bằng viền màu tím. Bạn có thể nhấp vào ứng dụng để bỏ chọn nó hoặc nhấp vào nút Clear Selections.

Chọn ứng dụng bạn muốn cài đặt
Chọn ứng dụng bạn muốn cài đặt

4. Nhấp vào nút Generate script.

Nhấp vào nút Generate script
Nhấp vào nút Generate script

5. Nhấp vào nút Copy to clipboard.

Lưu ý nhanh: Đầu ra mặc định là sử dụng winget với Command Prompt và bạn phải bật công tắc chuyển đổi Show PowerShell script để sửa đổi script và sử dụng nó trên PowerShell. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể tải xuống một file .bat để tự động hóa quá trình cài đặt trên thiết bị.

6. Mở Start.

7. Mở Command Prompt với quyền admin.

8. Nhấp chuột phải và dán (Ctrl+V) script winget để cài đặt ứng dụng và nhấn Enter.

Ví dụ, script này cài đặt Atom, VLC và 1Password:

winget install --id=AgileBits.1Password -e && winget install --id=twinkstar.browser -e && winget install --id=VideoLAN.VLC -e
Nhấp chuột phải và dán script winget để cài đặt ứng dụng
Nhấp chuột phải và dán script winget để cài đặt ứng dụng

Khi bạn hoàn thành các bước, ứng dụng sẽ tự động tải xuống và cài đặt trên thiết bị Windows 10 của bạn.

Bạn có thể sử dụng Windows Package Manager mà không cần quyền admin, nhưng bạn sẽ được nhắc nhở về vấn đề này. Nếu bạn vẫn chọn không dùng quyền admin, cài đặt sẽ thất bại.

Thứ Ba, 16/06/2020 14:29
51 👨 928
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10