"Cái giá" phải trả đằng sau mỗi món ăn vặt quen thuộc

Những món đồ ăn vặt có lẽ là những món ăn ưa thích của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Thế nhưng, bạn có biết lượng calo trong những món ăn này vô cùng khủng. Để có thể tiêu hóa hết lượng calo đấy, bạn phải đi bộ hoặc chạy mấy chục phút. Vì thế, nếu thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm nhiều calo này sẽ dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì không hề tốt cho sức khỏe.

Chính vì thế để đảm bảo cân nặng và duy trì sức khỏe thì kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể là điều rất cần thiết.

Nếu không muốn béo phì ghé thăm thì hãy xem những thực phẩm bạn đang nạp vào cơ thể chứa lượng calo "khủng" thế nào và bạn phải chạy bộ bao lâu để tiêu hao số lượng đó nhé!

Hãy nhớ rằng mỗi ngày cơ thể bạn chỉ cần cung cấp khoảng 2.000 calo thôi nhé!

1. Trà sữa chứa 450 calo

Trà sữa chứa 450 calo

Trà sữa là món đồ uống yêu thích của các bạn teen thuộc thế hệ 9x, 10x. Thứ đồ uống này có mặt ở khắp mọi nơi, rất dễ dàng để mua chúng, thế nhưng bạn có biết thưởng thức hết 1 ly trà sữa đồng nghĩa với việc bạn đã nạp vào trong cơ thể 450 calo. Chỉ 1 cốc trà sữa này đã bằng 1/4 số calo bạn nạp vào cơ thể 1 ngày, và để tiêu hao hết số calo đấy thì bạn phải “trả giá” bằng việc chạy bộ 45 phút đấy.

2. Mì tôm trứng chứa 425 calo

Mì tôm trứng chứa 425 calo

Mì tôm (hay còn gọi là Mỳ ăn liền) là món đồ ăn không thể thiếu trong tủ của sinh viên đúng không nào, cứ cuối tháng số tiền còn lại ít ỏi là chúng ta lại pha mì trứng ăn lại nghĩ ăn để vừa tiết kiệm và vừa giảm cân. Những tô mì trứng chứa lượng calo cũng tương đương ly trà sữa và bạn phải bỏ ra 43 phút chạy bộ liên tục để tiêu thụ em ấy.

3. Kem ốc quế bằng 228 calo

Kem ốc quế bằng 228 calo

Kem ốc quế là một món đồ ăn quen thuộc trong mùa hè này. Thế nhưng, chiếc kem nhỏ xinh ấy lại chứa đến 228 calo, một khi bạn ăn nó thì cơ thể bạn sẽ phải chạy bộ 23 phút để loại bỏ đống calo đấy.

4. Khoai tây chiên chứa 228 calo

Khoai tây chiên chứa 228 calo

Một gói bim bim khoai tây cũng bằng 1 que kem ốc quế nhỉ? Khi bạn ăn một gói snack khoai tây chiên này, bạn sẽ được tặng 228 calo vào cơ thể, và dĩ nhiên để tiêu hóa được nó bạn cũng phải chạy một quãng đường khoảng 3,6 km tương đương với 23 phút đấy.

5. 1 chiếc xúc xích bằng 200 calo

1 chiếc xúc xích bằng 200 calo

Xúc xích chiên hay nướng chấm cùng tương ớt thì thật tuyệt phải không? Thế nhưng món ăn này đã tạo ra 200 calo cho bạn, và tất nhiên để đánh bay lượng calo đó thì bạn phải chạy 20 phút thôi.

6. 1 miếng piza tương đương với 30 phút chạy bộ

1 miếng piza tương đương với 30 phút chạy bộ

Piza là một món ăn truyền thống của nước Ý, hiện nay ở Việt Nam món ăn này cũng đã được du nhập vào, và nó rất được lòng các bạn trẻ bởi vị ngon cũng như sự tiện lợi, không cần phải nấu nướng, giao đến tận nhà. Nhưng bạn có biết đây chính là hung thủ khiến cơ thể bạn nạp thêm gần 300 calo tương đương với việc 30 phút chạy bộ liên tục ấy.

7. 10 chiếc bánh bột lọc tổng cộng có 480 calo

10 chiếc bánh bột lọc tổng cộng có 480 calo

Bánh bột lọc là món ăn vặt quen thuộc của nhiều bạn trẻ, những chiếc bánh nhỏ xinh đấy lại đem cho cơ thể bạn một lượng calo khủng. 1 đĩa 10 chiếc bánh sẽ tương đương với 480 calo đồng nghĩa với việc bạn đã nạp ¼ lượng calo cần thiết hàng ngày vào cơ thể rồi ý. Tất nhiên để “tống khứ” hết lượng calo ấy ra khỏi cơ thể, thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần chạy bộ 48 phút nhé.

8. 1 miếng gà rán sẽ phải chạy 24 phút

1 miếng gà rán sẽ phải chạy 24 phút

Ai là fan của gà rán điểm danh nào. Da gà dai giòn sật sật, nóng hổi, cầm chiếc đùi chấm vào tương ớt, cắn một miếng, ôi cảm giác thật tuyệt. Biết ăn là sướng cái miệng nhưng sẽ hại cái thân, bạn sẽ phải đánh đổi 24 phút chạy bộ nếu ăn một miếng gà rán, nhưng mình tin là không ai ra quán chỉ ăn có một miếng gà rán không thôi đâu.

9. 1 miếng bánh Cheese cake - 160 clao

1 miếng bánh Cheese cake - 160 clao

Chee cake là một món ăn tráng miệng nổi tiếng của Hy Lạp. Chỉ cần ăn một miếng bánh Cheese cake này, bạn sẽ khiến đôi chân chạy liên tục 3,2km để tiêu hao 160 calo mà miếng bánh vừa tạo ra.

10. Thạch rau câu ít calo nhất

Thạch rau câu ít calo nhất

Thạch rau câu là món ăn vừa ngon, vừa mát và nó cũng là thực phấm chứa ít calo nhất trong số này. Với 1 cốc thạch rau câu chỉ chứa 39 calo và bạn chỉ cần đi bộ trong 4 phút mà thôi.

Chúc bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 31/07/2017 17:17
31 👨 5.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo