Cách cài đặt và chơi Minecraft trên Chromebook

Minecraft chắc chắn là một trong những game phổ biến nhất trên thế giới. Sau khi phát hành, Minecraft đã tạo ra một thể loại game mới gọi là game sandbox, nơi người chơi có thể tạo, sửa đổi hoặc phá hủy môi trường của mình.

Game này đã được phát triển cho vô số nền tảng bao gồm Windows, macOS, Linux, Android, iOS, v.v... Tuy nhiên, ngay cả sau nhiều năm, game vẫn chưa được phát triển cho Chrome OS. Nhưng không có gì phải lo lắng vì Chrome OS đã có sự hỗ trợ của Linux.

Giờ đây, bạn có thể cài đặt và chơi Minecraft và nhiều game Linux khác trên Chromebook. Hãy cùng tìm hiểu các bước để cài đặt Minecraft trên Chromebook bằng Linux qua bài viết sau đây!

Cài đặt và chơi Minecraft trên Chromebook

Trước khi bắt đầu, có một vài điều cần làm rõ. Bạn có thể chạy Minecraft trên Chromebook mà không cần chuyển sang Developer Mode và cài đặt Crouton. Trong vài tháng qua, Google đã cải thiện Linux trên Chrome OS một cách đáng kể và mang đến nhiều tính năng ổn định.

Bây giờ, game phản ứng nhanh hơn nhiều và bạn cũng có thể tăng độ nhạy của chuột theo sở thích. Cách cài đặt và chơi Minecraft trên Chromebook như sau:

1. Trước khi tiếp tục, hãy đảm bảo bạn đã thiết lập Linux trên Chromebook.

2. Tiếp theo, tải xuống file Minecraft.deb (Debian/Ubuntu) từ trang web chính thức. Sau đó, nhấp đúp chuột vào file đã tải xuống và nhấp vào nút “Install”. Trong vài phút nữa, Minecraft sẽ được cài đặt trên Chromebook.

Tải xuống file Minecraft.deb
Tải xuống file Minecraft.deb

3. Bây giờ, hãy mở Linux Folder từ App Drawer và bạn sẽ tìm thấy “Minecraft Launcher”. Mọi thao tác cài đặt đã hoàn tất.

4. Bây giờ, hãy đăng nhập bằng tài khoản Minecraft và bản phát hành mới nhất sẽ được tải xuống và tự cài đặt. Ứng dụng sẽ tự động đóng sau khi cài đặt, vì vậy hãy mở lại từ App Drawer (ngăn kéo ứng dụng).

5. Game chạy tốt với điều khiển phím WASD, nhưng độ nhạy của chuột hơi kém hơn. Để khắc phục, nhấp vào Options > Mouse Settings và thay đổi độ nhạy với “Hyperspeed”. Giờ đây, bạn có thể chơi Minecraft trên Chromebook một cách mượt mà và không bị giật.

Thay đổi tốc độ chuột
Thay đổi tốc độ chuột

6. Trong trường hợp bạn gặp phải bất kỳ lỗi cài đặt nào, hãy chạy lệnh Linux bên dưới để cài đặt Java Development Kit theo cách thủ công trên Chromebook thông qua terminal. Sau đó, cài đặt file Minecraft.deb bình thường.

sudo apt-get install openjdk-8-jdk
Thứ Tư, 04/03/2020 12:27
4,36 👨 2.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo