Cách cài Hot Corners cho Windows 10

Nếu dùng máy Mac, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với Hot Corners. Đây là một tính năng được sử dụng tương đối phổ biến, cho phép người dùng macOS nhanh chóng kích hoạt các ứng dụng, truy cập Notification và các tính năng hệ thống khác chỉ bằng cách di chuyển con trỏ chuột đến một trong bốn góc của màn hình, đồng thời giúp người dùng kiểm soát được tốt hơn các ứng dụng đang chạy.

Một tính năng tương tự cũng có sẵn trong hệ điều hành Linux thông qua môi trường máy tính để bàn Gnome. Tuy nhiên tính năng hữu ích này lại không có sẵn trên Windows. Thay vào đó, người dùng sẽ phải cài đặt một ứng dụng nguồn mở mới dành riêng cho Windows 10 cũng có tên là 'HotCorners'.

HotCorners là một ứng dụng di động mã nguồn mở, được phát triển bởi nhà phát triển ứng dụng Ashish Raju, với cách thức hoạt động tương tự như phiên bản gốc trên macOS.

Ứng dụng HotCorners

Thông qua HotCorners, bạn có thể thiết lập từng góc màn hình để thực thi nhanh chóng một hành động được chỉ định, chẳng hạn như khởi chạy chương tình, tắt máy tính, đăng xuất khỏi Windows, tắt màn hình hoặc mở Task Manager.

Mỗi góc màn hình đều có thể được cấu hình độc lập với từng tác vụ nhất định như dưới đây:

 Mỗi góc màn hình đều có thể được cấu hình độc lập với từng tác vụ nhất định

Ví dụ: bạn có thể thiết lập khởi chạy ứng dụng Windows Calculator khi bạn di chuyển con trỏ đến góc trên cùng bên phải của màn hình, truy cập Task Manager khi kéo con trỏ đến góc dưới bên trái màn hình.

Cách cài đặt HotCorners trên Windows 10

Để cài đặt HotCorners trên Windows 10, trước tiên bạn cần đảm bảo máy tính đã cài đặt phiên bản mới nhất của Java runtime. Sau đó, hãy làm theo các bước sau để sử dụng HotCorners:

  1. Download ứng dụng HotCorners từ SourceForge.
  2. Mở trình cài đặt HotCorners và làm theo hướng dẫn.
  3. Sau khi cài đặt thành công, HotCorners sẽ tự động chạy khi khởi động hệ thống, và bạn có thể định cấu hình ứng dụng theo ý muốn.

Nếu bạn cố khởi chạy HotCorners và gặp thông báo lỗi cho biết Windows không biết cách mở tệp, điều này có nghĩa là bạn chưa cài đặt Java.

Thứ Tư, 26/02/2020 23:32
414 👨 2.812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10