Cách cài đặt RTX Voice trên card GTX trong Windows

Mới đây, Nvidia đã phát hành một phần mềm mới có tên RTX Voice. Theo Nvidia, RTX Voice sử dụng lõi RTX và AI để lọc mọi tiếng ồn không mong muốn. Ví dụ, nếu bạn đang nói chuyện qua mic trong khi sử dụng bàn phím cơ, RTX Voice có thể dễ dàng lọc tiếng ồn khi nhấp vào bàn phím đó. Cho đến nay, các thử nghiệm đã xác nhận rằng phần mềm mới hoạt động khá tốt.

Do một vài nguyên nhân, Nvidia đã chọn giới hạn tính năng này chỉ với card đồ họa Nvidia RTX. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng card GTX, bạn không thể cài đặt phần mềm RTX Voice để tận dụng bộ lọc tiếng ồn hỗ trợ AI.

Tin vui là đã tìm ra cách để loại bỏ giới hạn do Nvidia đặt. Vì vậy, nếu bạn muốn thử tính năng mới, hãy làm theo các bước dưới đây để cài đặt và kích hoạt Nvidia RTX Voice trên card GTX.

Một vài điều cần lưu ý

1. Đây không phải là một phương pháp chính thức và không có gì đảm bảo rằng nó sẽ hoạt động trên tất cả các card đồ họa GTX.

2. Tính đến thời điểm hiện tại, các dòng GTX 10XX, 16XX, 9XX và 7XX được biết là đang hoạt động tốt.

3. Bạn nên cài đặt ổ phiên bản 410.18 hoặc mới hơn.

4. So với card RTX, hiệu suất trên card GTX bị ảnh hưởng một chút dưới tải nặng. Tất nhiên, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào card GTX của bạn.

5. Bạn cần có quyền admin để làm theo các bước dưới đây.

6. Cuối cùng, Nvidia có thể sửa “lỗ hổng” này bất cứ lúc nào bằng các bản cập nhật. Điều này có nghĩa là các bước dưới đây có thể ngừng hoạt động bất cứ lúc nào.

Các bước để cài đặt và kích hoạt RTX Voice trên card GTX

Kích hoạt RTX Voice trên GTX khá đơn giản. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây!

1. Đầu tiên, tải RTX Voice.

2. Sau khi tải xuống phần mềm, nhấp đúp vào file cài đặt. Sau đó, Nvidia sẽ kiểm tra tính tương thích. Vì card GTX không được hỗ trợ chính thức, nên bạn sẽ được thông báo về điều này. Nhấp vào nút Close để đóng trình cài đặt.

Vì card GTX không được hỗ trợ chính thức, nên bạn sẽ được thông báo về điều này
Vì card GTX không được hỗ trợ chính thức, nên bạn sẽ được thông báo về điều này

3. Khi bạn thực thi file trình cài đặt, các file trình cài đặt sẽ được trích xuất vào thư mục tạm thời. Bạn cần chỉnh sửa một file trong thư mục tạm thời đó. Vì vậy, hãy mở menu Start, tìm kiếm Notepad, nhấp chuột phải vào kết quả và chọn Run as administrator.

4. Sau khi mở Notepad, chọn tùy chọn File > Open.

Chọn File > Open
Chọn File > Open

5. Trong cửa sổ Browse, sao chép và dán đường dẫn bên dưới vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Bây giờ, chọn All Files từ menu drop-down, chọn file RTXVoice.nvi và nhấp vào nút Open.

C:\temp\NVRTXVoice\NvAFX

6. Khi file được mở trong Notepad, hãy tìm các dòng code sau và xóa chúng.

<constraints>
<property name="Feature.RTXVoice" level="silent" text="${{InstallBlockedMessage}}"/>
</constraints>

Sau khi xóa, Notepad sẽ trông giống như sau.

Notepad sau khi xóa code
Notepad sau khi xóa code

7. Lưu file bằng cách chọn File > Save hoặc nhấn phím tắt Ctrl+S. Bạn có thể đóng Notepad sau khi lưu.

8. Bạn đã loại bỏ các hạn chế và bây giờ có thể cài đặt ứng dụng. Mở File Explorer và đi đến vị trí sau. Bạn có thể chỉ cần, sao chép và dán đường dẫn thư mục vào thanh địa chỉ của File Explorer và nhấn Enter.

C:\temp\NVRTXVoice\

9. Tại đây, nhấp đúp chuột vào file setup.exe. Trong trường hợp bạn chưa rõ, thì file này được Nvidia Installer trích xuất ở bước 2.

10. Nếu mọi thứ suôn sẻ, hệ thống của bạn sẽ vượt qua bài kiểm tra tương thích. Chỉ cần làm theo trình hướng dẫn để cài đặt phần mềm Nvidia RTX Voice.

11. Sau khi cài đặt ứng dụng, hãy mở nó từ thanh tác vụ và cấu hình các thiết bị đầu ra và đầu vào (Output deviceInput device) để tận hưởng quá trình lọc nhiễu.

Cấu hình các thiết bị đầu ra và đầu vào
Cấu hình các thiết bị đầu ra và đầu vào
Thứ Ba, 28/04/2020 09:11
54 👨 1.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo