Cách cài đặt (và gỡ cài đặt) phông chữ trên Windows 11

Tương tự như các phiên bản Windows trước, Windows 11 cung cấp cho người dùng một tập hợp đa dạng các gói phông chữ (font) cài đặt sẵn trên hệ thống, đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, đặc thù công việc khiến bạn có thể muốn cài đặt thêm nhiều loại phông chữ khác. Hoặc ngược lại, đôi khi bạn cũng có thể muốn loại bỏ bớt các phông chữ có vấn đề hay ít sử dụng. Cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

Cách cài đặt phông chữ trên Windows 11

Để cài đặt một phông chữ mới trong Windows 11, bạn sẽ cần đến một tệp phông chữ tương thích. Bạn có thể tải xuống phông chữ miễn phí từ web, sao chép từ một hệ thống khác, hoặc mua phông chữ trực tuyến… điều đó tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Chỉ cần lưu ý rằng Windows 11 hỗ trợ các định dạng TrueType (.ttf), OpenType (.otf), TrueType Collection (.ttc) hoặc PostScript Type 1 (.pfb + .pfm).

Tiếp theo, mở File Explorer và tìm tệp phông chữ bạn muốn cài đặt. Nhấp đúp vào tệp phông chữ để mở nó.

Nhấp đúp vào tệp phông chữ

Windows sẽ mở tệp trong cửa sổ xem trước phông chữ đặc biệt. Nhấp vào “Install” để cài đặt phông chữ. Thao tác này sẽ tự động di chuyển tệp phông chữ vào thư mục phông chữ hệ thống của Windows (theo mặc định là C:\Windows\Fonts by default).

Nhấp vào “Install”

Xong! Phông chữ mới của bạn hiện đã được cài đặt và có sẵn dưới dạng một tùy chọn trong Microsoft Word cũng như các ứng dụng hỗ trợ nhập liệu khác. Lặp lại quá trình này đối với các phông chữ khác mà bạn muốn cài đặt.

Cách gỡ cài đặt phông chữ trên Windows 11

Gỡ cài đặt phông chữ trong Windows 11 cũng đơn giản như khi cài đặt.

Đầu tiên, mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút Start và chọn “Settings” trong danh sách hiện ra.

Chọn “Settings”

Trong giao diện Settings, bạn bấm chọn mục “Personalization” trong danh sách bên trái, sau đó nhấp vào “Fonts”.

Nhấp vào “Fonts”

Trong trang cài đặt phông chữ, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các phông chữ đã được cài đặt trên hệ thống trong phần “Available Fonts”. Để nhanh chóng xác định vị trí phông chữ mà bạn muốn gỡ cài đặt (nếu bạn biết tên của nó), hãy nhấp vào ô “Type here to search box”, sau đó nhập tên của phông chữ. Nhấp vào nó trong kết quả tương ứng trả về.

Tìm font chữ

Trên trang tùy chọn của phông chữ đó, hãy nhấp vào nút “Uninstall”.

Nhấp vào nút “Uninstall”

Windows sẽ lập tức xóa phông chữ khỏi hệ thống. Nếu bạn cần xóa nhiều phông chữ hơn, chỉ cần lặp lại quy trình trên. Khi hoàn tất, hãy đóng Settings.

Thứ Ba, 23/11/2021 00:18
51 👨 1.917
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11