Cách cài đặt phát hoặc tạm dừng nhạc bằng thao tác gõ vào mặt lưng của iPhone

Bằng việc sử dụng một tính năng trợ năng cực kỳ hữu ích có tên Back Tap (iPhone 8 hoặc mới hơn, chạy iOS 14 trở lên), bạn có thể thiết lập phát hoặc tạm dừng phát nhạc một cách nhanh chóng chỉ bằng thao tác chạm hai hoặc ba lần vào mặt sau của chiếc điện thoại.

Tuy nhiên, tính năng này sẽ không được kích hoạt theo mặc định mà bạn phải tự thiết lập theo cách thủ công. Chỉ cần làm theo các thao tác đơn giản trong bài viết này.

Cách hoạt động của Back Tap

Back Tap, lần đầu tiên được giới thiệu trong iOS 14, sử dụng cảm biến gia tốc kế trên iPhone (Từ iPhone 8 trở lên) để phát hiện xem bạn có thực hiện những cử chỉ chạm vào mặt sau của thiết bị hay không, từ kích hoạt một số tính năng tương ứng đã được định cấu hình. Trong ứng dụng Settings, bạn có thể thiết lập tùy chọn hai hoặc ba lần nhấn để khởi chạy các tác vụ nhất định trên điện thoại của mình. Apple coi đây là một tính năng trợ năng, nhưng nó có thể hữu ích đối với tất cả người dùng iPhone.

Thiết lập phát hoặc tạm dừng nhạc bằng Back Tap

Phần 1: Tạo phím tắt Phát/Tạm dừng (Play/Pause)

Để thiết lập phát hoặc tạm dừng nhạc bằng Back Tap, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp từ phím tắt (shortcut) của Apple. Đây là một loại quy trình tự động mà bạn có thể thiết lập trên iPhone của mình để thực hiện một tác vụ cụ thể.

Đầu tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Shortcut. Nếu bạn không thể tìm thấy ứng dụng này trên màn hình chính, hãy vuốt xuống từ giữa màn hình cho đến khi thanh tìm kiếm hiện ra, nhập từ khóa “Shortcut”, sau đó nhấn vào biểu tượng ứng dụng ở kết quả trả về.

Ứng dụng Shortcut

Khi ứng dụng Shortcut mở ra, hãy nhấn vào nút “My Shortcuts” ở cuối màn hình và chọn “All Shortcuts”.

Nhấn vào “All Shortcuts”

Trên màn hình “All Shortcuts”, hãy nhấn vào nút dấu cộng (“+”) để thêm phím tắt mới.

Nhấn vào nút dấu cộng

Trên trang “New Shortcut”, hãy nhấn vào nút hình elip (ba dấu chấm trong một hình tròn) để bắt đầu đổi tên phím tắt.

Nhấn vào nút elip

Trên tab “Details”, hãy nhấn vào vùng văn bản “Shortcut Name”, nhập “Play/Pause Music”, sau đó nhấn vào “Done”.

Nhập “Play/Pause Music”

Tiếp theo, nhấn vào nút “Add Action”.

Nhấn vào nút “Add Action”

Trong bảng “Actions” xuất hiện, hãy nhập “Play/Pause Music” vào thanh tìm kiếm, sau đó bấm chọn “Play/Pause Music” từ danh sách kết quả bên dưới.

Bấm chọn “Play/Pause Music”

Tiếp theo, bạn sẽ thấy thông tin tổng quan về phím tắt vừa được tạo. Nếu bạn thấy không còn gì cần phải chỉnh sửa, hãy nhấn vào “Done”.

Nhấn vào “Done”

Sau đó, nhấn vào nút nhạc “Play/Pause” trong danh sách phím tắt của bạn để kiểm tra. Nhạc sẽ bắt đầu phát. Nếu bạn nhấn lại vào nó, nhạc sẽ tạm dừng. Như vậy phím tắt đã hoạt động!

Phần 2: Định cấu hình Back Tap

Tiếp theo, bạn sẽ cần định cấu hình tính năng Back Tap để sử dụng phím tắt “Play/Pause Music” vừa tạo.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Settings.

Trong Settings, điều hướng đến Accessibility > Touch > Back Tap.

Back Tap

Trên màn hình thiết lập “Back Tap”, bạn sẽ có tùy chọn chỉ định hành động nhấn mặt lưng hai lần (“Double Tap”) hoặc ba lần (“Triple Tap”) để kích hoạt phím tắt “Play/Pause Music”. Nhấn vào tùy chọn mà bạn muốn.

Nhấn vào tùy chọn mà bạn muốn.

Bạn sẽ thấy danh sách các hành động có thể được kích hoạt nếu sử dụng tính năng Back Tap. Cuộn xuống danh sách cho đến khi bạn đến phần “Shortcuts” ở dưới cùng và nhấn vào phím tắt “Play/Pause Music” mà mình vừa tạo trước đó. Sẽ có một dấu tích màu xanh lam bên cạnh nó cho thấy phím tắt đã được chọn. Sau đó, thoát khỏi Settings.

Nhấn vào phím tắt “Play/Pause Music”

Vào lần tiếp theo bạn nhấn hai hoặc ba lần (tùy thuộc vào cài đặt bạn đã chọn) vào mặt sau của iPhone, bài hát mà bạn đang nghe sẽ được “play” hoặc “pause” tương ứng.

Thứ Năm, 18/02/2021 23:02
51 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng