3 cài đặt mới được thay đổi của Android P

Từ các công cụ dành cho nhà phát triển để tương thích với chiếc tai thỏ giống như trên iPhone X, chẳng hạn như các thông báo thông minh và một phương pháp mới để điều hướng Android, hệ điều hành di động mới nhất của Google đã có rất nhiều thay đổi.

Thậm chí còn có một phiên bản beta dùng thử. Nhưng phải cảnh báo trước rằng để quay lại Android Oreo, bạn sẽ cần phải xóa hoàn toàn mọi thứ trên điện thoại của mình.

Nếu bạn đủ dũng cảm để cài thử, có ba cài đặt cần phải kiểm tra sau khi chạy hệ điều hành Android P trên điện thoại.

Gestures

Gestures

Với Android P, người dùng có tùy chọn bỏ phương pháp điều hướng ba nút truyền thống và thay thế bằng cử chỉ.

Nếu quyết định dùng thử bản beta Android P, bạn có thể thất vọng khi thấy tính năng này không được kích hoạt khi khởi động lần đầu. Thay vào đó, bạn phải tự vào cài đặt và kích hoạt tính năng này lên.

Mở ứng dụng Settings, sau đó chuyển đến System > Gestures > Swipe up on Home button. Trên màn hình sau đó, bạn bật nút Swipe up on Home.

Từ giờ, bạn có thể vuốt lên trên nút Home để xem các ứng dụng được sử dụng gần đây của mình, vuốt nhanh sang phải để chuyển đổi nhanh giữa hai ứng dụng hoặc từ từ di chuyển nút Home để cuộn qua tất cả các ứng dụng gần đây của bạn.

Để quay lại màn hình chính thay vì xem các ứng dụng gần đây, hãy nhấn vào nút Home.

Các gợi ý hành động

Action suggestions

Android P đang trở nên thông minh hơn và sẽ bắt đầu đề xuất các ứng dụng và hành động để bạn thực hiện trên khắp giao diện. Ví dụ, khi bạn vuốt lên trên nút Home mới (tất nhiên với Gestures đã được kích hoạt), một hàng năm ứng dụng sẽ xuất hiện ở dưới cùng của màn hình. Các ứng dụng này được gợi ý dựa trên mức độ sử dụng thường xuyên gần đây.

Bạn cũng sẽ thấy các nút thao tác trong các khay ứng dụng cho các tác vụ phổ biến, chẳng hạn như mở ứng dụng đến một phần cụ thể hoặc bắt đầu soạn tin nhắn văn bản.

Nếu không thích các tính năng mới này, bạn có thể tắt một hoặc tất cả các tính năng đó.

Nhấn và giữ hình nền của bạn, sau đó nhấn Home Settings. Trên trang Home Settings, chọn Suggestions. Di chuyển nút điều chỉnh sang vị trí 'Off' cho các ứng dụng, tác vụ và khả năng chọn văn bản ở bản preview ứng dụng trong chế độ xem gần đây.

Do Not Disturb

Do Not Disturb

Một phần trong kế hoạch tăng sự thỏa mãn cho người dùng của Google giúp giảm thiểu sự xao lãng, làm người dùng quay lại sử dụng điện thoại là tăng cường tính năng Do Not Disturb trên Android P.

Sử dụng Do Not Disturb trên Android P sẽ không chỉ chặn cuộc gọi và thông báo khi điện thoại đang ở chế độ chờ, mà còn chặn không màn hình bật lên. Google đang đề cập đến tính năng mới là "Visual Disturbances”.

Các cài đặt bao gồm chặn đèn thông báo, bật màn hình và ngăn điện thoại hiển thị thông báo mới khi màn hình tắt.

Khi màn hình bật, các cài đặt bao gồm ẩn các chấm thông báo, chặn thông báo hiển thị và ẩn danh sách thông báo.

Bạn có thể điều chỉnh cách cài đặt Do not Disturb mới hoạt động bằng cách đi tới Settings > Apps & Notifications > Notifications > Do Not Disturb > Block Visual Disturbances.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/05/2018 09:43
51 👨 871
0 Bình luận
Sắp xếp theo