Cách cài đặt lại các ứng dụng mua từ Microsoft Store

Bạn đã xóa một hoặc nhiều ứng dụng Windows 10 mà mình đã mua hoặc tải xuống từ Microsoft Store, nhưng bây giờ có việc đột xuất và cần chạy lại các ứng dụng đó thì làm thế nào?

Nhìn chung, việc cài đặt lại ứng dụng Microsoft Store trên Windows 10 rất đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt những ứng dụng mà mình đã mua từ Microsoft Store trên nhiều PC khác nhau, miễn là đăng nhập bằng cùng một tài khoản Microsoft. Cách thức tiến hành như sau:

Đầu tiên, hãy truy cập Microsoft Store. Nếu bạn không thể tìm thấy biểu tượng Microsoft Store trên desktop, hãy mở menu Start và nhập từ khóa “Microsoft Store”, sau đó nhấp vào biểu tượng của ứng dụng khi nó xuất hiện ở mục kết quả tìm kiếm.

Mở Microsoft Store
Mở Microsoft Store

Khi ứng dụng Microsoft Store mở ra, hãy nhìn sang góc trên bên phải màn hình, bạn sẽ thấy biểu tượng ba dấu chấm thẳng hàng. Nhấp vào đó để mở menu tùy chọn, cuộn xuống và bấm vào mục “My Library”.

Bấm vào My Library
Bấm vào My Library

Trong cửa sổ “My Library”, bạn sẽ thấy xuất hiện danh sách các ứng dụng Windows 10 mà mình sở hữu đã được mua hoặc tải xuống từ Microsoft Store.

Danh sách ứng dụng
Danh sách ứng dụng

Theo mặc định, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng, bao gồm cả những ứng dụng đã cài đặt. Để thu gọn, hãy nhấp vào “Ready to install” trong menu bên trái, và bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng mà mình đã sở hữu, nhưng hiện chưa được cài đặt trên máy tính của mình.

Bấm vào Ready to install
Bấm vào Ready to install

Nếu bạn thu hẹp hơn nữa danh sách ứng dụng, bạn có thể áp dụng bộ lọc theo tên, theo ngày mua hoặc theo loại (ứng dụng hoặc trò chơi) bằng cách sử dụng menu thả xuống nằm phía trên danh sách.

Sử dụng bộ lọc ứng dụng
Sử dụng bộ lọc ứng dụng

Khi đã tìm thấy (những) ứng dụng muốn cài đặt lại, bạn hãy nhấp vào nút “Install” bên cạnh ứng dụng đó.

Ấn vào Install bên cạnh ứng dụng muốn cài đặt lại
Ấn vào Install bên cạnh ứng dụng muốn cài đặt lại

Windows 10 sẽ lập tức tự động download và cài đặt ứng dụng đó. Khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn có thể khởi chạy ứng dụng bằng nút “Launch” trong danh sách trên Microsoft Store. Hoặc chỉ cần chạy ứng dụng từ menu Start như bình thường.

Chúng các bạn thành công!

Thứ Sáu, 01/01/2021 23:11
51 👨 562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cài đặt - Gỡ bỏ