Cách cài đặt lại ứng dụng mặc định (đã bị xóa) trên iPhone

Theo mặc định, một chiếc iPhone xuất xưởng sẽ được cài đặt sẵn một bộ ứng dụng tích hợp  mà Apple cho là hữu ích với người dùng. Cái hay ở chỗ bạn toàn toàn có thể xóa ít nhất 27 ứng dụng trong số này, bao gồm Stocks (Chứng khoán), Calendar (Lịch), Music (Nhạc), Clock (Đồng hồ) và thậm chí cả Mail (Thư).

Do vậy, nếu bạn vô tình xóa một ứng dụng iPhone tích hợp sẵn mà bỗng nhiên muốn sử dụng lại, thì đây là cách khôi phục ứng dụng đó. (Phương pháp này cũng áp dụng được trên iPad).

Kiểm tra xem app có bị ẩn trên iPhone

Đầu tiên, trước khi bạn cố gắng cài đặt lại một ứng dụng mặc định bị thiếu, hãy đảm bảo rằng ứng dụng đó không bị ẩn trên thiết bị của bạn. Trên màn hình chính, bạn dùng một ngón tay vuốt xuống từ cạnh trên đến gần giữa màn hình để hiển thị thanh tìm kiếm Spotlight. Tiếp theo, nhập tên của ứng dụng (Ví dụ: “Stocks”) và xem liệu biểu tượng của ứng dụng có xuất hiện trong kết quả trả về bên dưới hay không.

Tìm ứng dụng trong Spotlight

Nếu bạn thấy ứng dụng xuất hiện trong kết quả trả về, có nghĩa là ứng dụng này đã được cài đặt và vẫn còn tồn tại trên hệ thống. Nhưng nó ở đâu? Có thể bạn bỏ sót ứng dụng này trên một màn hình lộn xộn đầy ứng dụng, hoặc nó có thể vô tình bị ẩn trong một thư mục nào đó.

Ngoài ra, với iOS 14 trở lên, ứng dụng có thể nằm trong App Library (Thư viện ứng dụng) nhưng không được hiển thị trên màn hình chính của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể dễ dàng mang nó ra màn hình chính.

Trong trường hợp ứng dụng mà bạn đang tìm kiếm không xuất hiện trong kết quả Spotlight, thì tức là ứng dụng đó hiện không tồn tại trên thiết bị của bạn. May thay, mọi ứng dụng mặc định của iPhone đều có sẵn để bạn tải xuống miễn phí từ App Store.

Cài lại app đã xóa trên iPhone

Để mang ứng dụng đã xóa quay trở lại, hãy mở App Store.

Mở App Store

Khi App Store mở ra, hãy nhập tên của ứng dụng bạn đang tìm kiếm và nhấn vào “Search”.

Nhập tên của ứng dụng

Khi kết quả tìm kiếm trả về, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng ứng dụng. Một số ứng dụng của bên thứ ba có tên tương tự với các ứng dụng cài sẵn trên iPhone. Để xác nhận đó là ứng dụng thực sự mà bạn đang tìm kiếm, hãy nhấn vào tên của ứng dụng đó trong danh sách kết quả.

Nhấn vào tên của ứng dụng trong danh sách kết quả

Trên màn hình hiển thị thông tin chi tiết của ứng dụng, nếu là ứng dụng của Apple, bạn sẽ thấy dòng chữ “Developer: Apple” (Nhà phát triển: Apple) ngay bên dưới biểu tượng ứng dụng. Ngoài ra, ứng dụng bạn muốn sẽ được tải xuống miễn phí, bạn sẽ thấy biểu tượng download iCloud ctrong danh sách thay vì nút “Get” hoặc “Buy” như ứng dụng bên thứ ba thông thường.

Biểu tượng download iCloud

Bây giờ, chỉ cần nhấn vào nút download và ứng dụng sẽ tự động được tải xuống cũng như cài đặt trên thiết bị của bạn. Lặp lại quy trình này với bất kỳ ứng dụng Apple nào mà bạn muốn mang trở lại thiết bị.

Chủ Nhật, 28/03/2021 23:00
33 👨 13.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng