Cách cài đặt iTunes trên Chromebook

Mặc dù Chromebook đang ngày càng trở nên phổ biến, nhưng nhiều người dùng thích sử dụng iPhone làm thiết bị chính. Tuy nhiên, tồn tại sự không tương thích giữa hai hệ sinh thái riêng biệt được tạo bởi Google và Apple. Bài viết hôm nay sẽ nói về việc chạy iTunes trên Chromebook và cách bạn có thể làm cho nó hoạt động.

iTunes có chạy trên ChromeOS không?

iTunes có thể chạy trên ChromeOS nhờ phần mềm lớp tương thích được gọi là Wine. Về cơ bản, Wine cho phép các chương trình Windows chạy trên Linux - và môi trường phát triển ChromeOS Linux cho phép các chương trình Linux chạy trên ChromeOS.

Khi được cài đặt đúng cách, iTunes là bán chức năng nhưng vẫn đủ hấp dẫn. Tuy nhiên, vấn đề là iTunes trên ChromeOS gặp vấn đề về hiệu suất vì nó được chạy qua Linux và Windows container. Ngay cả khi đã cài đặt thành công, iTunes dường như cũng không chạy được trên tất cả các Chromebook.

Thật không may, iTunes chỉ đơn giản là có rất nhiều lỗi trên ChromeOS - và vì nó không được hỗ trợ chính thức nên chúng sẽ không được giải quyết sớm. Trong hầu hết các trường hợp, tốt hơn hết bạn nên sử dụng giải pháp thay thế iTunes để nghe nhạc và mượn một thiết bị được hỗ trợ để khôi phục iPhone.

Chromebook

Cài đặt iTunes trên Chromebook

Sau đây, bài viết sẽ giải thích cách để iTunes hoạt động triệt để trên Chromebook. Để cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan, bài viết sẽ sử dụng Wine, ứng dụng phổ biến để chạy các ứng dụng Windows trên hệ thống Linux. Đồng thời, bài viết cũng sẽ cài đặt phiên bản iTunes của Windows trên Chromebook thông qua Linux container. Sau đây là các bước thực hiện chi tiết.

1. Trước hết, bạn cần kích hoạt Linux và sau đó thiết lập Wine trên Chromebook.

2. Bây giờ, hãy tải xuống iTunes cho Chromebook. Hãy nhớ rằng, phiên bản 64-bit không hoạt động chính xác trên Chromebook và hiển thị một cửa sổ màu đen. Vì vậy, hãy tải xuống phiên bản iTunes 32-bit cụ thể này tại đây.

3. Tiếp theo, đổi tên file thành một cái gì đó dễ nhớ hơn như “itunes.exe” và chuyển nó sang phần Linux.

Đổi tên file thành “itunes.exe”
Đổi tên file thành “itunes.exe”

4. Sau khi hoàn thành việc đó, mở Terminal và thực thi lệnh bên dưới để thay đổi kiến ​​trúc Wine thành 32-bit. Đảm bảo thay đổi tên người dùng thành tên người dùng thực tế được gán cho Chromebook. Ví dụ, nếu ID email của bạn là Abc.123@gmail thì tên người dùng của bạn sẽ là abc123. Nếu cửa sổ Wine mở ra, vậy hãy nhấp vào nút Ok.

WINEARCH=win32 WINEPREFIX=/home/yourusername/.wine32 winecfg
Thay đổi kiến ​​trúc Wine thành 32-bit
Thay đổi kiến ​​trúc Wine thành 32-bit

5. Tiếp theo, chạy lệnh bên dưới để cài đặt phiên bản iTunes 32-bit trên Chromebook. Một lần nữa, hãy chắc chắn thay đổi tên người dùng của bạn. Ngay lập tức, một cửa sổ cài đặt sẽ mở ra. Nhấp vào Next và tiếp tục thiết lập.

WINEARCH=win32 WINEPREFIX=/home/yourusername/.wine32/ wine itunes.exe
Cài đặt phiên bản iTunes 32-bit trên Chromebook
Cài đặt phiên bản iTunes 32-bit trên Chromebook

6. Sau khi cài đặt, nhấp vào Finish là bạn đã có iTunes chạy thành công trên Chromebook rồi đấy.

Thứ Ba, 25/07/2023 16:46
52 👨 980
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ iTunes