Cách cài đặt Guest Additions trong VirtualBox

VirtualBox là phần mềm tuyệt vời, đặc biệt là đối với các nhà phát triển. Bạn có thể gặp phải các vấn đề về hiệu năng và việc tích hợp với hệ điều hành cơ bản (hay còn gọi là hệ điều hành “chủ”) không phù hợp lắm. Bên cạnh đó, còn có một số vấn đề khác mà bạn có thể gặp phải.

May mắn thay, bạn có thể khắc phục điều này, dựa vào hệ điều hành được ảo hóa (được gọi là hệ điều hành “khách”) mà bạn đang chạy. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một loạt các tiện ích bổ sung được gọi là Guest Additions.

VirtualBox Guess Additions là gì?

VirtualBox Guess Additions là một tập hợp các driver và ứng dụng giúp chạy những hệ điều hành khách nhất định mượt mà hơn. Điều này có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất của card đồ họa và cũng có thể tích hợp hệ điều hành khách với hệ thống, bao gồm tích hợp con trỏ chuột tốt hơn, cắt và dán giữa các hệ điều hành, cũng như kéo và thả tốt hơn.

Với Windows, bạn thậm chí có thể chạy các ứng dụng từ hệ điều hành khách cùng với những ứng dụng tiêu chuẩn của mình. Điều này thật tuyệt nếu bạn cần chạy một phiên bản nhất định của ứng dụng, hoạt động tốt hơn trong VirtualBox.

Hệ thống được hỗ trợ

VirtualBox Guest Additions hỗ trợ Windows và Linux. VirtualBox Guest Additions bao gồm nhiều phiên bản Linux, nhưng không đảm bảo chúng sẽ chạy trên mọi bản phân phối. Ngay cả khi Guest Additions được cài đặt đúng cách, mọi tính năng vẫn có thể hoạt động không chính xác.

Thật không may, macOS hiện không được hỗ trợ và cũng không có kế hoạch cải thiện việc này trong thời gian tới. Tức là, Guest Additions không được hỗ trợ trong các hệ điều hành khách macOS. Nhưng bạn có thể sử dụng Guest Additions trên macOS với các hệ điều hành khách Windows hoặc Linux mà không gặp vấn đề gì.

Cài đặt Guest Additions trên hệ điều hành khách Windows

Để cài đặt Guest Additions trên máy ảo Windows 10, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở VirtualBox.

2. Nhấp chuột phải vào máy ảo, chọn menu con Start và chọn tùy chọn Normal Start.

3. Đăng nhập vào tài khoản Windows 10 của bạn.

4. Nhấp vào menu Devices và chọn tùy chọn Insert Guest Additions CD image.

Chọn tùy chọn Insert Guest Additions CD image
Chọn tùy chọn Insert Guest Additions CD image

5. Mở File Explorer trong máy ảo (nhấn phím tắt Windows + E).

6. Nhấp vào This PC ở bên trái.

7. Trong phần “Devices and drives”, nhấp đúp để mở đĩa VirtualBox Guest Additions.

8. Nhấp đúp vào file VBoxWindowsAdditions.exe để khởi chạy trình cài đặt.

Nhấp đúp vào file VBoxWindowsAdditions.exe
Nhấp đúp vào file VBoxWindowsAdditions.exe

9. Nhấp vào nút Next.

10. Nhấp vào nút Next một lần nữa.

Nhấp vào nút Next
Nhấp vào nút Next

11. Nhấp vào nút Install.

Nhấp vào nút Install
Nhấp vào nút Install

12. Chọn tùy chọn Reboot now.

13. Nhấp vào nút Finish.

Cài đặt Guest Additions trên hệ điều hành khách Linux

Trước khi khởi động Linux, cần đảm bảo rằng bạn đã cài đặt các công cụ build và kernel header cơ bản. Bạn có thể tham khảo tài liệu có sẵn cho bản phân phối của mình để biết cách thực hiện việc này.

Trong thanh menu VirtualBox, chuyển đến menu Device, sau đó chọn “Insert Guest Additions CD Image”

Trong thanh menu VirtualBox, chuyển đến menu Device, sau đó chọn “Insert Guest Additions CD Image”. Bạn sẽ thấy biểu tượng đĩa xuất hiện trên màn hình.

Bạn có thể nhận được một cửa sổ xuất hiện, nhắc bạn chạy CD. Nếu không, bấm đúp vào biểu tượng CD và nó sẽ chạy. Sau đó, terminal khởi chạy. Thực hiện theo các hướng dẫn để hoàn tất cài đặt.

Thực hiện theo các hướng dẫn để hoàn tất cài đặt

Hệ điều hành khách của bạn sẽ chạy trơn tru hơn và không có vấn đề gì. Chỉ cần nhớ rằng nếu bạn đang chạy một hệ điều hành khác ngoài Windows hoặc Linux, thì những Guest Additions này sẽ chẳng giúp ích gì.

Ngay cả khi Guest Additions đã được cài đặt, bạn vẫn có thể gặp phải một số vấn đề nhất định. Ví dụ, khi chạy Ubuntu với tư cách hệ điều hành khách, bạn có thể gặp phải sự cố Ubuntu hoặc VirtualBox đóng băng. Tin tốt là có cách để khắc phục tình trạng này. Hãy xem hướng dẫn của Quantrimang về cách sửa lỗi Ubuntu đóng băng trong VirtualBox.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 17/04/2021 15:28
53 👨 6.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo