Cách cài đặt các codec HEVC miễn phí trên Windows 10 (cho video H.265)

Windows 10 hỗ trợ các file video được mã hóa bằng High-Efficiency Video Coding (HEVC), còn được gọi là video H.265. Microsoft tính phí cho các codec chính thức của mình và không bao gồm chúng trong Windows 10. Tuy nhiên, bạn có thể nhận chúng miễn phí mà không cần rút thẻ tín dụng và chi $0,99 (khoảng 22.000 đồng).

Cách video HEVC hoạt động trên Windows 10

Video HEVC đang trở nên phổ biến hơn. iPhone hiện quay video ở HEVC theo mặc định và Blu-ray 4K UHD cũng sử dụng HEVC.

Các codec này sẽ cho phép bạn xem những video đó trên PC, nhưng chúng chỉ cần thiết cho các ứng dụng như trình phát video Movies & TV của Microsoft, bao gồm Windows 10 và các ứng dụng Windows khác tận dụng những codec được tích hợp trong Windows.

Ví dụ, trình phát video VLC phổ biến của bên thứ ba, bao gồm các codec tích hợp sẵn. Để phát video HEVC (H.265) trong VLC, chỉ cần cài đặt VLC và mở chúng.

Để được hỗ trợ tích hợp, bạn sẽ cần các codec. Những codec này không được bao gồm với các phiên bản Windows 10 mới nhất, mà phải được cài đặt từ Microsoft Store. Các codec này cũng được yêu cầu để mã hóa video ở định dạng HEVC (H.265) trong những ứng dụng sử dụng codec hệ thống Windows 10.

Cách cài đặt codec miễn phí

Thực tế, có hai gói codec khác nhau mà bạn có thể nhận được từ Store. Cả hai đều giống hệt nhau, nhưng một cái có giá $0,99 và một cái là miễn phí.

Nếu tìm kiếm HEVC trên Store, bạn sẽ thấy gói HEVC Video Extensions giá $0,99. Phí này có thể phản ánh chi phí cấp phép cho các codec của Microsoft.

Gói HEVC Video Extensions giá $0,99
Gói HEVC Video Extensions giá $0,99

Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhận được gói HEVC Video Extensions from Device Manufacturer miễn phí. Gói này giống như gói $0,99 nhưng hoàn toàn miễn phí. Nhấp vào liên kết và chọn Get để cài đặt chúng. Thế là xong!

Gói HEVC Video Extensions from Device Manufacturer miễn phí
Gói HEVC Video Extensions from Device Manufacturer miễn phí

Gói này xuất hiện để cho các nhà sản xuất máy tính cài đặt sẵn các codec trên PC. Tuy nhiên, không có gì ngăn cản bất cứ ai cài đặt các codec này trên hệ thống của mình, bạn chỉ cần đi theo liên kết trực tiếp để tìm thấy chúng.

Cập nhật bảo mật cũng có trên Store

Microsoft Store sẽ tự động cài đặt các bản cập nhật bảo mật cho các codec này giống như những bản cập nhật cho các ứng dụng đi kèm khác.

Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên khi Microsoft bắt đầu phân phối các bản cập nhật bảo mật quan trọng cho những codec thông qua Store vào ngày 1 tháng 7 năm 2020. Hãng đã không thông qua Windows Update giống như các bản vá bảo mật thông thường.

Bài viết khuyên bạn nên đảm bảo tính năng cập nhật ứng dụng tự động được bật vì lý do bảo mật. Để làm như vậy, hãy mở Microsoft Store trên Windows 10, nhấp vào Menu > Settings và đảm bảo Update Apps Automatically được đặt thành On.

Đảm bảo Update Apps Automatically được đặt thành On
Đảm bảo Update Apps Automatically được đặt thành On
Thứ Bảy, 11/07/2020 08:00
3,620 👨 80.473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10