5 cài đặt bạn nên thay đổi trên Galaxy S9/S9+

Phần mềm của Samsung trên Galaxy S9 và S9+ rất mạnh mẽ và đầy tính năng, nhưng bạn cần một chút tinh chỉnh để có thể khai thác sức mạnh và không gây khó chịu khi sử dụng. Có rất nhiều cài đặt được bật theo mặc định trên điện thoại mà không mấy hữu ích đối với người dùng, thậm chí còn khiến họ khó chịu hơn. Do vậy bài viết này sẽ đưa ra danh sách 5 cài đặt người dùng nên vô hiệu hóa ngay sau khi sử dụng Galaxy S9 hoặc S9+.

Vô hiệu hoá một phần hoặc hoàn toàn Bixby

Bixby đã được cải thiện rất nhiều kể từ lần ra mắt đầu tiên, nhưng nó vẫn còn một chặng đường dài phát triển nữa để có thể đem ra sử dụng hằng ngày được. Và Samsung đã nhận ra điều đó, công ty đã đem đến một vài tùy chọn để người dùng có thể vô hiệu hóa một phần hoặc hoàn toàn Bixby trên Galaxy S9.

Vô hiệu hóa Bixby

Điều mà người dùng mong muốn vô hiệu hóa nhất là nút Bixby ở bên cạnh điện thoại. Vị trí của nút này rất dễ khiến người dùng vô tình chạm vào nó. Để vô hiệu hóa, mở Bixby Home bằng cách vuốt qua nó trên màn hình chính, chạm vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải và sau đó tắt "Bixby Key". Bây giờ, bạn không cần phải lo vô tính chạm vào nút Bixby nữa, khi muốn sử dụng, chỉ cần nhấn và giữ nút này để mở lệnh Bixby Voice.

Nếu muốn vô hiệu hóa cả Bixby Voice, trên màn hình cài đặt Bixby Home hãy tắt "Bixby Voice". Bây giờ dù có nhấn và giữ nút Bixby, người dùng cũng không thể truy cập vào Bixby Vocie được nữa.

Để vô hiệu hóa hoàn toàn Bixby trên Galaxy S9, hãy thực hiện hai tùy chỉnh trên và sau đó tắt Bixby Home hoàn toàn. Để làm điều này, nhấn và giữ trên khoảng trống ở màn hình chính, vuốt sang phải để mở bảng điều khiển Bixby Home và chạm vào nút chuyển đổi ở góc trên bên phải.

Thay thế bàn phím của Samsung

Bàn phím của Samsung mới sử dụng các thuật toán dự đoán và vuốt, khiến người dùng không quen và dễ gây ra lỗi khi gõ chữ. Những người sử dụng bàn phím Samsung lâu năm đã quen với bàn phím gốc hoặc sử dụng bàn phím của bên thứ ba như Gboard của Google, SwiftKey, Chrooma, Flesksy, v.v…

Do đó, để quản lý và chuyển đổi bàn phím, truy cập vào Settings > General management > Language and Input. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi nhanh bàn phím bất cứ khi nào bằng cách chạm vào biểu tượng bàn phím nhỏ trên thanh điều hướng.

Vô hiệu hóa Edge screen

Màn hình cong của Samsung thật tuyệt và khiến điện thoại trông hẹp hơn. Nhưng phần mềm "Edge screen" có thực sự hữu ích? Có người cảm thấy nó hữu ích, giúp mở nhanh các ứng dụng và dịch vụ nhưng cũng có người cảm thấy nó làm tốn diện tích màn hình chính. Nếu không thích Edge screen, đây là cách vô hiệu hóa nó.

Bước 1: Vuốt vào bên cạnh điện thoại để mở thanh Edge screen. Bạn có thể nhận ra nó với tab màu xám nhỏ, bằng hai phần ba màn hình.

Bước 2: Chạm vào biểu tượng bánh răng ở góc dưới cùng bên trái.

Bước 3: Chạm vào công tắc chuyển đổi màu xanh ở góc trên cùng bên phải để chuyển sang màu xám.

Bước 4: Nhấn nút home và Edge screen đã bị vô hiệu hóa.

Vô hiệu hóa Edge screen

Bước 5: Để bật lại Edge screen, truy cập vào màn hình Settings > Display > Edge screen và nhấn vào nút Edge panel.

Ẩn ứng dụng không sử dụng nhưng không thể gỡ cài đặt

Trình khởi chạy của Samsung cho phép người dùng ẩn ứng dụng khỏi chế độ xem, có thể giúp bạn quản lý một số ứng dụng trùng lặp và không mong muốn mà không thể gỡ cài đặt hoặc thậm chí vô hiệu hóa. Mặc dù những ứng dụng này vẫn được cài đặt, nhưng bạn không nhìn thấy nó trong ngăn ứng dụng. Người dùng có thể ẩn các ứng dụng như Calendar của Samsung, ứng dụng Email và Contacts, v.v… để có thể thay thế bằng những ứng dụng khác. Đây là cách ẩn ứng dụng.

Bước 1: Nhấn và giữ vào khoảng trống trên màn hình chính.

Bước 2: Chạm vào Home screen settings ở phía bên phải.

Bước 3: Cuộn xuống và chạm Hide apps.

Bước 4: Chọn ứng dụng muốn ẩn khỏi chế độ xem và nhấn Apply ở góc trên cùng bên phải.

Nếu muốn hiển thị lại các ứng dụng này, chỉ cần thực hiện lại các bước trên và bỏ chọn những ứng dụng ẩn.

Ẩn ứng dụng

Bạn nên thực hiện ẩn ứng dụng sau khi đã thiết lập điện thoại, chọn các ứng dụng mặc định và đảm bảo quản lý các cài đặt muốn thay đổi trong các ứng dụng đi kèm, nếu không bạn sẽ phải tải lại cài đặt màn hình chính.

Xóa tất cả các cài đặt nhanh không sử dụng

Các cài đặt nhanh bật trong thanh thông báo rất hữu ích, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải giữ chúng theo cách mà Samsung đã thiết lập. Theo mặc định, bạn có các tùy chọn rất lạ như NFC, đồng bộ và dữ liệu di động, đây có thể là cài đặt bạn không thường xuyên sử dụng. Thay vào đó bạn có thể sắp xếp lại những cài đặt nhanh hay sử dụng và xóa những cài đặt không sử dụng đến.

Bước 1: Kéo thanh thông báo, sau đó vuốt lại để mở rộng cài đặt nhanh.

Bước 2: Chạm vào ba chấm ở góc trên bên phải và nhấn Button order.

Bước 3: Trên đầu trang là các biểu tượng đang hoạt động và ở cuối trang là các biểu tượng có thể thêm vào cài đặt nhanh.

Bước 4: Nhấn và giữ biểu tượng để di chuyển chúng từ phần trên và phần dưới hoặc sắp xếp lại chúng. Nếu biểu tượng được thêm vào quá một trang, nó sẽ tự động nhảy sang trang thứ hai. Lưu ý sáu biểu tượng đầu tiên trong danh sách là những ứng dụng đầu tiên bạn sẽ thấy khi vuốt thanh thông báo lần đầu tiên.

Bước 5: Khi hoàn tất, chỉ cần nhấn Done.

Xóa hoặc thêm cài đặt nhanh

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/03/2018 14:30
31 👨 6.735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng