Cách xoay màn hình trên iPhone và Android

Đa số các Smartphone hiện nay mặc định đều bật chế độ xoay màn hình tự động, chế độ này rất tiện khi bạn xem video hoặc chơi game. Nhưng khi hoạt động bình thường như lướt web, xem tin tức trên Facebook, nhắn tin mà màn hình tự động xoay ngang thì rất gây khó chịu.

Màn hình ngang iPhone

Tính năng khóa màn hình xoay này người dùng có thể tắt ở ngay trên thanh thông báo trạng thái và trung tâm điều khiển điện thoại của mình. Nếu ai chưa biết cách tắt thì dưới đây QuanTriMang sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt xoay màn hình trên điện thoại nhé.

1. Tắt xoay màn hình trên iPhone

Trên màn hình iPhone của bạn, hãy vuốt từ dưới lên để mở Control Center (Trung Tâm Điều Khiển), sau đó nhấp vào biểu tượng khóa xoay màn hình. Mình đang sử dụng hệ điều hành iOS 11 trở lên nên giao diện sẽ như thế này.

Bật Control CenterNút khóa xoay iPhone

Tiếp theo bạn sẽ thấy biểu tượng khóa hoạt động và sẽ có thông báo bật Khóa Hướng Dọc màn hình trên cùng. Còn với giao diện iOS 10 hay iOS 9 thì bạn cũng thao tác vuốt từ dưới màn hình lên để mở Control Center, sau đó bấm vào biểu tượng khóa màn hình như ở dưới hình.

Bật khóa xoay màn hình iPhoneNút xoay màn hình iOS 10

2. Cách tắt xoay màn hình trên điện thoại Android

Với điện thoại Android thì cách tắt sẽ hơi khác so với trên điện thoại iPhone, vì dòng điện thoại Android không phải giao diện nào cũng giống nhau y hệt như iOS của iPhone. Tuy nhiên thì người dùng vẫn có thể tắt xoay màn hình tự động trên điện thoại Android ở trên thanh thông báo trạng thái.

Ở dưới đây, hình bên trái là giao diện thanh thông báo trạng thái của Samsung, bạn chỉ cần vuốt từ trên màn hình xuống và bấm vào Tự Động Xoay, nếu biểu tượng chuyển màu xanh là tính năng này đang hoạt động.

Còn với bức hình bên phải là giao diện MIUI của dòng điện thoại Xiaomi với, bạn vẫn thao tác kéo từ trên xuống và bấm vào biểu tượng Tắt Xoay, nếu nó chuyển sang màu xanh là được.

Thanh thông báo trạng thái AndroidTắt xoay màn hình Android

Còn dưới đây là giao diện của điện thoại có hệ điều hành Android One thuần Google, cũng vẫn thao tác kéo thanh thông báo trạng thái xuống dưới và bấm vào Tự động xoay.

Tắt xoay màn hình Android

Một điểm đặc biệt ở Android là bạn có thể khóa hai chiều màn hình, tức là bạn có thể khóa khi màn hình đang ở dạng dọc hoặc ngang

Thanh thông báo trạng thái điện thoại Samsung

Bạn có thể tắt khóa xoay màn hình đi, nghiêng điện thoại khi nào nó xoay sang chiều ngang thì bấm bật khóa xoay màn hình lên.

Màn hình ngang điện thoại Samsung

Như vậy màn hình của bạn sẽ được khóa ở dạng ngang luôn.

Khóa màn hình ngang điện thoại Samsung

Cách tắt xoay màn hình tự động nói chung rất đơn giản vì hiện tại biểu tượng tắt xoay màn hình đều được đưa vào Control Center hoặc ở thanh thông báo trạng thái. Nhưng vì nhiều người không để ý nên vẫn để màn hình tự động xoay như mặc định.

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/11/2018 18:05
3,89 👨 49.064
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản