Cách xóa vị trí ảnh chụp trên iPhone

Tăng tính riêng tư ảnh chụp

Khi chụp ảnh trên iPhone, do quên tắt định vị vị trí iPhone mà ảnh chụp sẽ kèm vị trí hiện tại của bạn. Hoặc 1 số người vì nhu cầu sử dụng mà cần có vị trí trong ảnh chụp, nên tính năng này vô cùng hữu ích.

Tuy nhiên tính năng này đôi khi lại gây ra khá nhiều rắc rối cho người dùng khi bạn vô tình chia sẻ ảnh và người khác biết vị trí chụp thông qua các ứng dụng đọc metadata. Điều này sẽ phần nào làm lộ các thông tin riêng tư của hình ảnh. Để xóa vị trí hình ảnh chúng ta có thể dùng ứng dụng Siri Shortcuts, với phím tắt Delete Metadata From Photos. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn xóa thông tin của ảnh chụp trên iPhone.

Hướng dẫn xóa thông tin ảnh chụp iPhone

Chẳng hạn với ảnh ví dụ dưới đây sẽ kèm thông tin ảnh chụp và thiết bị chụp là iPhone 5s.

Thông tin ảnh chụp iPhone

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để tải phím tắt Delete Metadata From Photos. Nhấn Lấy phím tắt và sẽ thấy trong mục Thư viện của ứng dụng hiển thị phím tắt. Nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang để vào trang cấu hình phím tắt.

https://www.icloud.com/shortcuts/4f1fc63ac9354bcdad7117cc07109a2a

Nhấn Lấy phím tắt Thư viện ứng dụng

Bước 2:

Ở đây phím tắt sẽ cho lựa chọn nhiều hình ảnh một lúc để thực hiện. Nhấn biểu tượng Play bên trên để chạy phím tắt.

Hiển thị album trên thiết bị, nhấn vào hình ảnh cần xóa thông tin rồi nhấn nút Xong ở góc phải trên cùng.

Chạy phím tắt Chọn ảnh muốn xóa

Bước 3:

Khi đó phím tắt sẽ hỏi người dùng cho phép xóa thông tin ảnh này không, nhấn Xóa. Quá trình xóa thông tin của ảnh sẽ diễn ra ngay sau đó. Cuối cùng khi xem lại thông tin của ảnh, toàn bộ vị trí chụp ảnh cùng tên thiết bị chụp đều được xóa khỏi ảnh.

Xác nhận xóa Thông tin ảnh đã xóa

Mặc dù tính năng hiển thị vị trí khi chụp ảnh trên iPhone sẽ hữu ích khi chúng ta muốn lưu lại vị trí chụp ảnh, nhưng lại vô tình làm lộ các thông tin cá nhân, riêng tư. Nếu vậy chúng ta có thể xóa thông tin ảnh bằng phím tắt Delete Metadata From Photos trên ứng dụng Siri Shortcuts.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 27/11/2018 21:17
53 👨 3.345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng