Cách xóa tin nhắn trên Skype

Các ứng dụng chat, nhắn tin đều có tùy chọn cho phép người dùng xóa tin nhắn, hoặc ẩn đoạn chat khi cần thiết. Hay người dùng đã có thể thu hồi tin nhắn trên Messenger ngay cả khi đã gửi đi. Với Skype, các nền tảng khác nhau của ứng dụng nhắn tin này đều đã có tùy chọn xóa tin nhắn, hay ẩn cuộc hội thoại chat giúp người dùng xóa đi những cuộc thoại đã lâu, hoặc muốn làm gọn hơn danh sách nhắn tin của mình. Với bản mới nhất, giao diện phần mềm Skype rất giống với bản nền web nên cách thực hiện tương tự nhau, giúp người dùng thuận tiện khi sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xóa tin nhắn trên Skype.

1. Cách xóa, ẩn tin nhắn Skye Android, iOS

Bước 1:

Người dùng truy cập vào hội thoại để nhắn tin như bình thường. Tại tin nhắn muốn xóa chúng ta nhấn và giữ tin nhắn. Khi đó hiển thị pop-up với những tùy chọn khác nhau cho tin nhắn. Để xóa tin nhắn bạn chỉ cần nhấn Xóa là xong.

Khi đó Skype sẽ hỏi bạn có chắc chắn muốn xóa tin nhắn này không, nhấn Xóa để xác nhận.

Bước 2:

Nếu bạn muốn thay đổi lại nội dung tin nhắn đã gửi này thành nội dụng khác, chỉ cần nhấn và giữ vào tin nhắn rồi chọn tiếp Chỉnh sửa. Sau đó chúng ta thay đổi lại nội dung tin nhắn đã gửi đó, rồi nhấn Send là xong.

Kết quả tin nhắn đã gửi được đổi sang nội dung mới hoàn toàn. Lưu ý với những tin nhắn đã qua chỉnh sửa sẽ hiển thị thêm biểu tượng hình bút để thông báo tin nhắn đã chỉnh sửa.

Bước 3:

Quay trở lại danh sách các cuộc hội thoại trên Skype, khi người dùng nhấn và giữ vào tin nhắn sẽ hiện pop-up với những tùy chọn cho cuộc hội. Nếu muốn xóa toàn bộ tin nhắn thì nhấn Xóa cuộc trò chuyện. Nếu chắc chắn muốn xóa thì nhấn Xóa để đồng ý. Lưu ý, bạn xóa cuộc trò chuyện thì chỉ biến mất tại giao diện tin nhắn Skype của bạn, người khác vẫn nhìn thấy tin nhắn đó.

Bước 4:

Ngoài ra người dùng cũng có tùy chọn ẩn đi hội thoại đó trong giao diện nhắn tin. Khi ẩn đi thì đoạn hội thoại đó sẽ không xuất hiện và chỉ hiện lại khi có tin nhắn mới. Nếu người dùng muốn tìm lại ngay cuộc hội thoại đó thì cần tìm kiếm trong khung trên cùng.

Chúng ta nhập tên người đã nhắn tin, nhóm chat Skype hoặc tin nhắn trong hội thoại đó mà bạn nhớ được. Chẳng hạn tìm qua từ khóa nội dung tin nhắn thì Skype sẽ lọc tất cả tin nhắn có trong Skype. Từ đó hiển thị đoạn chat có nội dung trùng với từ khóa mà chúng ta đã nhập. Chúng ta nhấn chọn và xem nội dung đoạn chat đó, nhấn Hủy để về với giao diện nhắn tin trên Skype.

2. Cách ẩn, xóa tin nhắn trên Skype máy tính

Bước 1:

Người dùng cũng truy cập vào cuộc hội thoại Skype rồi nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm tại tin nhắn muốn điều chỉnh.

Tùy chỉnh tin nhắn Skype PC

Khi đó hiển thị giao diện danh sách các tùy chọn cho tin nhắn như hình dưới đây. Để xóa tin nhắn bạn nhấn chọn vào Remove. Nếu muốn xóa nhiều tin nhắn cùng lúc thì nhấn Select Messages, rồi tích chọn vào những tin nhắn muốn xóa và nhấn Remove.

Nhấn Remove

Skype sẽ hỏi bạn có chắc chắn muốn xóa tin nhắn này khỏi cuộc hội thoại hay không, nhấn Remove để đồng ý.

Đồng ý xóa tin nhắn

Bước 2:

Để chỉnh sửa lại tin nhắn đã gửi người dùng nhấn vào Edit. Bên dưới màn hình hiển thị khung để chúng ta thay đổi lại nội dung. Thay lại nội dung mới xong bạn nhấn tiếp vào biểu tượng Send để gửi lại.

Chỉnh lại tin nhắn đã gửi

Tin nhắn đã qua chỉnh sửa sẽ hiển thị biểu tượng hình bút kèm dòng thông báo như hình bên dưới.

Tin nhắn đã qua chỉnh sửa

Bước 3:

Tại danh sách các cuộc trò chuyện trên Skype, chúng ta nhấn chuột phải vào tin nhắn cần xóa và cũng sẽ hiển thị danh sách một số lựa chọn như hình. Để xóa hoàn toàn cuộc hội thoại đó, nhấn vào Delete conversation.

Thông báo xóa hội thoại

Hiển thị pop-up thông báo xóa cuộc hội thoại chỉ xóa trên giao diện của bạn mà thôi, nhấn Delete để xóa.

Đồng ý xóa hội thoại

Bước 4:

Cũng trong danh sách này có tùy chọn Hide conversation để ẩn cuộc trò chuyện. Để tìm lại cuộc trò chuyện đó chúng ta cũng nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm bên trên. Sau đó bên dưới sẽ hiển thị kết quả là cuộc trò chuyện tin nhắn đó.

Ẩn hội thoại chat

Để hủy ẩn cuộc trò chuyện, chúng ta nhấn chuột phải chọn Unhide conversation.

Hiện lại đoạn chat

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn xóa, ẩn tin nhắn trên Skype cho cả phiên bản trên máy tính lẫn ứng dụng điện thoại, máy tính bảng. Lưu ý khi nhấn xóa hội thoại sẽ chỉ xóa tại giao diện Skype của bạn với phiên bản đang dùng mà thôi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 25/09/2019 21:28
2,85 👨 32.273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype