Cách xóa thùng rác tự động trên Mac

Thùng rác trong máy Mac của bạn lúc nào cũng lộn xộn những file cũ, bạn lúc nào cũng quên xóa file trong thùng rác và bực mình hơn, đống file cũ này chiếm một phần dung lượng không hề nhỏ. Đừng lo lắng, chỉ với một vài bước cơ bản, Apple sẽ tự động dọn thùng rác cho Mac của bạn.

Kể từ macOS 10.12 Sierra, Apple đã thêm tính năng tự động xóa thùng rác sau 30 ngày, giúp giải phóng dung lượng ổ đĩa và giảm thiểu lỗi xảy ra do chứa quá nhiều file rác trong máy. Tính năng này sẽ được bật lên khá dễ dàng, tuy nhiên tìm được nó đang ẩn ở đâu lại là một pha xử lý hơi cồng kềnh một chút. Dưới đây là cách nhanh nhất để bật tính năng tự động xóa thùng rác trên Mac.

Đầu tiên, bấm vào Finder trên máy Mac. Ở thanh menu góc trên màn hình, bấm vào menu Finder và chọn Preferences.

Finder > Preferences
Finder > Preferences

Khi cửa sổ Finder Preferences bật ra, bấm vào nút Advanced.

Trong Finder Preferences chọn Advanced
Trong Finder Preferences chọn Advanced

Trong các lựa chọn của Advanced, tìm phần “Remove items from the Trash after 30 days” và đánh dấu tích vào ô bên cạnh.

Tích vào lựa chọn Remove items
Tích vào lựa chọn Remove items

Khi cài đặt xong, macOS sẽ tự động xóa tất cả các file của bạn sau mỗi 30 ngày. Nếu bạn muốn tắt tính năng này đi, vào FinderPreferences lần nữa, bỏ tích lựa chọn “Remove items from the Trash after 30 days”.

Nếu bạn muốn thêm nhiều lựa chọn hơn để giải phóng dung lượng trên Mac, hãy thử xóa những file lặp lại xóa file cache hoặc sử dụng ứng dụng tiện ích từ bên ngoài.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

Thứ Sáu, 31/07/2020 17:13
31 👨 653
0 Bình luận
Sắp xếp theo