Hướng dẫn xóa thông tin cá nhân trên ứng dụng chặn cuộc gọi TrueCaller

TrueCaller là một trong những ứng dụng chặn cuộc gọi spam trên điện thoại vô cùng hiệu quả được nhiều người sử dụng hiện nay. Không thể phủ nhận những tính năng nổi trội mà TrueCaller mang lại nhằm tránh cho người dùng di động các phiền hà không đáng có. Tuy nhiên, có một vấn đề mà người dùng đang lo lắng đó là sợ bị lộ thông tin cá nhân khi sử dụng công cụ này.

Cụ thể, trong lần đầu sử dụng TrueCaller, ứng dụng sẽ hỏi về quyền nhập danh bạ, nếu nhấn đồng ý thì có nghĩa bạn đã cung cấp toàn bộ thông tin danh bạ điện thoại của mình cho bên cung cấp phần mềm. Để xóa thông tin thuê bao của mình trên hệ thống TrueCaller cũng như tăng cường bảo mật thông tin tốt hơn, bạn có thể thực hiện giải pháp sau đây.

1. Xóa thông tin cá nhân cho người dùng đã sử dụng TrueCaller

Như đã đề cập ở trên, nếu bạn cài đặt ứng dụng TrueCaller thì chắc chắn thông tin đã được lưu trên hệ thống máy chủ TrueCaller. Muốn xóa hoàn toàn các thông tin cá nhân của mình đã bị tải lên trước đó bạn cần xóa tài khoản đã đăng ký từ TrueCaller.

Lưu ý: Hướng dẫn sau được thực hiện trên thiết bị Android, các bạn dùng iOS có thể tham khảo và thực hiện các bước tương tự để xóa thông tin tài khoản trên ứng dụng chặn cuộc gọi TrueCaller.

Bước 1:

Từ giao diện chính của ứng dụng, các bạn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên trái màn hình. Sau đó, kéo xuống phía dưới chọn mục Thiết lập.

Chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang > Thiết lập

Bước 2:

Danh sách các tùy chọn thiết lập hiện ra, bạn tìm kiếm và chọn mục Trung tâm quyền riêng tư. Tại đây, nhấn vào nút Hủy kích hoạt và bấm để xác nhận chắc chắn việc xóa toàn bộ dữ liệu hồ sơ và tài khoản của bạn trên TrueCaller.

Trung tâm quyền riêng tư > Hủy kích hoạt > Có

Như vậy là xong, tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hoá, đồng thời thông tin thuê bao đăng ký sẽ được huỷ công khai sau 24 giờ.

2. Xóa thông tin cá nhân cho người dùng chưa sử dụng TrueCaller

Trường hợp chưa từng sử dụng TrueCaller thì khả năng bị lộ thông tin vẫn có khả năng xảy ra, vì có thể bạn bè của bạn đã nhập nhầm danh bạ lên máy chủ. Để khắc phục tình trạng này cũng như xóa thông tin cá nhân của mình bị người khác đăng tải một cách không mong muốn, các bạn làm như sau:

Bước 1:

Truy cập vào trang Truecaller’s Unlist theo liên kết bên dưới.

  • https://www.truecaller.com/unlisting

Bước 2:

Khi giao diện mới hiện ra, bạn kéo xuống dưới và điền các thông tin vào bảng bao gồm mã vùng (Việt Nam), số điện thoại của bạn.

Điền các thông tin vào bảng

Sau đó, bạn xác nhận không phải là Robot và bấm nút Unlist phone number để hoàn tất.

Chọn Unlist phone number

Tương tự như trên, thông tin thuê bao của người chưa dùng TrueCaller cũng sẽ được gỡ xuống sau 24 giờ kể từ khi thực hiện các thao tác yêu cầu xóa tài khoản.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 29/08/2018 16:43
52 👨 7.925
0 Bình luận
Sắp xếp theo