Cách xóa tài khoản Google+ vẫn giữ tài khoản Gmail

Không cần xóa ID Gmail

Ngoài các dịch vụ phổ biến của Google mà người dùng sẽ được sử dụng sau khi tạo tài khoản Google như Gmail, Youtube, bạn sẽ được sử dụng thêm mạng xã gội Google+. Mạng xã hội Google+ này hỗ trợ nhiều tính năng như Circles để kết nối các tài khoản trong danh bạ thành các nhóm chia sẻ thông. Hoặc Hangouts dùng để chat nhóm bằng video,..

Vậy nếu như không muốn sử dụng Google+ và muốn xóa tài khoản Google+, thì đồng nghĩa với việc chúng ta phải xóa tài khoản Google, tài khoản Gmail? Thực tế, Google+ sử dung chung tài khoản Google với Gmail, nhưng bạn hoàn toàn có thể xóa tài khoản Google+ mà vẫn có thể giữ lại được tài khoản Gmail, với cách thực hiện rất đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu cách xóa hồ sơ Google+ trong bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Hướng dẫn xóa Google+ vẫn giữ lại tài khoản Gmail

Lưu ý với người dùng, trước khi xóa tài khoản Google+ bạn cần kiểm tra lại toàn bộ dữ liệu có trên tài khoản rồi tiến hành sao lưu dữ liệu Google+ cần thiết.

Bước 1:

Nếu bạn đang đăng nhập tài khoản Google+ thì tại giao diện chính của Google+, nhấn chọn vào mục Settings.

Nhấn chọn Settings Google+

Hoặc chúng ta có thể truy cập nhanh vào đường link dưới đây để mở giao diện Cài đặt trên Google+.

  • https://plus.google.com/u/0/settings

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới kéo xuống tùy chọn dưới cùng của giao diện, click chọn vào Delete your Google+ profile trong mục Account.

Xóa tài khoản Google+

Bước 3:

Để xác nhận chủ tài khoản, người dùng sẽ cần nhập mật khẩu cho tài khoản Google. Nhập mật khẩu rồi nhấn Tiếp theo để thực hiện tiếp tục.

Nhập mật khẩu Google

Bước 4:

Tiếp đến trong giao diện Delete your Google+ profile, kéo xuống dưới sẽ có 2 tùy chọn xóa tài khoản Google+. Tích chọn vào cả 2 tùy chọn này để đồng ý với những điều khoản mà Goolge thông báo. Nhấn nút Delete để đồng ý xóa tài khoản là xong.

Nhấn nút Delete

Cuối cùng, Google sẽ hỏi bạn lý do tại sao muốn xóa tài khoản Google+. Tích chọn vào những lý do mà Google cung cấp, hoặc có thể nhấn vào mục Other rồi nhấn Submit để hoàn thành thao tác xóa tài khoản Google+.

Lý do muốn xóa tài khoản Google+

Như vậy tài khoản Google+ đã được xóa mà không cần xóa tài khoản Gmail. Mọi dữ liệu của tài khoản Gmail vẫn được giữ nguyên. Nếu bạn muốn tạo lại tài khoản Google+ chỉ cần nhấn chọn vào nút Join Google+ để tham gia lại là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 10/10/2018 11:04
4,54 👨 2.230
0 Bình luận
Sắp xếp theo