Cách xóa phiên bản File History cũ trong Windows 10

File History là một tính năng trong Windows 10 cho phép bạn khôi phục tài liệu đã sửa đổi về phiên bản cũ hơn hoặc khôi phục file vô tình xóa. Nó tương tự như Time Machine trên macOS và ban đầu được giới thiệu trong Windows 8. Thông thường, bạn sẽ thiết lập File History trên Windows 10 để sao lưu dữ liệu vào ổ USB ngoài dung lượng lớn hoặc trên network. Nhưng sau một thời gian, bạn cần thêm dung lượng trên ổ đĩa để tiếp tục sao lưu File History, vậy phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách xem và xóa phiên bản cũ hơn của File History để lấy lại dung lượng ổ đĩa.

Cách xóa phiên bản File History cũ trong Windows 10

Nhấn phím Win và gõ control panel, sau đó nhấn Enter hoặc chọn kết quả ở đầu để mở Control Panel.

Mở Control Panel

Từ Control Panel, cuộn xuống và click vào File History.

Click vào File History

Tiếp theo, click vào liên kết Advanced Settings từ danh sách bên trái.

Click vào liên kết Advanced Settings

Trong phần Versions trong Advanced Settings, click vào Clean up versions. Ngoài ra, bạn có thể quản lý tần suất tạo các bản sao chép file và độ dài phiên bản được lưu.

Click vào Clean up versions

Bây giờ, từ menu thả xuống, chọn khoảng thời gian bạn muốn xóa phiên bản file đã lưu. Bạn có thể chọn các bản cũ từ hơn hai năm đến một tháng gần đây. Ngoài ra, còn có một tùy chọn bạn có thể sử dụng là xóa tất cả các phiên bản ngoại trừ phiên bản mới nhất.

Chọn thời gian

Bạn sẽ nhận được thông báo tiến trình trong khi các phiên bản cũ hơn được xóa và thông báo cho biết quá trình xóa hoàn tất. Quá trình này thường rất nhanh nhưng nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào dung lượng dữ liệu bạn muốn xóa và tốc độ máy tính.

Thông báo tiến trình xóa

Nếu muốn xem các file trước khi xóa, nhấn phím Win và gõ file history, sau đó nhấn Enter. Bạn có thể duyệt và nhìn vào ngày tháng file và thư mục được sao lưu.

Xem các file trong File History

Để đảm bảo dữ liệu Windows 10 của bạn được sao lưu và bảo mật, hãy xem các bài viết Cách sao lưu và khôi phục Windows 10 từ System Image cũng như cách tạo Restore Point trên Windows 10.

Chủ Nhật, 07/07/2019 11:16
44 👨 7.037
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10