Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11

Nếu muốn xóa lịch sử vị trí trên Windows 11 thì Quản Trị Mạng sẽ gửi tới bạn hai cách thực hiện. Cách thứ nhất sử dụng Windows Settings và cách thứ hai là dùng ứng dụng Windows Maps.

Một trong những điều tuyệt nhất của Windows 11 đó là bạn có thể dùng nó như một nền tảng di động. Ví dụ, bạn có thể cài và sử dụng ứng dụng Android, sử dụng ứng dụng Windows Maps... Windows Maps là ứng dụng rất hữu ích khi bạn cần tìm kiếm một vị trí, muốn chỉ đường từ nơi này đến nơi kia, theo dõi thông tin giao thông, đọc đánh giá...

Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm một địa điểm trong ứng dụng Windows Maps, Windows 11 sẽ lưu dữ liệu đó trong hệ thống. Điều này mang đến cả ưu điểm lẫn nhược điểm. Ưu điểm là bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm những địa điểm đã tìm kiếm trước đó từ lịch sử. Nhược điểm là người khác có thể thấy những địa điểm nào bạn đã tìm kiếm trong ứng dụng Windows Maps trên máy tính của bạn.

Nếu nhược điểm làm bạn khó chịu nhiều hơn những gì ưu điểm mang lại bạn có thể xóa lịch sử vị trí trên máy tính của mình.

Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11 bằng Settings

Để xóa lịch sử vị trí trên Windows 11 bằng Settings bạn làm theo các bước sau:

B1: Nhấn Win + I để mở Settings.

B2: Nhấn vào Privacy & security ở thanh bên trái để truy cập trang riêng tư và bảo mật.

Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11

B3: Nhấn vào Location ở thanh bên phải.

Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11

B4: Tìm kiếm tùy chọn lịch sử vị trí Location history.

B5: Nhấn vào nút Clear để xóa lịch sử vị trí.

Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11

Đầu tiên, bạn cần mở Settings trên máy tính của mình. Để làm điều này, bạn cần nhấn tổ hợp phím Win + I. Tiếp theo, bạn chuyển tới thẻ Privacy & security.

Tại đây, bạn tìm kiếm menu Location. Bạn nhấn vào nó rồi tìm tùy chọn Location history. Bạn sẽ nhìn thấy nút Clear và bạn chỉ cần nhấn vào nút đó để xóa lịch sử vị trí.

Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11 bằng ứng dụng Windows Maps

Để xóa lịch sử vị trí trên Windows 11 bằng ứng dụng Windows Maps bạn làm theo các bước sau:

B1: Nhấn Win + S hoặc Win + Q để mở cửa sổ tìm kiếm của Windows 11.

B2: Nhập Maps vào ô tìm kiếm.

B3: Nhấn vào ứng dụng Maps trên kết quả tìm kiếm.

Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11

B4: Nhấn vào biểu tượng menu dấu ba chấm rồi chọn Settings.

Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11

B5: Tìm kiếm phần Permissions.

B6: Nhấn vào nút Delete history.

Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11

Lưu ý: Nếu chưa có ứng dụng Windows Maps bạn có thể truy cập Microsoft Store để tải về. Ngoài ra bạn có thể ngăn Maps lưu những gì bạn tìm kiếm bằng cách gạt tùy chọn Remember what I search for từ On sang Off.

Cách tắt dịch vụ vị trí trên Windows 11

Bạn có thể tắt luôn dịch vụ vị trí Location Services của Windows 11 bằng cách sử dụng Settings. Bạn nhấn Win + I để mở Settings sau đó truy cập Privacy & security > Location. Tại đây bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Location Services. Bạn hãy dùng nút gạt để bật hoặc tắt dịch vụ vị trí trên máy tính của mình.

Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11

Cách đổi vị trí trên Windows 11

Trên Windows 11, bạn có thể cài đặt và thay đổi vị trí mặc định bằng Settings và ứng dụng Windows Maps. Bạn lặp lại thao tác nhấn Win + I để mở Settings sau đó truy cập Privacy & security > Location. Tiếp theo, bạn nhấn vào nút Set default rồi chọn vị trí trên ứng dụng Windows Maps để cài đặt nó làm mặc định.

Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11

Hy vọng bài viết trên sẽ có ích với bạn!

Thứ Năm, 09/12/2021 11:01
51 👨 1.507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11