Cách xóa lịch sử YouTube và đảm bảo sự riêng tư

Làm gì cũng phải cẩn thận!

YouTube là mạng chia sẻ video phổ biến với người dùng trên toàn thế giới nhưng cũng không thiếu những nội dung nhạy cảm. Vì thế nếu như một số người sẵn sàng chia sẻ mọi hoạt động trên YouTube đưa lên Facebook cho bạn bè thì ngược lại, bạn có thể sẽ phải học cách bảo đảm rằng người ta không thể theo dõi những gì mình làm trên YouTube. Đơn giản vì ngay cả khi không có chủ đích, những thao tác tìm kiếm, xem hay bấm thích vô tình đều có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến hiểu lầm.

Cách xóa lịch sử xem YouTube trên trình duyệt

Bạn vào YouTube > nhấp vào icon tài khoản của bạn ở góc trên bên phải > chọn Cài đặt/Settings > kéo xuống cuối cùng trang Cài đặt, bạn sẽ nhìn thấy một nút có biểu tượng hình đồng hồ cát là Lịch sử/History, nhấp vào đó.

Truy cập vào Lịch sử YouTube

Tiếp theo, bạn chọn video đã xem trên YouTube muốn xóa và nhấp vào dấu x bên cạnh video đó để xóa hoặc nhấp vào Xóa tất cả lịch sử xem để xóa hết lịch sử YouTube.

Chọn video cần xóa hoặc xóa tất cả lịch sử YouTube

Cách xóa một video khỏi lịch sử xem trên Android

Nếu chỉ muốn xóa một hoặc hai video khỏi lịch sử xem, bạn có thể xóa chúng trực tiếp từ trang History. Ngày nay với tính năng tự động phát trên trang chủ, nó sẽ thêm các video trên nguồn cấp dữ liệu Home vào lịch sử của bạn. Do đó, lịch sử xem của bạn sẽ nhiều lên. Để xóa một video khỏi lịch sử xem, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chạm vào Library.

Bước 2: Chọn History.

Chọn LibraryChọn History

Bước 3: Chạm vào menu ba dấu chấm ở bên phải video bạn muốn xóa.

Bước 4: Chạm vào Remove from Watch history.

Chạm vào menu ba dấu chấmChọn Remove from Watch history

Bạn sẽ thấy video này biến mất khỏi lịch sử xem với thông báo This item has been removed from your history. Bạn nên thực hiện việc này thường xuyên đặc biệt nếu là người dùng YouTube Music, bởi vì mỗi một bài hát bạn nghe sẽ xuất hiện trong lịch sử xem YouTube trong ứng dụng chính.

Cách xóa lịch sử xem

Xóa toàn bộ lịch sử xem không phải là sự lựa chọn sáng suốt cho lắm đặc biệt khi lịch sử YouTube của bạn sẽ cung cấp các thuật toán YouTube và YouTube Music sử dụng để đưa ra đề xuất. Nếu vẫn muốn xóa toàn bộ lịch sử xem thì đây là cách:

Bước 1: Chạm vào hình đại diện của bạn ở góc trên cùng bên phải của trang chủ YouTube.

Bước 2: Chạm vào Settings.

Bước 3: Chạm vào History & privacy.

Chạm vào hình đại diệnChọn SettingsChạm vào History & privacy

Bước 4: Chạm vào Clear watch history.

Bước 5: Một cửa sổ hiện ra, yêu cầu bạn xác nhận xóa lịch sử xem và nhắc bạn việc xóa lịch sử xem này sẽ reset đề xuất video. Để tiếp tục, chạm vào Clear watch history.

Chạm vào Clear watch historyThông báo xác nhận xóa lịch sử xem Xóa thành công

Một thông báo nhỏ sẽ xuất hiện ở cuối màn hình để thông báo cho bạn biết quá trình xóa lịch sử xem đã thành công. Bạn có thể làm mới lại trang.

Cách tạm dừng cập nhật lịch sử xem

YouTube lường trước được việc những người khác có thể sử dụng tài khoản của bạn để xem video, do đó cho phép bạn tạm dừng cập nhật lịch sử xem.

Bước 1: Chạm vào hình đại diện của bạn.

Bước 2: Chạm vào Settings.

Bước 3: Chạm vào History & privacy.

Bước 4: Chạm vào Pause watch history.

Bật Pause watch history

Nút chuyển đổi này sẽ chuyển sang màu xanh khi chuyển sang vị trí bật. Từ giờ cho đến khi chuyển đổi lại, các video bạn xem trong YouTube hoặc YouTube Music trên thiết bị sẽ không được thêm vào lịch sử xem và không ảnh hưởng đến đề xuất.

Để tắt tùy chọn này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước trên và chạm vào Pause watch history một lần nữa.

Cách tạm dừng đề xuất lịch sử tìm kiếm

Bằng cách tạm dừng lịch sử tìm kiếm, bạn có thể để lũ trẻ tìm kiếm tất cả các video đồ chơi vui nhộn hoặc các bài hát thiếu nhi mà không ảnh hưởng đến đề xuất.

Bước 1: Chạm vào hình đại diện của bạn

Bước 2: Chạm vào Settings.

Bước 3: Chạm vào History & privacy.

Bước 4: Chạm vào Pause search history.

Bật Pause search history

Tương tự như trên, nút này sẽ chuyển sang màu xanh khi ở vị trí bật. Giống như lịch sử xem, trong khi tạm dừng tìm kiếm, nó sẽ không thêm vào lịch sử trên thiết bị của bạn. Để tắt tính năng này, chỉ cần chạm vào Pause search history một lần nữa.

Cách xóa một tìm kiếm khỏi lịch sử tìm kiếm

Mỗi lần bạn nhấn vào thanh tìm kiếm trong ứng dụng YouTube, lịch sử tìm kiếm sẽ mở ra và cho biết bạn đã tìm kiếm những gì trong trường hợp bạn muốn tìm kiếm lần nữa. Tính năng này rất tiện dụng, tuy nhiên đôi khi bạn có thể vô tình nhấn nó khiến bạn lại thực hiện lại thao tác hoặc có những tìm kiếm trước đây bạn không muốn ai xem. Trong những trường hợp như vậy, bạn muốn xóa một tìm kiếm khỏi lịch sử tìm kiếm và cách thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.

Bước 2: Nhấn và giữ truy vấn tìm kiếm bạn muốn xóa.

Bước 3: Một cửa sổ bật lên xác nhận thao tác xóa của bạn, chạm vào Remove.

Nhấn vào truy vấn muốn xóaChọn Remove

Tìm kiếm này sẽ biến mất. Nếu chỉ cần xóa một, hai tìm kiếm, bạn có thể thực hiện theo cách trên, tuy nhiên nếu hộp tìm kiếm của bạn tràn ngập các tìm kiếm trước đây, bạn có thể xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm

YouTube cho phép bạn xóa lịch sử tìm kiếm một cách dễ dàng.

Bước 1: Nhấn vào hình đại diện của bạn.

Bước 2: Chạm vào Settings.

Bước 3: Nhấn vào History & privacy.

Bước 4: Chạm vào Clear search history.

Bước 5: Cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện yêu cầu bạn xác nhận xóa lịch sử tìm kiếm trên YouTube. Để tiếp tục, nhấn OK.

Xác nhận xóa lịch sử tìm kiếm thành công

Bây giờ khi bạn chạm vào biểu tượng tìm kiếm trong YouTube, mọi thứ sẽ sạch hơn nhiều, ít nhất là trong một thời gian ngắn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/05/2020 13:56
426 👨 49.905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube