Cách xịt khoáng cho da dầu, da mụn, da khô, da nhạy cảm

Xịt khoáng là giải pháp chăm sóc da hữu hiệu, được nhiều người ưa chuộng, sử dụng. Bạn đã biết cách xịt khoáng hiệu quả và đúng chuẩn cho từng làn da dầu, da mụn, da khô và da nhạy cảm chưa? Nếu chưa thì đừng lo lắng! Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách xịt khoáng cho da mặt đúng cách

Tác dụng của xịt khoáng

Nước xịt khoáng được xem là một bước chăm sóc da hằng ngày vô cùng cần thiết, giúp người dùng:

  • Cung cấp độ ẩm cho làn da luôn được căng bóng, mịn màng.
  • Giảm tiết dầu hiệu quả ngay cả khi thời tiết nắng nóng.
  • Giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.
  • Chống nắng hiệu quả và làm dịu da ngay tức thì.

Hướng dẫn cách xịt khoáng đúng cách

  • Bước 1: Cầm giữ chai xịt song song với khuôn mặt, cách mặt khoảng 20 - 30cm. Nếu bạn xịt khoáng để giúp làm sạch thì giữ bình cách da mặt khoảng 20cm, còn nếu dùng để cố định lớp trang điểm thì giữ ở khoảng cách 30cm.
  • Bước 2: Nhắm mắt, nhẹ nhàng nhấn và giữ nút xịt, di chuyển đầu xịt theo hình tròn quanh mặt.
  • Bước 3: Dùng tay vỗ nhẹ và massage da mặt khoảng 20 - 30 giây.
  • Bước 4: Giữ nước xịt khoáng trên da khoảng 3 phút rồi dùng bông tẩy trang thấm và lau nhẹ nhàng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các cách xịt khoáng ở video mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

>> Có thể bạn quan tâm: Máy xông hơi mặt tại nhà có hiệu quả không?

Cách chọn sản phẩm xịt khoáng phù hợp với từng loại da

Khi sử dụng mỹ phẩm nói chung và nước xịt khoáng nói riêng, bạn cần hiểu rõ tình trạng làn da của mình để chọn được sản phẩm phù hợp, giúp phát huy công dụng làm đẹp và tránh kích ứng, mẩn đỏ da không mong muốn.

  • Đối với da dầu

Với những người sở hữu làn da dầu thì chai xịt khoáng chính là trợ thủ đắc lực giúp cân bằng và kiểm soát tốt lượng dầu tiết ra. Loại xịt khoáng phù hợp với làn da dầu là những sản phẩm có chứa hàm lượng muối cao, mang đến cảm giác khô thoáng, giảm bóng dầu sau mỗi lần sử dụng.

Lưu ý: Bạn cần cân nhắc chọn các sản phẩm không chứa cồn hoặc cấp nước tốt, giúp kiểm soát được lượng dầu tiết ra.

Nên chọn các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, chiết xuất từ tinh chất trà xanh, có các thành phần ngăn ngừa mụn, chống viêm, kháng khuẩn tốt và đặc biệt là chứa nhiều khoáng chất.

Cách chọn xịt khoáng phù hợp với từng loại da

  • Đối với da khô

Da khô thường bị thiếu hụt lượng dầu tự nhiên, cần được cấp ẩm nhiều và bổ sung một lượng lớn nước. Bạn cần lưu ý lựa chọn loại xịt khoáng có hàm lượng muối khoáng ít, có độ dưỡng cao, chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc biệt là được chiết xuất từ thiên nhiên.

  • Đối với da mụn

Da mụn sẽ nhạy cảm hơn những làn da dầu, da khô bởi đã bị tổn thương, lớp màng ẩm tự nhiên trên da rất mỏng và thậm chí không còn. Bạn không nên sử dụng các sản phẩm xịt khoáng có hàm lượng muối khoáng cao, bởi có thể làm da trở nên khô và làm tổn thương các vùng da đang bị mụn. Do đó, bạn hãy cân nhắc lựa chọn chai xịt khoáng có thành phần đơn giản, hàm lượng muối khoáng thấp, sẽ giúp an toàn cho làn da.

  • Đối với da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường là làn da kén mỹ phẩm nhất, do đó, bạn cần chú ý lựa chọn những sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên, có hàm lượng muối khoáng thấp, đảm bảo được lượng cấp ẩm và bảo vệ làn da hiệu quả. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có khả năng chống kích ứng, an toàn và chiết xuất từ thiên nhiên, không nên sử dụng những chai xịt khoáng có mùi thơm, chứa cồn và các chất bảo quản.

Lưu ý: Với làn da nhạy cảm, bạn cần thử một ít trước lên da tay, đợi khoảng 15 phút, nếu không thấy kích ứng thì mới bắt đầu sử dụng trên da mặt.

Trên đây là một số hướng dẫn cách xịt khoáng cho da dầu, da khô, da mụn, da nhạy cảm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Quantrimang.com mong rằng bạn đã nắm rõ các thông tin này để chăm sóc cho làn da của mình được tốt nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!

>> Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 26/08/2020 16:53
52 👨 1.923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp