Cách xin giấy hoàn thành cách ly F0 ngay tại nhà

Thay vì phải ra cơ sở y tế thì người dân hiện đã có thể xin giấy hoàn thành cách ly F0 ngay tại nhà trên điện thoại, máy tính. Khi đó, người dân chỉ cần gửi chứng minh F0 khỏi bệnh để có thể lấy được xác nhận F0 khỏi bệnh để đi làm, đi học. Điều này chắc chắn sẽ giảm tải cho cơ sở y tế tại từng địa phương, tránh tình trạng chen lấn xô đẩy khi xin giấy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn xin giấy F0 khỏi bệnh ngay tại nhà.

Lưu ý, hiện tại hệ thống này mới chỉ triển khai tại một số địa bàn của TP.HCM.

Hướng dẫn kê khai F0 tại nhà trên điện thoại, máy tính

Bước 1:

Trước hết chúng ta truy cập vào link dưới đây để vào hệ thống Tra cứu F0.

https://tracuuf0.medinet.org.vn

Tại giao diện này người dùng sẽ thấy có 3 mục để bạn thực hiện khai báo, gồm Tra cứu F0, Khai báo và XN hoàn thành cách ly. Đầu tiên bạn nhấn vào Khai báo F0 để thực hiện khai báo với cơ sở y tế.

Khai báo F0

Bước 2:

Lúc này chúng ta được chuyển sang giao diện khác để bạn tạo thông tin hồ sơ của mình trên trang web. Chúng ta điền số điện thoại rồi nhấn Nhận mã OTP.

Điền số điện thoại F0 khai báo

Sau đó nhập mã OTP gửi về số điện thoại vào giao diện rồi nhấn Tiếp tục.

Nhập mã OTP

Bước 3:

Tại giao diện này bạn sẽ nhìn thấy mã khai báo thông tin của mình là gì, bên dưới là toàn bộ thông tin cá nhân cần phải khai báo với hệ thống quản lý cơ sở y tế.

Hệ thống cơ sở y tế sẽ lưu lại thông tin qua số điện thoại và mã khai báo, nên mọi thông tin khai báo đều phải trung thực.

Khai báo thông tin cá nhân

Điền xong giao diện thông tin bạn tiếp tục chuyển sang giao diện mới, với việc kê khai thông tin về bệnh lý hiện tại mà bạn có, các thuốc sử dụng, tình trạng tiêm vắc-xin.

Cuối cùng nhấn Lưu để gửi tờ khai F0 tới cơ sở y tế. Trong thời gian cách ly điều trị tại nhà, trạm y tế quản lý và chăm sóc sẽ theo dõi F0 trên hệ thống theo quy định.

Thêm thông tin F0

Hướng dẫn xin giấy hoàn thành cách ly F0

Sau khi test kết quả âm tính và hết hạn cách ly theo quy định thì bạn có thể sử dụng dữ liệu chứng minh khỏi F0 để gửi cho hệ thống sở y tế trực tuyến.

Bước 1:

Bạn cũng truy cập vào link bên dưới đây rồi nhấn vào XN hoàn thành cách ly.

https://tracuuf0.medinet.org.vn/

XN hoàn thành cách ly

Bước 2:

Chúng ta sẽ điền số điện thoại để nhận mã OTP gửi về số điện thoại của mình.

Số điện thoại người xin giấy

Bước 3:

Chuyển vào giao diện tìm kiếm thông tin người bị F0. Lúc này bạn điền thông tin được yêu cầu rồi nhấn Tìm kiếm bên dưới để tra cứu thông tin F0 đã khai báo trên hệ thống này. Nếu bạn chưa khai báo thì không thể xin XN hoàn thành cách ly được. Nếu có thì chúng ta tiếp tục thực hiện theo yêu cầu hiển thị trên giao diện.

Tìm thông tin F0

Khi đã hoàn thành cách ly tại nhà/nơi lưu trú, trạm y tế sẽ cấp giấy xác nhận bản giấy hoặc gửi bản điện tử qua email mà bạn đã khai báo ở trên.

Thứ Sáu, 25/03/2022 08:19
3,52 👨 786
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nền tảng Web